Chương 11

6.8K 585 100
                                    

Ể? Đây là tình huống gì thế này? Hàn Duyệt có chút há hốc mồm. Sự tiến triển này cũng không khỏi quá nhanh quá suông sẻ rồi đó!

Chu Bác Nghị vẫn không có biểu cảm gì, bất quá anh cũng không tỏ ra có chút phản đối hay bất mãn gì đối với sự sắp xếp của mẹ Chu, sau khi chào hỏi cha mẹ và cha Hàn xong liền thực sự dắt tay Hàn Duyệt đi về phía hồ sen bên kia. Dọc theo đường đi, ngang qua từng nhóm từng nhóm người đang bưng đĩa ăn và ly rượu đứng tụ tập với nhau, tay nắm chung một chỗ của hai người đã thu hút tất cả sự chú ý của mọi người qua, tất cả mọi người hoặc thẳng thừng hoặc che che lấp lấp mà nhìn vào bọn họ.

Hàn Duyệt cảm thấy có hơi căng thẳng, nói thật là cả hai đời cậu cũng chưa từng thu hút được nhiều ánh mắt cùng một lúc như vậy, đang khắc phục đây. Nhưng còn Chu Bác Nghị thì lại không có chút phản ứng nào cả, cứ giống như đã hoàn toàn quen với những ánh mắt này rồi vậy, hoặc nói là không thèm đếm xỉa tới thì đúng hơn, trên mặt vẫn không có chút biểu cảm gì như cũ, bước chân vẫn vừa phải như cũ, tốc độ bước cũng không nhanh không chậm như cũ, không hề có chút thay đổi nào.

Chu Bác Nghị không chút để ý gì tới ánh nhìn của mọi người khiến Hàn Duyệt cũng dần dần thả lỏng xuống. Cậu nghiêng đầu nhìn người đàn ông đang nắm lấy tay mình ở bên cạnh, trong lòng không khỏi kính nể sự chững chạc và bình tĩnh của anh.

Hồ sen trong vườn hoa nhà họ Chu ít nhất cũng lớn cỡ một vòng sân vận động 400m, hoa sen trắng xen lẫn màu hồng tầng tầng lớp lớp dưới hồ, đều cố gắng tranh thủ nở rộ bản thân vào tháng của cùng của mùa hạ. Bên cạnh hồ trồng các bụi cây thấp xen kẽ nhau, các loài hoa muôn hồng nghìn tía núp bên trong những tầng lá dày, tỏa ra mùi thơm ngọt ngào.

Tay nắm tay dạo bước dưới ánh đèn mờ ảo giữa vườn hoa lá xinh đẹp, vốn hẳn là một chuyện lãng mạn dễ dàng tạo được sự mập mờ, nhưng mà đặt ở trên người Chu Bác Nghị liền biến thành một nhiệm vụ khô khan. Anh chỉ nói một câu "Đây là hồ sen" vào lúc ban đầu ra thì không còn chủ động nói câu nào nữa.

Hàn Duyệt cố giữ vững khuôn mặt tươi cười, dùng giọng điệu ra vẻ thoải mái hớn hở mà cười khen hồ và vườn hoa của nhà họ Chu, Chu Bác Nghị chỉ trả lời mỗi một câu "Cám ơn", còn đối với các câu hỏi và lời khen sau đó của Hàn Duyệt thì toàn bộ đều dùng chữ "ừm" để trả lời cả. Hàn Duyệt chỉ kiên trì nổi hai phút đã không nói thêm được gì nữa.

Chu Bác Nghị dắt tay Hàn Duyệt dạo nhanh vòng quanh hồ sen, chỉ có tay hai người nắm cùng nhau, còn những phần khác trên cơ thể ngay cả vô tình quệt qua cũng chẳng có nữa. Cho dù Hàn Duyệt có chủ động hơn đi nữa, nhưng dưới tình trạng đối phương không chịu phối hợp thì cũng không thể vội vã 'hiến dâng ân cần' được. Hai người im lặng đi dạo nhanh một vòng quanh hồ sen, cuối cùng ngồi xuống trên một cái ghế dài bên cạnh hồ, xem như đã hoàn thành nhiệm vụ "Mang Hàn Duyệt đi xem hồ sen" mà mẹ Chu căn dặn.

Sau khi ngồi xuống lại càng không có gì để nói, điều này khiến cho Hàn Duyệt cảm thấy cực kỳ thất vọng. Cậu nhìn hồ sen ở trước mặt, liều mạng suy nghĩ một cái đề tài có thể khiến Chu Bác Nghị cảm thấy hứng thú, nhưng mà thái độ lạnh lùng của Chu Bác Nghị và bầu không khí cực kỳ xấu hổ lúc này, khiến cho Hàn Duyệt ngay cả hai đời cũng chưa từng yêu đương bị đả kích sĩ khí nghiêm trọng, không biết phải mở đầu như thế nào nữa.

Sống lại về một nhà - Thủ Bản Kỳ Tử ( Hoàn )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ