Chap 13: Thám tử và trợ lý

19 0 0
                                    

"KOOOOOOOON!"

Ngay sau vài giây đạp xe bởi Raiden, Fox đinh ninh rằng đây sẽ là một chuyến đi ngắm cảnh cùng nhau như cách cặp đôi thời xưa đi. Người con gái ngồi yên sau hai chân hướng một bên xe đạp và được người con trai ngồi trước đạp xe. Thế nhưng thực tế hoàn toàn khác xa như vậy...

"Đừng hét lên thế chứ."

"Ngài không nghĩ là ngài đi hơi nhanh quá sao goshujin-sama!?"

"Coi nào, chỉ là hơn 300km/h thôi mà."

Nếu một chiếc xe đạp thông thường đạt được tầm 15km/h hoặc trong các cuộc đua là 40km/h. Thế nhưng tốc độ của Raiden thì vượt xa thứ thường thức gọi là tốc độ xe đạp nhiều, nếu không muốn nói nó tương đương vận tốc tàu lửa! Từ năm 1995, kỉ lục đạp xe nổi tiếng là do Fred Rompelberg với vận tốc 268km/h thì Raiden còn làm được hơn thế. Cậu ta đạp xe với vận tốc hơn 333 km/h nhưng không hề tốn quá nhiều sức, đặc biệt là còn chở thêm người phía sau! Chưa kể đây là đường phố đầy người chứ không phải một con đường thẳng không người để đua xe hay sân bay! Nhờ cái tốc độ chạy xe đạp leo núi hết sức vô lý này trong khi không được vịnh người lái, Fox buộc phải giữ chặt hai tay vào yên sau để không bị văng khỏi xe!

" Nhưng ngài không sợ bị kiệt sức khi phải chạy cái tốc độ thế này sao goshujin-sama!?"

"Không hề, tôi tự tin vào khả năng hồi phục của mình. Chưa kể xài đồ ăn vặt là hồi phục dễ dàng thể trạng của mình thôi."

" Sự tự tin của ngài thật đáng sợ. Quả nhiên bên trong gương mặt lạnh lùng ấy là một cái tôi rực cháy chỉ chực chờ bùng nổ thôi!"

" Vậy ý cô tôi giống quả bom dynamyte á?"

"Heheheh, ngài sự bùng nổ của ngài chắc chỉ có Kagutsuchi mới sánh nổi thôi ~."

Fox cười thích thú mà so sánh Raiden như vị thần lửa cổ xưa Nhật Bản. Kagutsuchi là một vị thần lửa đã đốt chết mẹ mình là nữ thần Izanami ngay khi mới sinh và bị cha mình là nam thần Izanagi chém làm 8 khúc bằng thanh Ame no Ohabari. Tám mảnh xác của thần Kagutsuchi trổi dạt và thành 8 ngọn núi lửa, và máu đọng lại trên kiếm của Izanagi sinh ra vô số vị thần, bao gồm thần biển Watasumi và thần mưa Kuraokami.

--- Tại Sunshine City, phía đông Ikebukuro---

Chưa tới nửa tiếng sau, cả Raiden và Fox đã thấy toàn nhà Sunshine City, nơi có 4 tòa nhà chính, một tòa nhà cao tới 60 tầng Sunshine 60, nơi có nhiều văn phòng, những nhà hàng. Tiếp theo là Prince Hotel, Trung Tâm Xuất Nhập Khẩu Thế Giới và toàn nhà Bunka Kaikan.

Những điểm thu hút nơi này thì như Công Viên Thủy Sinh Sunshine, trung tâm mua sắm, cung thiên văn, công viên giải trí Namco Namja Town. Và tất nhiên cũng là địa điểm của Bảo Tàng Cổ Đại Phương Đông, nơi đã xảy ra hỏa hoạn, thuộc tầng 7 của Trung Tâm Văn Hóa, nơi chuyên về những cổ vật Cận Đông và Trung Á. Vụ hỏa hoạn đã được dập tắt và không nhiều người bị thương, thế nhưng xe cứu hỏa vẫn chưa rời và không ít xe cảnh sát vây quanh phía dưới chân tòa nhà Sunshine City này.

"Xem ra sẽ phải lén đi vào trong thôi."

Raiden cất chiếc xe đạp tại một trạm đậu xe đạp rồi thở dài khi nhìn thấy việc đi vô điều tra sẽ không dễ dàng gì. Bước đi vài bước, cậu thì thầm vài lời với Fox trong khi đưa ra một tấm thể tạo bằng bạc.

Sabata saga zero soulNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ