Chương 45

997 27 2
                                    

Đột nhiên một tiếng sấm rền vang lên, Diệp Tinh Tinh vội vàng đến trước cửa sổ sát đất. Quả thật bên ngoài đã giăng kín mây đen, trời chuẩn bị đổ mưa, tựa như tâm tình cô ta bây giờ. Chỉ chốc lát sau, hạt mưa bắt đầu lộp độp rơi xuống đất, đồng thời có xu thế càng mưa càng to.

Diệp Tinh Tinh nhíu nhíu mày, mưa rồi. Lúc này điện thoại đột nhiên vang lên, cô ta bèn mở ra đọc tin nhắn: "Tinh Tinh, anh đã đến rồi, anh sẽ chờ em."

Cái tên ngốc này, trời mưa cũng đi, lỡ may mắc mưa thì sao? Phụ nữ đều là động vật cảm tính, dù ngoài miệng Diệp Tinh Tinh nói quyết tuyệt cỡ nào thì trong lòng vẫn rất để ý đến Cao Tường, gã ta là mối tình đầu của Diệp Tinh Tinh. Lại nói cô ta cũng thật sự rất muốn biết người đàn ông này sẽ giải thích ra sao với mình.

Trong lòng cô ta nảy ra một âm thanh, đi thôi đi thôi, đi nghe xem người kia nói cái gì, đừng để mình phải tiếc nuối. Cán cân trong lòng Diệp Tinh Tinh dần dần nghiêng về phía Cao Tường. Cô ta cầm áo khoác không chút do dự bước ra khỏi văn phòng. Ra khỏi đó, mưa càng lúc càng to, không biết người kia có bị ướt không nhỉ? Diệp Tinh Tinh lái xe đến công viên mà họ thường đến. Bởi vì trời mưa to nên người đi đường cũng không nhiều lắm, cô ta lái thẳng một mạch đến công viên.

Diệp Tinh Tinh xuống xe, bật dù lên tiến vào công viên, rồi thấy được một bóng người quen thuộc trên chiếc ghế dài như ý nguyện. Cho dù đã mười mấy năm không gặp, cô ta vẫn dễ dàng nhận ra như thế. Hơn nữa đúng như Diệp Tinh Tinh đoán, người này không che ô, đã bị xối ướt hết rồi. Diệp Tinh Tinh nhìn mà vừa tức giận vừa đau lòng.

Cao Tường vẫn đi đi lại lại quanh chỗ ngồi, thời gian đã lâu như vậy, lẽ nào thật sự Diệp Tinh Tinh sẽ không tới? Là gã đã tự mình đa tình ư? Còn nữa, đáng lẽ hôm nay thật sự là xui xẻo. Tiết trời sao cứ âm u như thế, lúc gã đi trời mới bắt đầu mưa, giờ hại hắn dầm mưa ướt nhẹp, cứ đứng trong mưa như một thằng ngốc. Trên người gã đã ướt đẫm, tiếc là vất vả như vậy mà người gã muốn đợi cũng không đến, xem ra tiết mục gặp lại mối tình đầu hôm nay sắp phải kết thúc rồi. Quên đi, không chờ nữa, hôm nay dầm mưa sắp chết rét rồi, đừng tiếp tục uổng công làm thật ăn ít nữa, mục đích không đại được lại còn bồi thêm cả thân thể, cái được không đủ bù đắp cái mất.

Nghĩ thông suốt rồi, Cao Tường liền quyết định đi về trước, sau đó sẽ nghĩ cách. Nhưng gã vừa xoay người lại đã trợn trừng hai mắt. Ở cách đó không xa có một người phụ nữ che dù ở đó, đang bước tới không ngừng. Là Diệp Tinh Tinh, không ngờ cô ấy thật sự tới rồi. Cao Tường vui mừng chạy tới rồi ngẩng đầu len si mê nhìn Diệp Tinh Tinh: "Tinh Tinh, Tinh Tinh, đúng là em sao?"

"Đúng, là tôi." Không nhìn đến vẻ mặt mừng rỡ của người đàn ông, Diệp Tinh Tinh lạnh nhạt lên tiếng. Dù tâm tình cô ta vẫn lạnh lùng, nhưng cũng bất động thanh sắc dịch dù sang che trên đầu Cao Tường, "Tôi đã đến rồi, nói đi, rốt cuộc là có chuyện gì?"

"Tinh Tinh, anh... Ắt xì, ắt xì!"

"Hả? Anh sao thế?" Sắc mặt của Diệp Tinh Tinh không còn lạnh lùng như trước nữa, "Có phải mắc mưa nên bị cảm không? Anh đã đến lâu chưa?"

[Edit - HOÀN] Yêu anh từ một lần đánh cược - Diệp Tiểu Tịch (chủ thụ)Where stories live. Discover now