Chương 38

5.1K 247 38
                                    

Đối với Chu Bác Nghị mà nói những người trong bữa tiệc chiêu đãi này có một nửa là người quen, trong đó còn có chủ nhiệm lớp và giáo viên chuyên ngành cũ của anh. Mấy giáo viên thấy Chu Bác Nghị không biết có phải do từng thoáng nghe chuyện Chu Bác Nghị thực ra là gánh tội thay anh mình hay không mà thái độ đối xử với Chu Bác Nghị vẫn rất niềm nở và ôn hòa, người thân thiết thì dắt tay Chu Bác Nghị hỏi cuộc sống gần đây và việc học của anh, còn nhiệt tình bảo nếu có chỗ nào không hiểu hoan nghênh quay về trường học tìm bọn họ.

Giống như chuyện Chu Bác Nghị vì vào tù mà bị trường gạch tên chưa từng xảy ra, bữa tiệc cả khách lẫn chủ đều sôi nổi, bầu không khí vui vẻ hài hòa, vui cười ấm áp.

Mẹ Chu chú trọng giới thiệu Hàn Duyệt cho hai vị biên kịch nổi tiếng, hai vị biên kịch này không chỉ nổi danh trong giới đồng thời cũng là chủ nhiệm của lớp biên kịch, mẹ Chu nhờ hai thầy bình thường nếu có thời gian thỉ chỉ dạy cho Hàn Duyệt một ít. Có điều trọng điểm của bữa tiệc vẫn là Chu Bác Nghị, mẹ Chu rất là trịnh trọng nhờ mấy nghệ sĩ lớn tuổi nâng đỡ cho Chu Bác Nghị, còn nói bóng gió sau này sẽ đầu tư cho phim của bọn họ xem như là học phí của Chu Bác Nghị.

Tóm lại mặc dù Chu Bác Nghị rời khỏi trường nhưng vẫn đi theo các vị đại sư của giới nghệ sĩ học tập như trước, nói theo điều kiện học tập thì trái lại còn tốt hơn khi ở trường.

Thật vất vả bữa tiệc kết thúc Hàn Duyệt cảm thấy mình mệt tới mức sắp đuối, cậu cho rằng mình xem ra cũng không am hiểu cái chuyện lá mặt lá trái này cho lắm, nhưng khiến cậu bất ngờ chính là vốn ngỡ Chu Bác Nghị im lìm ít nói không giỏi giao tiếp lại rất quen với chuyện này, tuy nói không bao nhiêu nhưng khi nào nên nói khi nào không nên nói đều đắn đo tương đối khéo léo, phối hợp với mẹ Chu tiến lui đúng mực, trôi chảy. Xem ra không thích nói chuyện cũng không đại biểu không biết nói chuyện, như người cả ngày nói lải nhải không ngậm miệng lại được cũng không đại biểu người đó biết ý nghĩa thật sự trong lời nói.

Vì thế bắt đầu từ tuần thứ hai Hàn Duyệt lại càng bận bịu hơn, ngoại trừ đối phó với chương trình học ở trường còn phải dành ra thời gian đi dự thính tiết học của lớp biên kịch. Thành tích học tập ở học viện của cậu ảnh hưởng đến việc cậu có thể chuyển viện vào cuối năm đầu hay không, còn phải giành được một nửa thành tích giữa một đám mọt sách mỗi ngày đều bật đèn học tập điên cuồng, hăm he dự định giành lấy học bổng quốc gia nữa chứ, chỉ dựa vào thành tích trong quá khứ là không đủ ít nhiều gì cũng phải bỏ chút ít công sức thật sự, điều đó khiến cho Hàn Duyệt khổ không nói nên lời.

Có điều tiết học của lớp biên kịch trái lại cậu thật sự rất thích. Ngay từ đầu chẳng qua là hứng thú ảnh hưởng, nhưng lại nghe thêm hai tiết Hàn Duyệt bèn nghe ra hứng thú ngay, cho dù việc học có vất vả hơn đi nữa cũng sẽ không làm chậm tiến trình, thậm chí có đôi lúc sẽ trốn tiết đi nghe.

Hàn Duyệt là vị khách không mời sau khai giảng một tuần mới nửa đường chui vào, ăn mặc không tầm thường, ra vào có siêu xe đưa đón, thái độ của các giáo viên đối với cậu lại đặc biệt hòa ái khiến cho trong lòng của đám học sinh đều dựa vào năng lực của bản thân đi vào ít nhiều gì cũng có chút tức giận bất bình. Học viện điện ảnh có không ít sinh viên dự thính tình trạng tương tự như Hàn Duyệt nhưng phần lớn ở khoa biểu diễn, lớp biên kịch vẫn là khá hiếm. Những sinh viên dự thính này tuy là không ảnh hưởng tới thành tích của học sinh bình thường được nhưng dù sao cũng là đi cửa sau vào, được xem như giai cấp đặc quyền, luôn được đối đãi tốt hơn so với đám học sinh chính quy kia nhiều.

Sống lại về một nhà - Thủ Bản Kỳ Tử ( Hoàn )Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ