Chương 21 : cầu cưới

4 0 0
                                    

 Nguyên chủ sinh nhật là mùng bảy tháng sáu, năm nay vừa vặn vượt qua ngày sơ phục ngày triều đình nghỉ ngơi, thật vất vả theo này một sóng cung đình đại án trung thoát thân Diêu Nhữ Thanh, trước một ngày buổi chiều liền ra khỏi thành đến biệt viện. Vì hảo hảo thả lỏng nghỉ ngơi, hắn cố ý phân phó phụ tá, trừ phi có cấp tốc việc hoặc là bệ hạ tuyên triệu, bằng không không được đã quấy rầy hắn.

Nhưng mà Diêu Nhữ Thanh vừa theo huynh đệ Diêu Nhữ Bình cùng nhau câu nửa buổi sáng cá, thoáng được đến điểm nhi điền viên chi nhạc, trên cửa sẽ đến hồi báo nói Thái tử điện hạ đến phóng.

"Thái tử điện hạ?" Diêu Nhữ Bình kinh ngạc, "Giờ phút này, hắn đến đăng đại ca môn, thích hợp sao?"

Diêu Nhữ Thanh đứng lên, tháo xuống đấu lạp phóng tới một bên, thở dài: "Nhưng là hắn đều đến , ta chẳng lẽ còn có thể tránh mà không thấy? Đi thôi, ngươi theo ta cùng đi trông thấy."

Hắn cũng không đi đổi quan phục, mặc một thân mát mẻ thông khí tế cát đạo bào thêm guốc gỗ, liền làm vội vàng trạng đón đi ra.

Nghiêm Chiêu cũng rất thức thời không có mặc Thái tử thường phục, bên người chỉ mang theo ba năm hộ vệ, gặp Diêu Nhữ Thanh vội vàng mà đến, còn cười giành trước đỡ lấy hắn, không gọi hành lễ, "Diêu tướng miễn lễ đi. Ta không mời tự đến, nhiều có đã quấy rầy, Diêu tướng chớ trách."

Diêu Nhữ Thanh liên xưng không dám, quay đầu giới thiệu đệ đệ, "Đây là xá đệ, quang lộc tự thừa Diêu Nhữ Bình."

Diêu Nhữ Bình vừa mới đã được rồi thi lễ, lúc này liền lại lại lần nữa thật sâu vái chào, Nghiêm Chiêu thân thủ hư đỡ một chút, cười nói: "Miễn lễ. Hai vị này trang điểm, chẳng lẽ là hạ hà bắt cá ?"

"Nhường điện hạ chê cười." Diêu Nhữ Thanh gặp Thái tử vẻ mặt thoải mái ý cười, nói chuyện liền cũng tùy ý một ít, "Hàn xá trung có điều dòng suối xuyên qua, vừa mới thần cùng xá đệ đang ở thả câu. Điện hạ hôm nay thế nào có hưng trí hướng ngoài thành đến?" Vừa nói một bên đem Nghiêm Chiêu tiến cử đình viện chỗ sâu một gian thủy các.

Thủy các tứ phía thông gió, dưới sàn mặt có việc nước róc rách chảy qua, các nội còn đôi một tiểu bồn băng sơn, đi vào liền thấy mát mẻ vô cùng. Nghiêm Chiêu thở sâu, vừa mới bị mặt trời chói chang bạo phơi khổ sở cuối cùng giảm bớt, trả lời: "Là phụ hoàng hôm qua đột nhiên nhớ tới lăng tẩm không biết sửa như thế nào , đuổi ta đi xem xem. Ta sáng sớm trở về, đuổi ở đây lại đói lại khát, thật sự chờ không kịp trở về thành, nghe nói Diêu tướng biệt viện tại đây, liền mạo muội tiến đến quấy rầy."

Diêu Nhữ Thanh nghe xong, xem một mắt Diêu Nhữ Bình, nói: "Nơi nào, có thể được điện hạ đích thân tới, thực là vẻ vang cho kẻ hèn này. A bình, ngươi đi trù hạ phân phó một tiếng đi." Lại hỏi Nghiêm Chiêu, "Không biết điện hạ khẩu vị, có thể không phiền toái điện hạ khiến một vị tùy tùng cùng đi?"

Nghiêm Chiêu liền hướng ngoài cửa phân phó một tiếng, một danh hộ vệ tức hộ tống Diêu Nhữ Bình rời đi.

Diêu Nhữ Thanh tiếp nhận thị nữ phanh tốt sơn tuyền nước, tự mình động thủ vì Thái tử điểm chén trà, kêu thị nữ lui ra sau, mới nói: "Bệ hạ tại sao đột nhiên nhớ tới thăm dò lăng tẩm?"

Công Lược Mục Tiêu Trùng Sinh - 攻略目标重生了Where stories live. Discover now