Mở đầu

76 3 0
                                    

              Con rối lành, con rối rách,

         Trên đất trắng, dưới tường đen.

           Nghe leng keng là phải chạy,

               Qua bãi sậy, lội về nhà.

                  Chớ có la mà bị bắt.

             Con rối lành, con rối rách.

Tiếng gió rít trên đầu, tiếng lanh canh mơ hồ văng vẳng như vọng lại từ hư vô. Ánh trăng nhợt nhạt len lỏi vào nỗi sợ hãi đang âm ĩ trong huyết quản bởi một sinh vật không hiện hình ẩn dưới bài vè của lũ con nít.

"Chẳng ai còn nhìn thấy họ nữa. Người ta bảo hôm đó đã nghe thấy những tiếng chuông không dứt vọng lại từ Tường Thành và cả cái bóng đen đồ sộ vật vờ với bộ móng vuốt nhọn như móc câu. Hắn sẽ biến những kẻ dám bén mạng đến thành con rối. Những kẻ chống cự sẽ bị xé toạc, thậm chí hắn sẽ tìm đến nhà kẻ đó vào buổi đêm thinh lặng."

Tùng đưa khay nến đến sát mặt. Ánh lửa leo lét như hai đốm lân tinh ma quái trong con ngươi. Cậu say sưa với câu chuyện cổ của bài vè Hinh đã được nghe từ rất lâu về trước, khi nỗi đe dọa của con quái vật từ bóng tối vẫn ám lấy tâm trí của người dân ở đây. Cô giơ tay chắn trước ngọn nến đang chao đảo dữ dội.

"Không phải lúc nào hắn đến tiếng chuông cũng vang lên, vì gió sẽ thổi bạt nó đi nơi khác và chìm vào khoảng tăm tối vô định."

Lời kể của Tùng sượt qua tai rồi biến vào hư vô, Hinh cảnh giác nhìn vào bóng tối dày đặc, chờ thứ gì đấy đang chầm chậm tiến tới, nặng nề và đe dọa với những bước chân vô hình. Như một câu chuyện ma ám ảnh dai dẳng cho đến khi bạn leo lên giường, đôi mắt không dám khép lại vì mãi lo sợ nhìn vào bóng tối nhập nhoạng, chờ đợi một cái bóng kinh khủng trườn ra với dáng đi dị hợm, không dám ngoảnh đi vì nghĩ rằng sinh vật đấy sẽ ngồi đó mà giương đôi mắt đỏ ngầu nhìn bạn ngủ.

"Thôi." Chi rên lên không giấu nỗi chất giọng run rẩy, Hinh đoán đôi mắt to tròn đó đang trợn trừng vì sợ hãi. "Chúng ta về thôi, đi mà."

Chi vịnh bàn tay ướt mồ hôi lạnh lên cánh tay Hinh rồi loạng choạng ngồi dậy, quay lưng tìm đến cầu thang dẫn khỏi sân thượng.

Phụt!

Những ngọn nến lần lượt tắt ngấm.

Tim nhảy thót lên cuống họng. Không một tiếng thét.

Mọi thứ chìm vào bóng tối.

Không. Một nửa duy nhất còn lại bị nuốt chửng.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Mar 20, 2020 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Devilroot - Rễ QuỷWhere stories live. Discover now