Chương 3: Người cha vô trách nhiệm (3)

379 47 3
                                    

[Xuyên nhanh] Sổ tay tẩy trắng tra nam

Chương 3: Người cha vô trách nhiệm (3)

Tác giả: Đường Trung Miêu

Editor: AnGing

Bài hát: Lục dã tiên tung

Sau khi đưa Kiều Phán Phán đi tìm nhà ăn, nhìn thấy cô vừa khẩn trương vừa co quắp, Vệ Minh Ngôn cười cười, ôn hòa nói, "Cô cứ từ từ mà ăn, tôi đi sang bên kia."

"Được, cảm ơn Vệ tổng."

Nhìn người đàn ông anh tuấn đi về phía bên kia, dọc đường có người chào hỏi ông đều cười trả lời, Kiều Phán Phán chỉ cảm thấy lần đầu tiên mình cảm nhận được cái gì gọi là quân tử như ngọc*.

* Quân tử như ngọc: Vẻ đẹp của ngọc cũng như người quân tử có năm đức: nhân, nghĩa, trí, dũng, khiết – ví phẩm đức của người quân tử cao quý như ngọc.

Cách so sách quân tử như ngọc rất hay, nếu bạn nào có hứng thú tìm hiểu thì lên mạng gõ "Quân tử như ngọc đkn" để hiểu rõ hơn về câu nói này nhé.

Vệ Minh Ngôn đúng thật là một người đàn ông rất có sức hấp dẫn, sức hút này không chỉ thể hiện riêng ở tướng mạo và dáng người to cao của ông ấy, mà còn do sự ưu nhã từ trong xương cốt thể hiện trong từng lời nói, cử chỉ của mình nữa.

Giờ phút này sự yêu thích của Kiều Phán Phán đối với người cấp trên nay tăng vọt, nhất là khi biết ông ấy dặn dò chị Trương dạy dỗ mình, càng thêm cảm kích.

Cô nhìn ngó xung quanh, thấy mỗi ô cửa sổ nhỏ đều có người đang trật tự xếp hàng, vội vàng đi qua, vừa mới bước vào hàng, đằng sau đã có người gọi cô.

"Phán Phán, trùng hợp thế!" Là Lục Lâm.

Các cô vốn dĩ đã hẹn trước là sẽ gặp nhau ở bàn ăn, không ngờ rằng mới đứng xếp hàng đã gặp nhau rồi, Kiều Phán Phán cũng khá vui vẻ, thấy Lục Lâm vẫn cười tươi sáng lạn, thì biết cô ấy cũng thực tập rất tốt.

"Mình nói cho cậu nghe, mình đã hỏi một vài tiền bối rồi, nơi nấu đồ ăn ngon nhất trong nhà ăn này chính là ô cửa sổ mà chúng ta đang đứng, cho nên đặc biệt đứng ở đây xếp hàng, không ngờ lại cũng gặp cậu ở đây!"

Lục Lâm vẫn ríu rít như bình thường, thi thoảng Kiều Phán Phán cũng phụ họa thêm vài câu, hai cô gái vui vẻ ngồi xuống trước cửa sổ.

Bên cạnh là quầy để chén đũa sạch, Kiều Phán Phán lấy ra chén đũa, đưa cho bác gái ở nhà ăn, còn chưa kịp hỏi bao nhiêu tiền, bác gái đã nhanh chóng múc đầy chén cho cô, sau đó kêu, "Người tiếp theo."

"Cháu còn chưa trả tiền..."

Bác gái nhìn lướt qua khuôn mặt cô gái trẻ, nở một nụ cười hiền lành, "Hôm nay vừa tới thực tập đúng không? Nhà ăn của chúng ta không cần tiền, miễn phí."

Miễn phí?

Kiều Phán Phán ngẩn ngơ đứng sang bên cạnh, quay đầu nhìn về phía một nhóm công nhân đang ngồi, lại cúi đầu nhìn đĩa đồ ăn chay mặn đầy đủ trong tay.

[Edit] Sổ tay tẩy trắng tra namWhere stories live. Discover now