♣︎ Chương 5: Chàng gọi nó như vậy thì coi chừng nó lại ghi thù chàng đó

118 15 0
                                    

Editor: Lạc Lạc

Beta-er: Nhạc Dao

"Chỉ cần người an phận thủ thường, ngoài mẫu hậu và Thẩm Phi nương nương thì người là một trong những người đứng đầu trong cung rồi." Đại Công chúa thấy Tưởng Tần còn mơ mộng hão huyền, liền nhẹ nhàng khuyên nhủ, "Tuy Thái Hậu nương nương tốt nhưng sao bằng phụ hoàng được? Thay vì lấy lòng bà ấy thì người lấy lòng phụ hoàng không tốt hơn sao?"

Làm sao lấy lòng Hoàng đế bệ hạ ấy hả? Hồi đó người ở trong phủ Hoàng tử sao thì bây giờ cũng làm như vậy là được.

Khuôn mặt Tưởng tần lộ vẻ không cam lòng khi nghe những lời này của Đại Công chúa. Nàng nghe con mình cứ mở miệng ra là kêu mình giữ bổn phận thì đa nghi hỏi: "Những điều này do Hoàng hậu bảo con nói với ta sao? Đúng là vậy rồi!" Nàng ta ngước lên nhìn Đại Công chúa không biết nên tỏ vẻ gì, cười lạnh rồi nói: "Chắc chắn là nàng ta đang sợ mấy người mới vào cung tranh sủng với mình đó!"

Nữ nhân như Tĩnh tần còn động lòng với ả Hi Thường tại thì sao Hoàng đế không động lòng cho được. Nàng nghĩ đến hiện giờ Hoàng hậu đang sầu lo thì cười lạnh nói: "Nàng ta rồi cũng có hôm nay!"

Đại Công chúa cụp mắt, cũng chẳng muốn nói thêm gì nữa.

Tưởng Tần vừa cứng đầu vừa không chịu nghe khuyên bảo, không biết ngày sau sẽ làm ra chuyện gì nữa. Đại công chúa vừa nghĩ đến điều này thôi là đã thấy mệt mỏi.

"Theo lời của mẫu thân thì những người mới vào cung cũng tranh sủng với người mà, vậy người vui mừng gì chứ?" Đại Công chúa không thể hiểu được tính cách vặn vẹo hại người chẳng lợi mình này của Tưởng Tần. Theo nàng thấy, Hoàng hậu đã làm hết bổn phận của chính thất. Huống hồ gì, nàng cũng không oán hận việc Hoàng hậu độc sủng khiến mấy năm nay Tưởng Tần đơn côi chiếc bóng. Gia đình nào chẳng vậy? Thị thiếp nhà người ta thất sủng nhiều không đếm xuể, không phải ai cũng được an nhàn như Tưởng Tần mấy năm nay đâu. Sau khi nàng dứt lời thì sắc mặt Tưởng Tần cứng đờ, nàng chỉ vờ như không thấy, dịu dàng nói tiếp: "Mẫu thân xem Thẩm Phi nương nương sống thoải mái chưa kìa, mẫu hậu cũng xem trọng nương nương hơn."

"Thẩm Phi là người ngu xuẩn, con nhắc đến nàng ta làm chi!" Tưởng Tần lỗ mãng nói thẳng.

Nàng ta khinh thường Thẩm Phi.

Rõ ràng nữ nhân này có rất nhiều ưu thế - vừa sinh được con trai trưởng, bây giờ lại là Hoàng trưởng tử, thân phận hiển hách biết mấy nhưng nàng ta chỉ biết nhún nhường Hoàng hậu, còn bảo Đại hoàng tử theo hầu Thái tử. Đúng là nhát gan đến mức khiến người khinh thường mà.

Nếu như Đại hoàng tử là con trai của nàng ta thì vị trí Thái tử đã sớm đổi chủ.

Đại Công chúa giận sôi người khi biết mẹ mình vẫn nghĩ Thẩm Phi ngu ngốc. Nàng xoa khóe mắt một lát rồi chậm rãi nói: "Thẩm Phi nương nương mới là người thông minh, còn Đại Hoàng đệ..." Nàng trầm ngâm một lát mới tiếp tục nói: "Được Phụ hoàng và Thái tử xem trọng, sau này tiền đồ như gấm. Huống chi, đích thứ cũng khác biệt, sau này mẫu thân đừng nói vậy nữa*."

{Edit} Vương phi là con mèo - Phi DựcWhere stories live. Discover now