9. Con trai tôi gần đây có chút kỳ lạ.

1K 130 5
                                    

./

Pann * Chuyên mục Làm Cha mẹ* Bài đăng vào lúc 23h05' ngày 15/10/2016.

Chào các bạn, tôi nghe nói muốn xin ý kiến cứ mạnh dạn đăng bài, mong rằng các bậc phụ huynh có thể giúp tôi giải đáp được mấy thay đổi gần đây của con trai mình.

Nó học lớp mười hai rồi, vừa cao ráo, đẹp trai, thích chơi thể thao lại còn học giỏi nữa. Nhưng dạo gần đây nó là lạ nên tôi khá lo lắng. Nhà có điều kiện nhưng từ trước đến giờ nó vẫn luôn tiết kiệm, không thích ăn diện (cũng vì nó rất đẹp trai nên tôi thấy không cần thiết khuyến khích nó ăn diện làm gì). Vậy mà bỗng dưng tháng này đòi tôi cùng đi sắm quần áo cùng những bốn lần rồi, cả cắt tóc cũng hỏi tôi kiểu nào đẹp nhất? Một lần tôi nhìn lướt qua màn hình điện thoại của nó thì thấy nó đang tìm mẫu dây chuyền, có vẻ còn muốn mua đồ trang sức. Từ một thằng nhóc mặt lạnh (kiểu cười nó vẫn hay dùng nhất là nhếch mép) đùng một phát lại chuyển sang phong cách ngọt ngào, lộ hết cả hai cái răng thỏ của nó luôn ấy. Mọi chuyện nghiêm trọng hơn khi tôi còn bắt gặp nó đứng cười một mình trong nhà tắm, không chỉ một mà những hai lần, đáng sợ chết đi được (biểu tượng cảm xúc chảy mồ hôi).

Các vị phụ huynh, xin hãy cho lời khuyên, liệu tôi có cần đưa nó đến tìm bác sĩ tâm lí không? Cảm ơn mọi người!

Bình luận:

- Ha ha, phụ huynh này cũng thật ngây ngô, làm cách nào mà sinh ra thằng bé được vậy? Con cô đang yêu rồi!

- Triệu chứng của đang yêu rõ rành rành đấy chủ thớt ơi...

- Chủ thớt này rõ ràng đăng lên chỉ để khoe con, làm gì có bố mẹ nào chưa trải qua tình yêu chứ?

- Ôi cao ráo, đẹp trai, thích chơi thể thao, học giỏi, nhà có điều kiện... Chủ thớt ơi con dâu của cô/chú đây ạ!!!

- Tôi đoán nhé, chủ thớt là mạo danh phụ huynh phải không? Ha ha.

/.

Bình luận cuối khiến Taehyung đang chậm chạp lướt màn hình phải giật thót, chột dạ ngó dáo dác xung quanh cửa tiệm rồi mới tiếp tục quay lại nghiên cứu thật kĩ, đôi mắt to tròn như chú nai đảo qua đảo lại. 

Đến khi đã trở về nhà Jungkook rồi mà cậu vẫn còn trong trạng thái ngẩn ngơ. Mọi người đều nói con trai cậu... à không, là Jungkook mới phải! 

Nhóc con ấy đang yêu...? Có đúng vậy không? 

Lắc lắc mái tóc vừa bị gió thổi rối, Taehyung chớp chớp mắt che giấu nỗi lòng phụ huynh của mình. Ngó vào trong đã thấy đèn sáng và âm thanh đảo chảo chuyên nghiệp, cậu nhanh chóng xếp giày lên kệ, háo hức chạy thẳng tới bếp nhìn xem đứa con trai mình tự nhận đang nấu món gì.

- Taehyungie, nếm thử món sườn chua ngọt đi.

Nó nói trong khi còn chẳng quay ra nhìn, chảo rau xào này mà không chăm sóc kĩ thì sẽ hỏng ngay.

- Ồ ồ hôm nay nấu sườn chua ngọt cơ à.

Taehyung sà ngày vào bếp, một tay xoa cái bụng reo như siêu nước sôi, một tay nhấc ngay miếng sườn to bự. Thịt sườn không quá dai, vừa chua lại vừa ngọt, bởi biết cậu không ăn được cay nên nó cũng chẳng cho nhiều ớt. Cậu thỏa mãn vô vàn, miếng thứ hai chưa gì đã được sung sướng đưa lên miệng.

- Ngon không?

Âm thanh của nó vang lên ngay sát bên tai, cậu lập tức có thể cảm nhận được một làn hơi ấm nóng phà lên cần cổ. Hơi nghiêng người để cánh tay của nó dễ dàng đưa ra đĩa rau đặt lên bàn hơn, cậu quay đầu lại với nụ cười toe toét.

- Ngon chết...

Không gian rơi vào im lặng khi Taehyung không thể nói hết lời. 

Này, này, thế này... có hơi quá gần không đấy? 

Khoảng cách giữa hai người đang rất nhỏ, nhỏ đến mức mà Taehyung có thể nhìn thấy rõ từng chiếc lông mi của nó, và cả hình ảnh phản chiếu dáng vẻ ngơ ngác của bản thân trong hồ nước đen kia. Trong lòng Taehyung xao động, từ bao giờ, mà ánh mắt của nó lại trở nên dịu dàng thế này? Rồi cái điệu cười ngọt ngào nó chỉ mới dùng gần đây đột nhiên được trưng ra, hại cậu không nhìn thẳng được nữa, luống cuống quay đầu lại, ôm cả đĩa sườn và rau xào chạy ra khỏi phòng bếp.

- Ngon chết đi được! Anh đi dọn cơm.

Đặt mấy món ăn lên bàn, cậu xoa ngực thầm rủa tác dụng phụ của việc con mình quá đẹp trai. Trong bếp lại chỉ còn một kẻ đang âm thầm hy vọng.

Anh ấy ngại ngùng...?

Jungkook lần nữa mỉm cười theo cách kỳ lạ nhất mà Taehyung nhận định.  

Vậy là, mình còn cơ hội.

(kooktae) Hai đứa trẻWhere stories live. Discover now