Chương III - Severus Snape

5.1K 473 35
                                    

Bữa tiệc của nhà Malfoy vẫn như mọi lần, kiểu cách, quý tộc và tẻ ngắt. Gilette nhàm chán nhìn đám người đeo lên một lớp mặt nạ giả tạo, miệng vô cùng thành thục nói ra những lời xã giao quen thuộc, cứ anh một câu tôi một câu, Gilette biết thừa chẳng có mấy lời thật lòng. Đó là lí do cô không hứng thú cho lắm với những buổi tiệc tùng của giới quý tộc, thật vô vị.

Gilette ngồi một mình bởi vì cô yêu cầu được như vậy, sẽ thật mệt mỏi nếu như cứ một chốc lại có một ai đó nhảy ra làm phiền cô với cả tá những lời vô nghĩa. Nhưng với cương vị là tiểu thư nhà Gray, Gilette đôi khi vẫn phải nở nụ cười tiêu chuẩn, ứng phó với một vài người quan trọng.

Draco thì lại càng bận rộn, là chủ nhân của bữa tiệc cậu phải nói chuyện và bắt tay với hết người này đến người khác, cười đến nỗi khoé môi cứng đờ. Gilette chợt thấy có chút thương cậu nhóc, thấy cũng tội mà thôi cũng kệ, cô đâu thể làm được gì cơ chứ? Ra đứng mũi chịu sào chia sẻ bớt gánh nặng cho cậu nhóc? Không đời nào! Não cô vẫn hoạt đỗng bình thường cơ mà!

Gilette xoay xoay ly nước nho trong tay, cô chưa đủ tuổi uống rượu nhưng ly nước nho màu đỏ trông chẳng khác gì rượu vang này cũng đã đủ để cho cô làm màu rồi, cô chợt dừng lại động tác, mắt dán vào người đàn ông vừa bước vào. Giáo sư Snape! Thật không ngờ cô lại gặp ông ở đây hôm nay. Đã rất lâu rồi Gilette không thấy ông, từ cái hồi mà..., ừ, chắc chắn rồi, từ cái hồi mà gia đình Potter gặp chuyện.

Gilette chủ động đứng dậy tiến về phía ông, mỉm cười:

- Cha đỡ đầu, đã lâu không gặp!

Snape cũng có vẻ hơi sững sờ khi nhìn thấy Gilette, hoặc cũng có thể, nỗi đau và thời gian đã làm ông không nhớ nổi đứa con đỡ đầu của mình. Sau một hồi im lặng, đôi môi Snape giật giật thốt lên một câu hỏi với vẻ không chắc chắn lắm:

- Con... có lẽ là Gilette?

- Vâng thưa cha, tên con là Gilette, xưa nay vẫn vậy!

Snape có vẻ như đột nhiên mắc phải chứng bệnh cà lăm của lão gàn dở đầy mùi tỏi, Squirell, ông nhìn Gilette với một vẻ khá xúc động:

- Ta... ta quả thực không ngờ sẽ gặp con ở đây. Ta đã không làm tròn trách nhiệm của m... một người cha đỡ đầu, ta thật có lỗi với con.

Nhìn Snape lúng túng đến tội, Gilette cười với ông:

- Con đâu có trách thầy, con biết chuyện xảy ra với gia đình Potter, con biết nỗi đau của thầy và cả những sự hi sinh của thầy nữa. Con rất vui khi được làm con đỡ đầu của thầy.

Snape trông có vẻ như kinh ngạc đến không thở nổi, ông mở miệng rồi lại ngậm lại, liên tục hớp hớp không khí như một con cá bị đẩy lên cạn, ông không biết nên nói gì. Con bé biết bí mất của ông! Điều mà ông đã muốn chôn sâu trong lòng mãi mãi...

- Làm sao... làm sao có thể? Sao con biết?

- Con dùng cái này - Gilette đưa tay tinh nghịch gõ gõ vào đầu - Con đã rất tiếc khi không thể ngăn tai hoạ xảy ra với gia đình Potter, cha mẹ con khá suy sụp sau vụ đó. Ngay khi đủ lớn nhận thức rõ một vấn đề, con đã điều tra rất lâu về Chúa tể Voldemort, về tấn thảm kịch năm đó và về nhiều chuyện khác nữa. Có kha khá biểu hiện dẫn con đến cái bí mật nho nhỏ của thầy. Con xin lỗi khi nhắc lại chuyện này, nhưng con hi vọng có thể giúp thầy những chuyện liên quan đến Voldemort, những chuyện thầy đã, đang và sẽ làm. Không ai hiểu hắn hơn con, con tin là vậy!

[Đồng nhân Harry Potter] Đại xà vương đáng yêu đang yêuWhere stories live. Discover now