Chương XXXVII - Animagus

2K 220 57
                                    

Ăn xong bữa tối, chú Sirius vẫy tay gọi Gilette, cô hiểu rõ, chú chính là muốn nói với cô về Hoá thú sư. Gilette đi theo chú vào thư phòng, trên cái bàn là một vài quyển sách phủ đầy bụi.

Gilette đến gần tò mò nhìn bìa sách, Tất tần tật về Hoá thú sư của Clark Vyllus, Những hậu quả nghiêm trọng khi sai sót trong quá trình hoá thú của  Walter Samuel,....

Đằng sau đống sách là chú Sirius, chú ra hiệu cho cô ngồi xuống, chú bắt đầu nói.

- Chú tin rằng cháu cũng biết, Animagus là môn phép thuật có độ nguy hiểm rất cao, chỉ cần một sai sót cháu sẽ gặp hậu quả rất nghiêm trọng, hơn nữa còn là loại không thể nào cứu vãn. Bọn chú ngày xưa phần nhiều là may mắn với cả có bốn đứa với nhau cũng an toàn hơn, nhưng cháu, toàn bộ quá trình cháu chỉ có thể tự làm một mình, bởi lẽ hoá thú là cả một quá trình rất dài có thể kéo dài tới cả năm trời. Cháu mới chỉ năm nhất thôi. Chú hỏi cháu lần cuối, cháu có chắc không?

Gilette gật đầu không một chút do dự, cô muốn trưởng thành nhanh hơn, mạnh mẽ hơn, mạnh mẽ đến độ có thể cùng sóng vai với vị chúa tể vĩ đại kia. Hơn nữa, cô còn rất nhiều việc phải làm...

Chú Sirius trầm ngâm hồi lâu rồi tiếp tục nói:

- Được, vậy con cầm số sách này về đi, khi nào về trường rồi làm theo hướng dẫn trong sách, trước khi làm thì dùng cái này, - Chú Sirius lấy từ trong ngăn kéo ra một chiếc gương đưa cho cô, - gọi cho chú. Nếu được chú sẽ đến tìm con, nếu không chú sẽ cố gắng hướng dẫn con, chú không hi vọng con xảy ra chuyện.

- Dạ, con cảm ơn chú!

Sirius nhìn cô bé cười tươi đầy nhiệt huyết trước mắt, chợt nhớ đến hồi ấy ba người bọn anh cũng là quyết tâm như thế, vì Lupin mà học Animarus, thế mà bây giờ cũng chỉ còn mỗi Chân Nhồi Bông.

- Được rồi, không cần cảm ơn chú, chú cũng chỉ có thể giúp được con đến thế, con phải tự cố gắng đấy. Thôi, đi chơi đi, chắc Harry nó đang chờ con đấy.

- Vâng ạ!

Gilette vẫy tay chào chú Sirius, ôm theo đống sách rồi rời khỏi phòng. Sirius nhìn đến tận khi bóng dáng cô khuất sau cánh cửa, chú thở dài, thôi vậy, chắc sẽ không có chuyện gì đâu. Con bé đi chơi với Harry rồi, chắc chú cũng nên đi tìm bạn già Michael chơi cùng. Nghĩ vậy, chú Sirius cũng đứng dậy và rời khỏi thư phòng.

Trong phòng khách, Harry tò mò nhìn đống sách Gilette ôm về, cuối cùng không nhịn được mở ra xem.

"

Hoá thú sư là những phù thuỷ có thể tuỳ ý biến hình thành một con thú nhất định. Dưới lốt thú, họ vẫn giữ được hầu hết khả năng suy nghĩ của con người, cùng với nhận thức rõ ràng về bản thân và trí nhớ đầy đủ. Họ cũng sống được theo tuổi thọ của người bình thường, kể cả khi ở dạng thú trong thời gian dài. Tuy nhiên, cảm xúc và cảm nhận lại bị tối giản hoá; mặt khác, họ lại có thêm các ham muốn của thú, chẳng hạn như thèm các loại đồ ăn giống như loài vật mà họ đội lốt hay vì thức ăn của con người.

[Đồng nhân Harry Potter] Đại xà vương đáng yêu đang yêuWhere stories live. Discover now