Chương 21 : Đế lăng tróc quỷ (Thượng)

1.3K 30 0
                                    

Đế Lăng thành, tên như ý nghĩa chính là lăng mộ của hoàng đế. Từ lập quốc tới nay, lịch đại hoàng đế đều an nghĩ tại đây, nơi đây phong thuỷ tốt khỏi bàn cãi, nhìn qua mười bảy triều đại hoàng đế cai trị đều mưa thuận gió hòa chứng minh hết thảy.

 Tuy nói ngẫu nhiên có trộm mộ đến thăm, nhưng lại tuyệt không quấy nhiễu người chết, càng không ảnh hưởng phong thuỷ. Bất quá gần đây đế lăng truyền ra chuyện ma quái, không chỉ gây lo sợ trong dân chúng, mà càng thu hút nhiều kẻ trộm mộ, bởi vì địa phương càng có quỷ thần uy hiếp, lại càng cho thấy nơi này có trân quý chí bảo. Nhưng truyền thuyết quỷ quái tựa hồ là thật, rất nhiều người đi vào đế lăng không chế thì cũng bị thương, còn có người bị dọa đến điên điên khùng khùng, tóm lại là làm cho lòng người hoảng sợ. Vì thế, có người liền đem chuyện này gán ghép vào chuyện đại nạn quốc gia, lại nói chuyện giật gân.

 Quan phủ nhân đại đa số đều bận về việc quốc nạn, chỉ để lại chút ít người xử lý chuyện khác, cho nên chuyện ma quái ở đế lăng vì thế mà cứ kéo dài.

Phạm Tư Vực nguyên bản còn muốn mang theo Đản Đản chung quanh đi dạo, bởi vì cảnh đêm Đế Lăng Thành vô cùng nhộn nhịp, nhưng khi đến đây lại không được như mong muốn, trời vừa vào đêm dân chúng đều đóng chặt cửa . Đản Đản rất nhàm chán nằm trên giường, đấu tranh giai cấp mặt mày luôn luôn tại oán giận Phạm Tư Vực nói là cho nàng ảo tưỡng.

“Sao rồi! Còn sinh khí sao” Phạm Tư Vực từ bên ngoài vào phòng đối Đản Đản nói.

“Hỏi thăm sao rồi” Đản Đản bỉu môi.

“Ân” Phạm Tư Vực đáp lời ngồi xuống uống nước.

“Nói như thế nào a?” Đản Đản hỏi.

“Nói là gần đây có chuyện ma quái, mọi người cũng không dám xuất môn.” Phạm Tư Vực thản nhiên nói.

“Chuyện ma quái?” Đản Đản cả kinh lập tức nhảy dựng lên giường.

“Ngươi kích động như vậy làm gì? Ngươi sợ quỷ a” Phạm Tư Vực bị Đản Đản làm sợ tới mức thiếu chút nữa đem nước trong miệng phun ra ngoài.

“Quỷ nhưng thật ra không sợ, chỉ là….” Đản Đản mặt lộ vẻ khó xử.

“Chỉ là cái gì?” Phạm Tư Vực hỏi.

“Chỉ là…… Chỉ là…… Chỉ là ta có thể nhìn thấy chúng nó.” Đản Đản nói.

“Ngươi có thể thấy quỷ? Đừng nói giỡn! Trên đời này không có quỷ a! Đều là hù dọa người thôi.” Phạm Tư Vực nói.

[BH edit] Công Chúa Đón Dâu | Vô Hình ThủyWhere stories live. Discover now