Chương 55

3.9K 215 10
                                    


Có nghiên cứu khoa học cho thấy, người ta luôn có thể có nhiều lòng khoan dung và thân thiết hơn đối với người có vẻ ngoài đẹp đẽ, đối với lỗi lầm của người như thế gây ra thì càng có khuynh hướng chọn tha thứ và bỏ qua. Đã có người từng điều tra kết quả phán quyết của nước nào đó, phát hiện đối với cả nam lẫn nữ có bề ngoài đẹp đẽ thì hình phạt mà bồi thẩm đoàn đưa ra thường sẽ đắn đo xử nhẹ, mà tương tự, nếu là người có bề ngoài khó coi thì sẽ hướng về phạt nặng.

Điều đó lại lần nữa được thể hiện sâu sắc trong sự việc lần này của Chu Bác Nghị. Bắt đầu từ trong chuyện kêu đưa thai phụ đi bệnh viện là chiêu trò, hai người có liên quan được truyền thông nghìn người hướng về – một người là chàng trai lực lưỡng cao lớn đẹp trai còn một người là thiếu niên xinh đẹp nhã nhặn, dù là người nào đi trên đường cũng đều là anh chàng đẹp trai có xác xuất ngoái đầu nhìn siêu cao. Mà ngay khi hai người này đứng chung một chỗ, chỉ số thu hút lại tăng lên gấp đôi. Lại thêm Tinh Hạo và tập đoàn họ Chu cố gắng tuyên truyền mối quan hệ của hai người, đắp nặn một đôi chồng-chồng đẹp như trong truyện cổ tích: Gia đình giàu có, có tài có sắc, đồng cam cộng khổ, không rời không bỏ. Thêm mấy cái yếu tố tuyên truyền này khiến hai người Chu Bác Nghị và Hàn Duyệt quả thật còn hoàn hảo hơn so với cặp đôi hoàn hảo trong phim thần tượng nữa.

Có hai điểm đó làm nền, những dân mạng ngay từ đầu còn chưa hiểu rõ là đã xảy ra chuyện gì liền bất giác nảy sinh cảm tình với hai người bọn họ, lại nhìn thấy đoạn clip ngắn trong cuộc họp báo kia: Hai anh chàng đẹp trai bị người ta đối xử xấc xược như thế nhưng vẫn chịu đựng và cư xử lễ phép, chửi không chửi lại đánh không đánh trả, phần đông các dân mạng thuộc nhóm thích vẻ bề ngoài nháy mắt liền càng thấy thương hơn, tuy cũng không phải hiểu rõ lắm chuyện gì đã xảy ra nhưng điều đó cũng không ngăn họ lập tức bắt đầu gai mắt kẻ gây chuyện trong clip.

Đến bước này, bộ phận giao tiếp của Tinh Hạo và tập đoàn họ Chu cũng không có ý che đậy hay là tẩy trắng sự kiện tai nạn xe cộ của Chu Bác Nghị, mà là khéo léo dẫn dắt ánh mắt của công chúng về phía tình cảm của Chu Bác Nghị và Hàn Duyệt, dẫn dắt tới hình ảnh giành nhau bảo vệ đối phương của hai người trong cuộc họp báo, dẫn dắt tới tình cảnh Chu Bác Nghị ôm Hàn Duyệt đi bệnh viện, dẫn dắt tới tin tức sau khi nhập viện Chu Bác Nghị vẫn luôn ở lại bên giường bệnh chưa từng rời khỏi.

Cho nên sau khi biết chuyện ba năm trước Chu Bác Nghị say rượu lái xe tông chết người vẫn có không ít người chọn tha thứ cho Chu Bác Nghị: Anh ấy đã bị trừng phạt rồi, đang rất cố gắng hối lỗi tại sao còn có người cứ nhắc mãi thế? Bây giờ lại giúp người làm niềm vui đưa phụ nữ có thai không quen biết đến bệnh viện, không hề quan tâm đối phương làm dơ xe của mình rõ ràng là một việc tốt lại bị truyền thông nói xấu là dựng chuyện, thật sự là rất đáng thương!

Trong lúc đó, sự chúc phúc đối với hai người chồng Chu-Hàn và sự hâm mộ đối với tình cảm tốt đẹp giữa bọn họ, cùng với sự cổ vũ và ủng hộ đối với Chu Bác Nghị làm việc tốt nhưng bị nói xấu đã đè bẹp ảnh hưởng tiêu cực mà sự kiện tai nạn xe cộ ba năm trước của Chu Bác Nghị mang tới.

Sống lại về một nhà - Thủ Bản Kỳ Tử ( Hoàn )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ