Chương VII - Tàu tốc hành Hogwarts

3.8K 412 14
                                    

Gilette nhanh chóng lên tàu. Cô đến khá sớm nên rất dễ dàng tìm được một khoang trống. Vừa ngồi xuống Gilette vừa thả Ryan ra khỏi lồng, cô dặn dò nó đi tìm Harry Potter rồi mở cửa sổ cho nó bay đi.

Có một vài đứa nhóc nhận ra cô là tiểu thư nhà Gray mon men đến tán tỉnh, cuối cùng bị vẻ lạnh lùng và mấy lời độc miệng của cô doạ chạy mất. Lòng kiên nhẫn của Gilette sắp bị mài mòn hoàn toàn khi mà cô đuổi đi tốp con trai thứ n. May thay, Harry đến nơi vừa kịp lúc theo sau là Ryan bay lơ lửng, cứu thoát cho đám thứ n+1 khỏi cơn thịnh nộ của Gilette.

- À ờ, thật vui khi được gặp lại cậu. - Harry trông có vẻ hơi lúng túng, cậu nhóc cứ vò mãi mái tóc vốn đã bù xù của mình. - Tớ còn chưa chính thức cảm ơn cậu vụ ở nhà Dursley 2 năm trước. Nhờ có cậu tớ sống tốt hơn rất nhiều. Sau này tớ sẽ trả ơn cậu.

Gilette nhìn cậu nhóc thầm nghĩ: "Đúng là cứu thế chủ thuần khiết, ngây thơ!". Cô xua tay với Harry:

- Cậu không cần trả ơn gì đâu. Tớ chỉ giúp cậu được một ít như thế thôi, tớ nợ cậu.

- Cậu nợ tớ cái gì mới được cơ chứ? Lần trước cậu cũng nói điều đó! - Harry bối rối nhìn cô, chờ đợi lời giải thích.

Gilette trầm ngâm hồi lâu, cô đang nghĩ xem có nên nói cho cậu nhóc sự thật hay không, cuối cùng cô lên tiếng:
- Được rồi Harry ạ, tớ sẽ nói. Hi vọng cậu đừng giận tớ. - Gilette hít một hơi thật sâu, cô tiếp tục, - Cha cậu và cha tớ từng là bạn thân. Cha tớ tên là Micheal Gray, ông đã rất suy sụp sau cái chết của cha mẹ cậu. Tình trạng của ông tệ đến nỗi mà cả nhà tớ không dám nhắc tới chú James, cô Lily và tận bi kịch đó nữa. Đáng lẽ ra hôm cha mẹ tớ định đến thăm nhà cậu, nhưng vì tớ bị bệnh nên chuyến đi bị hoãn lại. Cha mẹ tớ đều rất tự trách, nếu hôm đó nhà tớ đến Thung lũng Godric, mọi chuyện có lẽ sẽ không quá kinh khủng như vậy. Hơn nữa...

Bỗng một tiếng "Cạch" vang lên, cắt ngang lời kể của Gilette. Một thằng nhóc tóc đỏ, mặt đầy tàn nhang vừa mở cửa khoang, nó hơi lúng túng hỏi:

- Các cậu có phiền không nếu tớ ngồi đây? Các khoang khác đầy nhóc cả rồi.

Gilette hơi khó chịu vì bị cắt ngang, cô không lên tiếng. Harry liếc cô một cái rồi tự mình làm chủ, đồng ý cho thằng nhóc vào. Cô cũng chẳng quan tâm, đằng nào cũng là sức mạnh của cốt truyện, thằng nhóc này còn có thể là ai khác ngoài Ron Weasley cơ chứ. Như thế chứng minh cho suy nghĩ của cô, thằng nhóc lên tiếng giới thiệu:

- Chào mấy bồ, mình tên là Ron Weasley.

Gilette cắt ngang trước khi Harry kịp tiếp lời:

- Cậu có thể bắt đầu màn làm quen sau được không? Chúng tớ đang dở một chút chuyện.

Mặt Ron đỏ bừng, nó ấp úng:

- À được chứ, đương nhiên là được. Các cậu cứ tự nhiên.

Gilette gật đầu nói:

- Cảm ơn cậu. Ban nay tớ nói đến đâu rồi ấy nhỉ? À phải rồi! Hơn nữa đáng ra gia đình tớ có thể giúp cậu có một cuộc sống thoải mái hơn ở nhà Dursley, nhưng vì tình trạng của cha tớ nên tớ đã chẳng dám nhắc. Cha cứ nghĩ cậu đang sống vui vẻ hạnh phúc tại nhà dì dượng, ông không dám đối mặt với cậu, ông sợ bản thân sẽ lại nghĩ đến chú James và cô Lily. Ừ là như vậy đấy, tớ nợ cậu.

[Đồng nhân Harry Potter] Đại xà vương đáng yêu đang yêuWhere stories live. Discover now