Chap 9: Fox gia nhập tổ đội

42 0 0
                                    

Trong thâm tâm tôi nơm nớp một nỗi lo sợ, khi mà cả tự do cũng đã mất đi. Dù gào thét, bi than tới đâu cũng sẽ chẳng được gì, có khi nó sẽ khiến mọi thứ tệ hơn bao giờ hết. Đi theo lý trí là lựa chọn tốt nhất lúc này, phá bỏ giao kèo với demon một cách mù quáng chỉ khiến tôi rước thêm họa một cách vô ích. Tôi buộc phải kiên nhẫn, tìm ra lỗ hỏng mà lách nó, tương tự cách mà tôi sinh tồn tới tận bây giờ.

"Hah, vậy cô giờ tính dùng tôi làm gì? Dụ vài ba kẻ ngốc để cô hút sinh khí sống qua ngày? Hay cùng cô đi hóa trang để trêu ghẹo, lừa người khác? Còn nếu cô cần đục sọ ai thì cứ ra giá đi!"

"Sao ngài cứ phải nghĩ em xấu đến thế chứ!? Bộ ngài có ác cảm với cáo à, goshujin-sama!?"

"Tôi từng là một thợ săn demon, cho tới khi chuyển săn cho thuê súng (hired gun) và đi bán kiếm (sellsword) sống qua ngày mà."

Tôi hơi nhíu một bên mày khi sự phủ nhận của Fox về ý kiến của tôi. Theo kinh nghiệm và hiểu biết lâu năm thì đáng lẽ mấy ý tưởng đó phải đúng chứ, đằng này nhỏ cáo trước mặt mình lại hoàn toàn không có chủ ý đó. Thậm chí gương mặt buồn bã cứ như muốn khóc tới nơi của Fox khiến tôi trông chẳng khác một kẻ bắt nạt là bao. Rốt cuộc thì cô ta kỳ lạ tới mức nào vậy...

"Tôi đoán cách suy nghĩ đó đúng với phần lớn kitusne không phải sứ giả thần Inari. Dẫu vậy, xin cậu đừng ác cảm với Miku-chan được chứ? Sau cùng thì... cơ bản cô ấy là người tốt, tôi xin đảm bảo điều đó."

"Chỉ là người tốt thôi sao!? Rốt cuộc cậu theo phe nào thế Uka-san!?"

Uka trấn an tôi khiến Fox bức xúc không thôi. Ngơ ngác nhìn hai người họ nói chuyện giữa một vị thần và một hồ ly khiến tôi rất quan ngại. Chẳng rõ mối quan hệ hai người này là thế quái nào, tôi càng chẳng rõ tôi đã hiểu sai ở đâu mà phán đoán của tôi lại trật cơ chứ. Rõ ràng đó là những thứ mà mấy demon cáo phương đông mà tôi hay biết mà.

"Nào nào, bình tĩnh lại nào Miku-chan. Cậu nên nói rõ để Snake-san hiểu mong muốn của cậu trước khi cậu ấy lại nghĩ theo chiều hướng không mấy sáng sủa."

"Uhm..."

Nữ thần Uka liền nhanh chóng đẩy nhanh chủ đề, Fox lau đi nước mắt mà nhanh chóng bình phục lại tinh thần nói tiếp.

"Vì ngài đã không ngần ngại cứu em, thậm chí là đánh đổi cả tính mạng của mình trước gã oni đó. Thế nên em cũng vậy, em muốn được trả ơn ngài bằng chính sinh mệnh mà ngài đã dang tay giúp đỡ. Tất nhiên em hiểu rằng ngài sẽ thích có một nàng cáo miko hầu hạ cho mình hơn, đúng chứ goshujin-sama?"

Fox mỉm cười dịu dàng bày tỏ lý do mà cô ấy coi tôi là chủ nhân, cũng như phần nào giải đáp khuất mắc còn lại của tôi. Tôi đoán là sự tận tâm của những kitsune dành cho người cứu mạng chúng, cũng như là thứ quan trọng nhất với bất kỳ sinh vật sống nào thì kitsune cũng sẵn sàng trả ơn bằng chính sinh mạng đã được cứu đó. Thế nhưng sau khi sống đủ lâu, bằng cả kinh nghiệm cuộc đời mình, tôi không tin tưởng thứ câu chuyện cổ tích ấy nữa. Thực tại không phải nơi chỉ cần nỗ lực sẽ được đền đáp, khi giúp đỡ ai đó thì cũng sẽ được giúp đỡ lại. Vì lẽ đó, tôi quyết định chỉ đặt niềm tin ở chính bản thân mình, để không phải bị phản bội lần nữa, bởi người khác cũng như bởi chính nguyện ước của bản thân. Vì vậy, tôi không thể đặt niềm tin vào lời đề nghị của Fox, bởi tôi không chắc mục đích thật sự của cô ta là gì khiên sẵn sàng hạ mình tới mức phục vụ cho tôi, nhất là kẻ mà mới gặp đã hành hung cô ta...

Sabata saga zero soulNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ