Extra 1 + 2

1.3K 98 24
                                    

Như tôi đã nói từ trước, sau khi tốt nghiệp cấp 3, tôi theo học ở một trường Kiến Trúc ở thành phố S, còn Phác Xán Liệt thì chọn con đường du học, và đích đến của hắn là nước Úc thân yêu.

Đây chính là năm đầu tiên hắn đi.

Cũng tức nghĩa hắn và tôi chính là đang yêu xa.

Chúng tôi cách nhau hơn 10.000 cây số, ngày hắn mới đi, coi như ngày nào cũng nói chuyện với nhau thâu đêm suốt sáng, và rồi thời gian trước sau cũng có sự chênh lệch không nhỏ, chúng tôi cũng không thể làm như vậy mãi, vì cả hai còn phải đi học.

Cũng là rất buồn và nhớ, nhưng tôi cũng chỉ biết đành nhẫn nhịn không muốn làm phiền hắn nghỉ ngơi.

Yêu xa thật sự rất tủi thân, nhất là với những ngày kề đông thế này.

Gió mùa đầu tháng 11 làm thành phố S lạnh hơn ở nhà, có khi còn kèm theo một chút mưa tuyết lất phất, người qua kẻ lại đều kè kè kẻ ấp kẻ ôm.

Các người tưởng mình các người có người yêu sao!!

Tôi cũng có chứ! Người yêu tôi vừa đẹp vừa giỏi! Học hành chăm chỉ kiếm tiền nuôi tôi đó!!

Hừm!!

Thành phố S cách nhà tôi 500 km, Chung Đại thì lại học cách tôi 30 km, vì vậy chúng tôi không thể ở chung, mẹ tôi cũng không nỡ tống tôi vào kí túc, thuê cho tôi một căn hộ xinh xắn giá ổn định, nhưng vì là lần đầu tiên có con đi đại học, mẹ tôi cũng vì vậy mà cứ ba hôm thì gọi điện nhắc nhở ăn uống, năm hôm thì nhắc nhở mặc áo ấm. 

- "Mẹ, con nhớ rồi, con sẽ mặc thật ấm mà, mẹ ở nhà giữ sức khoẻ, đừng lo cho con quá, vâng, mẹ mau ăn cơm đi, yêu mẹ."

Tôi nhìn màn hình điện thoại chuyển tối đen, rồi lại ảm đạm nhìn ra ngoài cửa sổ, tuyết đã bắt đầu phủ trắng cây cỏ, ở bên Xán Liệt bây giờ, chắc cũng lạnh lắm, không biết hắn có mặc ấm không? Có ăn đầy đủ không...

Tôi ngồi trong phòng ấm, dùng thìa đánh tan bọt sữa trên ly capochino, tâm tình có chút trầm mạc, một phần vì sắp tới là sinh nhật Xán Liệt, hắn lại thân cô thế cô ở nơi đất khách quê người như vậy...

Càng nghĩ thì lòng tôi càng xót hắn, ly cà phê cũng nguội lạnh trước khi tôi kịp chạm môi.

——————————

Phác Xán Liệt chỉnh cao lại cổ áo, hai tay đút vào túi quần, từng bước từng bước lê thê trên con đường đầy tuyết, từng bông từng bông bay nhẹ trong cái buốt giá của cuối tháng 11, lòng hắn cũng vì vậy mà chợt lạnh đi.

Vì hắn không hiểu lý do gì, mà Bạch Hiền của hắn dạo gần đây đang giấu hắn chuyện gì đó, cậu luôn ấp úng khi hắn hỏi về việc đó, thậm trí còn ngắt máy một cách đột ngột.

Không phải hắn không tin tưởng Bạch Hiền, nhưng chuyện yêu xa không phải điều dễ dàng gì, Bạch Hiền của hắn còn là loại đa sầu đa cảm, chỉ sợ không có hắn bên cạnh, cậu cô đơn lâu ngày cũng sẽ chịu không nổi.

🌜CHANBAEK🌛ĐỘNG TÂM SAO?! ❤️Where stories live. Discover now