C60-Tương kế tựu kế!

4.5K 99 0
                                    

Thời gian trôi qua rất nhanh, đảo mắt đã là một tháng trôi qua.

Vừa đó đã là một năm với cuối đông đầu xuân, rét lạnh vào đông hình như đã lặng lẽ nhạt dần để cho ánh mặt trời ngày xuân chiếu xuống thật ấm áp. Ngoài cửa sổ mưa xuân đã bắt đầu rả rích, phủ lên cảnh vật bên ngoài phòng một tầng khói cát mờ ảo, nhưng trong huyền ảo lại hiện lên một chút rực rỡ của mùa xuân.

Nam Ức Tịnh một mình đứng trước cửa sổ, nhìn mưa bụi ngoài cửa sổ mà con ngươi đen tuyền dần dần hiện lên một tầng sương mù mờ mịt. Giống như đang lâm vào trầm tư mà đứng rất lâu, rồi nàng mới sâu kín thở dài, nói với Tiểu Tuyết "Đi thôi. Cũng đã đến lúc nên đi phủ Thái Tử rồi."

Hôm nay là sinh nhật của thái tử Nam Dận, Nam Dận mời các huynh đệ tỷ muội cùng đám người Nam Ức Tịnh và Doãn Lưu Quang đi đến phủ Thái Tử chúc mừng sinh nhật.

Hôm nay, cũng là sinh nhật của Nam Ức Tịnh.

Lúc Nam Ức Tịnh đi ra ngoài sân thì Doãn Lưu Quang đã che dù ở đó mà đợi nàng. Khi nhìn thấy nàng đi ra thì trên mặt Doãn Lưu Quang liền lộ ra ý cười ôn nhu (*), đi vài bưới đến trước mặt nàng mà ôn hòa nói "Chúng ta đi thôi."

(*) ôn nhu : ôn là ấm áp, nhu là dịu dàng, nghĩa là ấm áp dịu dàng.

Nam Ức Tịnh hơi hơi gật đầu, tiện thể cùng với Doãn Lưu Quang ra ngoài mà lên kiệu.

Ngoài cửa sổ mưa vẫn rơi từng giọt tí tách như trước, dường như không có xu hướng sẽ ngừng lại. Nam Ức Tịnh ngồi trong kiệu, nàng hơi hơi vén rèm lên mà nhìn cơn mua ngoài đó, đôi mắt lộ ra vài phần kín đáo.

Sinh nhật cúa Thái Tử Nam Dận ?! A, cái sinh nhật này chỉ sợ sẽ không được trôi qua bình yên đi.

Phái của Nam Dận cùng phái của Nam Khởi đã có xu hướng trở thành nước với lửa ở trên triều đình rồi, Nam Dận dựa vào đứa nhỏ trong bụng Doãn Lưu Nguyệt cũng tương đương với một phần hỗ trợ của Doãn gia nên hành vi càng thêm kiêu ngạo, mà phái của Nam Khởi nhìn như ngầm chịu đựng mọi nơi nhưng thật sự lại động tay chân không ít ở trong bóng tối.

Lúc này sinh nhật Nam Dận lại tổ chức buổi tiệc như thế này, muốn mời đám Nam Khởi, Nam Tú Cầm và Lam Cẩn Du. Nàng hiểu rõ tính tình của Lam Cẩn Du, hắn tuyệt đối sẽ không bỏ qua một cơ hội tốt như vậy. Hôm nay chỉ sợ lại có trò hay để trình diễn rồi đây.

Sau khi kiệu của Nam Ức Tịnh và Doãn Lưu Quang hạ xuống thì liền nhìn thấy Nam Dận cùng Doãn Lưu Nguyệt đứng trước cửa phủ mà đích thân chờ để ngênh đón bọn họ. Dù sao hiện tại Doãn Lưu Quang cũng xem như là nửa thế lực đứng sau của Nam Dận, mà nàng còn là đối tượng Nam Dận muốn mượn sức nhất, bọn họ (Nam Dận) đương nhiên sẽ không dám thất lễ với bọn hắn (Doãn Lưu Quang và Nam Ức Tịnh).

Hôm nay Nam Dận mặc quần áo cùng trường bào kim sắc (màu vàng) đẹp đẽ quý giá, làm nổi bật lên khí thế ung dung của hắn. Khuôn mặt của hắn vốn cực kỳ xuất chúng, lại được quần áo sang trọng cao quý tôn lên nên đương nhiên sẽ giống như long chương phượng tư (*), chỉ là ánh mắt lại có đắc ý cùng nóng nảy liền liên tiếp phá hủy đi khí chất của hắn.

(*) Long chương phượng tư : màu sắc của rồng, dung mạo dáng vẻ của phượng hoàng (ví dụ như phong thái thoát tục)

Mà Doãn Lưu Nguyệt đứng ở bên cạnh hắn thế nhưng xem ra có vẻ bĩnh tình rất nhiều, trên mặt nàng mang theo ý cười dịu dàng, tay vẫn như cô tình vô tình mà vuốt vẻ bụng của mình. Doãn Lưu Nguyệt mang thai vẫn chưa đến hai tháng nên bụng cùa nàng hoàn toàn không nhìn thấy nhô lên, thế nhưng nàng lại thường xuyên vuốt ve bụng mình, có thể thấy được nàng đối với đứa nhỏ này cực kỳ yêu thương.

Dù sao tình mẫu tử chính là một tính trời sinh của nữ nhân, một khi mang thai đứa nhỏ thì dù người đó có xấu xa đến đâu thì cũng sẽ có mấy phần từ ái, liền ngay cả Doãn Lưu Nguyệt cũng không ngoại lệ. Nhưng mà tại sao mẫu hậu thế nhưng có thể nhẫn tâm đối xử với nàng như vậy ? Có thể để năm ấy nàng mới 5 tuổi đi làm con tin, có thể giam cầm nàng trong thâm cung 3 năm, có thể tự tay đổ thuốc độc vào miệng nàng như vậy !

Thu hồi đau thương phẫn nộ chợt lóe trong mắt, Nam Ức Tịnh lại lần nữa gợi lên nụ cười xinh đẹp mà thờ ơ, đôi mắt đen không mang theo chút cảm xúc dao động nào, nàng khẽ hất cằm lên, tao nhã mà cao quý như vậy đi tới trước mặt Doãn Lưu Nguyệt và Nam Dận.

"Lưu Quang, Quỳnh Lạc, rốt cuộc cũng chờ được các người đến nơi, mời vào !" Nam Dận không chờ bọn họ đi tới trước mặt đã bước nhanh đến chào đón, bày ra dáng vẻ thân thiện mà cười nói với bọn họ.

Doãn Lưu Quang nghe vậy thì chỉ ôn nhã (*) như trước mà hơi hơi gật đầu với Nam Dận, ôn hòa có lễ nói "Để Thái Tử điện hạ đợi lâu rồi, là Lưu Quang không phải."

Mà Nam Ức Tịnh lại là dáng vẻ từ chối cho ý kiến, không chút khách khí liền theo động tác tay của Nam Dận mà đi vào trong phủ Thái Tử. Nam Dận vốn còn cuốn cùng Doãn Lưu Quang hỏi han hai câu nhưng thấy Nam Ức Tịnh đã dần đầu bước vào phủ Thái Tử thì không thể không nhanh chóng bắt kịp, dẫn đường cho Nam Ức Tịnh.

Phủ Thái Tử được bố trí nhã nhặn sang trọng, thậm chí còn phải dùng từ xa hoa để hình dung, Trong sân viện to như vậy bày một cái bàn rất lớn, trên bàn được bày đầy đủ rượu và thức ăn rất phong phú, mà thế nhưng mấy cái chén chén đĩa đĩa này đề là vàng ròng.

Nam Ức Tịnh hơi hơi nhíu mày, người ca ca này của nàng từ nhỏ luôn xa xỉ không chừng mực, thật sự không phải người được chọn làm minh quân. Có lẽ nếu Trương Sở Sở (Hoàng hậu - mẹ chị Ức Tịnh) thật sự để cho chính Nam Dận đi làm con tin ở Đông Lâm thì hắn sẽ không thành cái dáng vẻ như bây giờ rồi.

Nam Dẫn dẫn Nam Ức Tịnh và Doãn Lưu Quang ngồi xuống, Nam Ức Tịnh lại có hứng thú đánh giá một bàn nhiều người này. Ngoại trừ mấy đại thần thân cận của Nam Dận thì hắn chỉ mời Nam Tú Cầm cùng Nam Khởi hai người thân hoàng thất này thôi.

Đưa tay vuốt vuốt ly rượu trên bàn, Nam Ức Tịnh mỉm cười nhìn Nam Tú Cầm cùng Nam Khởi. Vì sao Nam Dận chỉ mời hai người bọn hắn, mục đích hết sức rõ ràng, chính là muốn mượn sinh nhật lần này mà đả kích bọn họ thật tốt một chút, để cho bọn họ nhìn thế lực của Nam Dận hắn một chút mà bảo bọn họ biết khó mà lui đi.

Mà Nam Khởi cùng Nam Tú Cầm là người sẽ biết khó mà lui sao ? Nếu là bọn họ thật sự sợ thế lực của Nam Dận thì ban đầu cũng sẽ không lựa chọn ngang bằng cùng với Nam Dận như vậy, không thể không nói Nam Dận thật sự là vô cùng ngu xuẩn. Hôm nay hắn mời hắn hai người tới cửa như vậy, trừ có thể trách mắng hai người bọn họ vài câu thì sợ là chẳng làm được gì, ngược lại hoàn toàn bại lộ thế lực của mình cho đối phương.

Nàng thật không biết tại sao mẫu hậu thông minh nhanh trí kia của mình lại dạy ra được người con trai như vậy, đại khái là do quá mức cưng chiều Nam Dận đi.

Nàng nhíu mày nhìn vẻ mặt ôn nhã của Nam Khởi cùng vẻ mặt âm độc của Nam Tú Cầm, khóe môi Nam Ức Tịch hiện lên một chút tươi cười nghiền ngẫm. Nam Tú Cầm cùng Nam Khởi tuyệt đối không phải là nhàn rỗi mà buồn chán mà chạy tới thành người để Nam Dận trách mắng được. Nếu bọn họ lựa chọn đồng ý lời mờ tham dự buổi tiệc này của Nam Dận thì sợ là còn đánh chủ ý khác.

Hơn nữa nàng cũng muốn xem rốt cuộc bọn họ muốn giở trò gì.

"Tú Cầm trước tiên chúc Thái Tử ca ca sinh nhật vui vẻ, cũng chúc Thái Tử Trắc phi có thể sớm ngày sinh hạ lân nhi (*)." Nam Tú Cầm giơ ly rượu đi tới trước mặt Nam Dận cùng Doãn Lưu Nguyệt, tươi cười rạng rỡ nói với Nam Dận cùng Doãn Lưu Nguyệt.

(*) Lân nhi : Con lân; ngày xưa nói hễ có đấng vương giả chí nhân ra đời thì có con lân hiện ra. Ở đây so sánh con lân với vị hoàng tử công chúa hay hoàng gia sắp được sinh ra.

Nam Dận hình như đối với Nam Tú Cầm bỗng nhiên thân thiện mà cảm thấy kỳ quái. Thế nhưng nghĩ đến trước đó vài ngày bọn họ còn cùng nhau du hồ nên mặc dù phái của hắn và phái của Nam Khởi có xu hướng trở thành nước với lửa nhưng lúc đó hắn cùng Nam Tú Cầm và Nam Khởi cũng chưa từng vạch mặt nên Nam Dận chỉ hơi hơi ngẩn ra sau liền ngửa đầu uống rượu.

Nam Ức Tịnh ngồi một bên, chân mày khẽ cau lại, trong mắt thoáng hiện lên một tia sáng, con ngươi đen như ngọc của nàng nhìn Nam Tú Cầm, thì ra là Nam Tú Cầm đánh cái chủ ý này sao ?

Mới vừa rồi khi Nam Tú Cầm đến gần, nàng ngửi thấy trong không khí như có như không một chút mùi thơm thoang thoảng, mùi thơm này là một loại thảo dược gọi là hoa Tang Tử. Hoa Tang Tử thường có thể dùng làm túi thơm mà đối với thân thể con người cũng không có hại, nhưng mà một khi gặp phải rượu thì liền hòa tan ở trong rượu, nếu là người bình thường uống cũng không có gì đáng ngại, nhiều nhất tiêu chảy mấy ngày nhưng mà phụ nữ có thai uống thì lại rất dễ sinh non !

Nam Tú Cầm nhất định là biết tác dụng của loại thảo dược này, vì vậy vừa nãy mới cố ý đi tới trước mặt của Nam Dận cùng Doãn Lưu Nguyệt mời rượu. Vì chính là để mùi thơm đó hòa tan trong rượu của Doãn Lưu Nguyệt, sau đó để nàng uống thì liền sẽ không giữ được đứa bé trong bụng. Một khi đứa bé trong bụng Doãn Lưu Nguyệt khó giữ được thì lợi thế của Nam Dận sẽ giảm bớt, không chỉ mất đi trưởng tôn hoàng thất (*), hơn có thể vì vậy mà mất đi ủng hộ của Doãn gia.

[HOÀN] Cuồng Hậu Ngoan Ngoãn Để Trẫm Sủng-Thủy Thanh ThiểnWhere stories live. Discover now