28

while driving..

Babe.. tawag ko kay Kassy. He wanted to open up about her meeting his family.

Hmmm.. si Kassy.

She's been silent. Baka pagod lang. Mag pa pass 10 na ng gabi.

Kausap ko si Mommy kanina..

Oh okay.. and i told her na pupunta tayo sa weekend. Is it okay?

Ha?.. hmmm.. si Kassy. He can sense hesitation.

Mas magandang kilala ka nila. My cousin's will be there.

It will make me Happy Babe.

Tinitigan ako ni Kassy.. Her eyes, so expressive. It's her best asset for him.

Is it really important to you?

Ofcourse!. your family now. Your part of it.

Okay sige. I will clear out my schedule. She smiled.

Thank you babe.

Always welcome babe. She reached for his hand and smiled, his heart melted.

-------------------------

Kassandra

Donny's fetching her.

Her boyfriend! Wala sa plano ko ang maging committed pag uwi ko dito sa Pilipinas. Pero ganun ata talaga,
You don't find love, it finds you.
And she's happy. That's all that matters.

One of the PA's informed her na may nag  hihintay sa kanya sa labas kaya pagkatapos magbihis agad kung inayos ang gamit ko at dali daling lumabas.

Hey babe, agad siyang humalik sa pisngi nito. She missed him.

He smiled pero hindi abot sa tenga. Something's wrong she can sense it.

Hey is something bothering you?

Nothing, hmmm.. pero nararamdam ko meron. Call it woman's instinct.

Can i be honest with you? He blurted out.

hindi kasi ako komportable na your wearing two piece for that shoot.

Ha?? it's for a summer edition Donny bigla kong depensa.

She's not the Maria Clara type, she have been raised independent in LA. Hindi din naman siya liberated but definitely not the Maria Clara type. She's her own person, she's confident with her skin.

Yeah yeah i know.. bulong nito sa kanya.

Okay, sige last ko na yun for that campaign nakangiting pag aalo ko kay Donny. Anything for him i guess.

Really?

She can sense happiness in his voice.

Thank you babe. Andami pa namang lalaki dito.. nakasimangot na pagmamaktol ko.

His cute.

Ahhw babe.. nag seselos ka ba? cmon it's fine.. mga katrabaho ko lang yun okay?

oh okay.. i was just kidding babe..

She smiled, alam kong nag seselos ito but a little jealousy woudnt hurt.

And then suddenly out of nowhere biglang may nag roll na camera sa harap nila.

He was being inteviewed.

She was expecting it, na madeny.
Yun naman ang ininsist ko sa kanya for his career pero nasaktan pa din ako.

She buried her disappointment.
Her heart broke right their infront of Donny. The man she love dearly and it's okay. Hindi niya pinahalata. 

She smiled and let Donny know that it's okay. Walang problema. Hindi masakit.
-----------------------------------------------------------
Mas mahaba ito compared sa first Story ko. Haays.. nasa kalahati palang.. 😂 Fighting for DonKiss!