Chương 6 : " Y Nhi "

1.8K 86 2
                                    

Trên đời này, luôn có những truyện bạn không thể ngờ tới, đối mặt với những chuyện như thế, ta chỉ có thể cắn răng mà đón nhận

Chuyện là, một buổi chiều mây lưa thưa trên bầu trời, những tia nắng chiều chiếu xuống vạn vật, nhuộm lên vạn vật một màu vàng của những tia nắng cuối ngày, trên đường, tấp nập  những người tan làm.

Lúc này, một cô gái đi cùng một người đàn ông, trên người họ toát ra một thứ hạnh phúc nhẹ nhàng, đứng dưới ánh nắng , nhìn như một đôi bích nhân, người đàn ông nắm lấy tay cô gái, nhìn vô cùng chìu mến.

Y Bạch từ trong xe ô tô nhìn ra ngoài, bóng hình hai người lướt qua khoé mắt anh, nét mặt vẫn lạnh lùng, bình tĩnh. Nhưng bàn tay đang nắm chặt vô lăng đã bán đứng anh.

Giữ gương mặt bình tĩnh, anh nhấn ga, lao nhanh về phía giao lộ, bỏ lại sau lưng hai người kia.

Lâm Ương nhìn bóng xe Y Bạch vừa lướt qua, trong lòng cười lạnh, oan gia...

Cô tiếp tục nép vào lòng Tô Trạch, vui vẻ đi tiếp.

Tô Trạch nhìn người trong lòng, nụ cười như ẩn như hiện trên môi.

Đúng vậy, Tô Trạch cùng Lâm Ương yêu đương, cả công ty đều biết, nhưng Lý Tùng vẫn không có động tác gì, không hiểu anh nghĩ sao.

Truyện này ngắn gọn rằng cả hai người đều có cảm tình với nhau, vả lại truyện Lâm Ương đã ly hôn cũng không có ảnh hưởng đến Tô Trạch nửa phần.

" Em muốn đi ăn ở đâu?"

"Nhà hàng hôm trước ăn rất ngon, hay ăn ở đó đi?"

" Được "

Hầu như món nào Lâm Ương thích ăn, Tô Trạch đều nhớ kĩ, những thói quen nhỏ của cô cũng không thoát khỏi ánh mắt tinh tế của người đàn ông này.

Lâm Ương đã hoàn tất việc làm ở công ty rồi, giờ cô đang luyện tập để thử vai cho một bộ phim.

Bộ phim này tên " Y Nhi "

Nhân vật chính là Y Nhi, là một cô nương hiền thục đoan trang, sống trong gia đình nông thôn bình thường, nhưng cuộc đời cô không như vậy.

Năm 15 tuổi, làng nàng bị thổ phỉ đánh cướp, bố mẹ bị bọn chúng giết chết.

Nàng cùng những người phụ nữ còn sống sót trong làng bị bọn chúng bắt làm áp trại phu nhân.

Em trai nàng thì bị bọn chúng bắt làm thổ phỉ.

Vì em trai, nàng cắn răng chịu đựng, vì nếu nàng chết, em nàng chắc chắn không sống nổi, nó mới 12 tuổi, ở trong bọn thổ phỉ bị bắt nạt không ít, nàng mà chết, nó tuyệt đối sẽ phải theo cùng.

Những tưởng cuộc đời để yên cho nàng, nhưng không, 18 tuổi, Y Nhi có thai với 1 tên trong bọn thổ phỉ, gánh nặng cuộc đời lần lượt đặt trên vai nàng.

Nhưng năm đó, bọn thổ phỉ gặp xui xẻo, gặp đúng thanh quan từ kinh thành đến thị sát.

Bọn thổ phỉ bị giết chết, em của nàng cũng vậy, cô hận cuộc đời, hận số phận.

Em chết, nhưng đứa con trong bụng nàng thì không ...

Bọn nàng được thả tự do?

Nhầm rồi, người thanh quan kia chỉ diệt được bọn thổ phỉ, chứ không diệt được lòng người ghê rợn.

Bọn lính canh nghĩ, những người phụ nữ như bọn nàng, đem đi làm quân kĩ, điều này còn tốt hơn bắt cóc những cô gái nhà lành .

Vậy là bọn họ được chuyển từ ổ thổ phỉ đến ổ quân doanh.

Còn giun xéo lắm cũng quằn.

Một lần, khi quan hệ, một tên lính đã làm sảy thai con của nàng.

Đến đây, nàng trực tiếp trở thành người không hồn, một khoảng thời gian 2 tháng sau.

Người ta thấy có một cô gái vô cùng mị hoặc, dù không xinh đẹp đến hoa nhường nguyệt thẹn, nhưng vô cùng quyến rũ, nàng ta quyến rũ hết tất cả binh lính.

Quyến rũ đến cả tướng quân, khiến tướng quân cưới nàng ta làm thiếp.

Sau này, từ thiếp của tướng quân, đến thiếp của thái tử, rồi trở thành hoàng hậu.

Tương truyền, người ta nói tên của Hoàng hậu là Y Nhi, lại có người nói hoàng hậu vô cùng hiểm độc, không phải đẹp nhất, mà là âm hiểm xảo trá nhất, có người lại nói thật ra hoàng hậu rất đáng thương, cả đời không có con, chỉ cô quạnh một mình,...

Nhân vật Lâm Ương thử vai là người trong lòng thái tử, thanh mai trúc mã của hắn - Ôn Tĩnh Nhạc , tính tình  ôn nhu thiện lương, cùng thái tử vào sinh ra tử, được thái tử coi như đỉnh đầu quả tim mà cưng chiều.  Sau cùng , cũng được Y Nhi thương xót, cho chết già ở lãnh cung.

Nữ phụ si tình này không ít người muốn diễn, cô thử vai này cũng vì muốn thử thách bản thân.

Lâm Ương nhìn màn hình TV, tháng vừa qua, cô cũng năm rõ việc của công ty, nội bộ công ty từng người từng người đều tiếp xúc vị chủ tịch hữu danh vô thực này.

Nhưng những người này biết cái gì nên nói, cái gì không nên nói, mặc cô làm diễn viên, hay làm gì đi nữa, cũng không có lời bàn ra tán vào.

Giữ vững miệng của mình, nếu không muốn bị sa thải.

Lý Tùng thật ra dạo này đang phải nuôi con của một người bạn.

Đứa bé này mất đi cha mẹ trong vụ tai nạn, người thân hai bên gia đình đều không có vì 2 bọn họ là cô nhi,  anh là bạn thân của cha đứa bé, tất nhiên việc nhận nuôi này anh phải gánh.

Bận bịu công việc, lại bận việc lo trường học, sách vở, thủ tục nhận nuôi, anh không có thời gian quản việc Lâm Ương, sau này nhận ra thì Lâm Ương cùng Tô Trạch đã yêu đương.

Nhìn tư liệu trên bàn, ánh mắt Lý Tùng có chút âm trầm...

Hướng dẫn ly hônWhere stories live. Discover now