♣︎ Chương 6: Người xưa có câu: "Một tướng công thành vạn cốt khô."

136 17 0
                                    

Editor: Nhạc Dao

Beta-er: Hikari2088

Tuy Hoàng đế hơi lo lắng về Hoàng hậu nhưng ông vẫn lâm triều.

Hoàng Hậu rất hiểu tính tình của Tưởng tần nên cũng không hỏi gì khi thấy sắc mặt phờ phạc của Đại công chúa, mà chỉ giữ nàng lại dùng bữa. Đại công chúa mỉm cười ngồi bên cạnh Hoàng Hậu nhìn A Mâu húp cháo, nàng vuốt ve toàn thân của nó rồi nhỏ giọng hỏi Hoàng Hậu: "Hôm nay nhi thần đi cùng với mẫu hậu qua đó nhé?" Nàng đỏ mặt khi thấy Hoàng Hậu cười tủm tỉm nhìn mình, cúi đầu nói tiếp: "Có một số chuyện Mẫu hậu phải kiêng dè nhưng nhi thần thì không phải vậy."

Nếu Thái hậu gây khó dễ và Hoàng Hậu đáp trả thì nàng vẫn có thể đứng ra hoà giải dưới thân phận tôn nữ.

"Con là một đứa trẻ ngoan." Hoàng Hậu vỗ nhè nhẹ tay nàng. Bà rất hài lòng khi thấy khẩu vị hôm nay của A Mâu rất tốt, nhưng khi nó lén lút giơ móng vuốt ra chuẩn bị ăn thêm một cái bánh quy thịt băm nhỏ* thì bà vội vàng đè nó lại, sẵng giọng nói: "Không được ăn món này." Tuy nó rất dễ ăn nhưng bà vẫn luôn chú ý, món nào mèo con không thể ăn thì nàng quyết không cho nó ăn.

*Bánh quy thịt băm nhỏ:

A Mâu nhìn bánh quy với vẻ thèm thuồng rồi mới chuyển sang ăn điểm tâm

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

A Mâu nhìn bánh quy với vẻ thèm thuồng rồi mới chuyển sang ăn điểm tâm. Sau khi ăn no căng bụng thì nó vừa nhìn Hoàng hậu vừa kêu "meo meo".

Thấy vậy, Hoàng Hậu liền duỗi tay ra lau miệng cho nó.

Đại công chúa chỉ tỏ vẻ bản thân đã bị bóc lột mãi nên đã quá quen với dáng vẻ A Mâu híp mắt chờ đợi Hoàng Hậu hầu hạ mình. Nhưng khi nàng thấy dáng vẻ tỉnh như ruồi của nó thì vẫn không nhịn được mà bật cười thành tiếng: "Vẫn yếu ớt như xưa."

"Hồi trước còn đỡ, hai hoàng đệ của con vẫn còn được ngủ cùng nó mà bây giờ đã không được nữa rồi. Nếu cung nhân hầu hạ nó không phải là mỹ nhân thì nó không cho ôm luôn." Hoàng Hậu chọt chọt cái đầu nhỏ của nói rồi than thở: "Không biết nó học thói xấu này từ ai nữa, tuy..." Bà cười cười, ôn hoà nói: "Đứa nhỏ này hơi yếu ớt nhưng không kiêu ngạo chút nào, rất được người thích."

Bà vừa nói vừa ôm bé con đang đắc chí ngẩng đầu, chỉ hận không thể khiến toàn thiên hạ biết được vào lòng rồi ôn hoà nói chuyện với Đại công chúa: "Con đã nói chuyện đó với mẫu thân chưa?"

"Con..." Đại công chúa chần chờ đáp lời.

"Con không nên giấu mẫu thân của con. Dù bà ấy có hành xử không hay thế nào thì vẫn là mẹ ruột của con, mọi chuyện bà làm đều vì muốn tốt cho con cả thôi." Hoàng Hậu nhẹ nhàng khuyên nhủ: "Dù cho bà ấy không bằng lòng với mối hôn sự này thì cũng vì muốn tốt cho con thôi, con đừng tranh chấp với bà nhé."

{Edit} Vương phi là con mèo - Phi DựcWhere stories live. Discover now