54

711 32 1
                                    

Chương 191: Bạch Y Họa Thế, Vô Bi Vô Hỉ*

*Vô bi vô hỉ : không buồn, không vui

Editor : Nguyệt

Beta: Lạc

-----------------------------------------

Tạ Liên không biết mình đang tỉnh hay đang ngủ.

Nếu nói y tỉnh, thì y đối với thế giới bên ngoài này không có cảm giác hay cho dù là một mảng nhỏ kí ức, nhưng nếu nói y ngủ, thì vì sao đôi mắt của y vẫn trợn to đây?

Thời điểm Tạ Liên tỉnh lại, Bạch Vô Tướng đem bội kiếm đã nhuốm đen đưa cho y, như trưởng bối tặng quà cho đứa trẻ nhỏ ngoan ngoãn, bảo: "Đây là lễ vật ta đưa cho ngươi."

Nói xong, hắn vỗ vỗ cán kiếm, ý tứ sâu xa mà ôn hoà: "Nó, tuyệt đối so với lần đầu tiên ngươi có được và những thanh kiếm Quân Ngô đưa cho ngươi kia, càng sắc bén hơn nhiều lắm."

Tạ Liên mặc hắn giúp mình đeo kiếm lên hông, không lên tiếng, cũng không phản kháng. Có lẽ là vì, phản kháng cũng vô dụng.

Y cứ như thế, đổi một thân quần áo mới, một bội kiếm mới, lôi thân thể giống như vừa chết đi sống lại, hướng về màn đêm u tối phía sau lối ra khỏi miếu thái tử. Bạch Vô Tướng đột nhiên kêu y: "À còn nữa."

Tạ Liên dừng bước. Bạch Vô Tướng im hơi lặng tiếng đi tới bên cạnh, đem lụa trắng đặt vào trong tay y: "Ngươi đã quên cái này."

Đó là lụa trắng lúc trước y dùng để che mặt, nay lại là dải lụa trói buộc lúc vạn kiếm xuyên tâm.

Tạ Liên một mình, loạng chà loạng choạng đi xuống núi.

Lúc này đã là ban ngày, mặt trời cũng đã lên, nhưng tia nắng chiếu trên người cũng chẳng thể khiến Tạ Liên ấm hơn dù chỉ một chút.

Dọc theo con đường núi, y nhìn thấy dòng suối nhỏ chảy róc rách róc rách, trong veo náo nhiệt biết bao. Tiến lại gần dòng suối, trong nước phản chiếu hình dáng của y, Tạ Liên nhìn chằm chằm khuôn mặt tái nhợt không còn chút máu kia.

Khuôn mặt vẫn vậy, trơn bóng trắng nõn, một vết thương cũng chẳng có, cả phần cổ, ngực, bụng, mọi chỗ, cũng như thế.

Y nhìn một lúc lâu liền dời ánh mắt không muốn tiếp tục nữa , cúi đầu vốc lên mấy ngụm nước trong, rửa mặt, lại uống vài ngụm. Uống xong, chợt phát hiện ra hình như ở thượng nguồn có vật gì đó.

Y ngẩng đầu lên, chỉ thấy trên bờ sông cách đó không xa, cạnh một tảng đá có một cỗ thi thể, nhìn quần áo, chắc hẳn là hán tử làm xiếc kia.

Người này không chết dưới núi, mà là chết trên đường, có một vết máu đậm rõ ràng trên tảng đá, coi bộ là trong đau đớn hoặc hoảng sợ, va vào đá mà chết. Xác chết đã mục rữa, nửa thân dưới ngâm trong nước , tỏa ra mùi tanh tưởi ghê rợn, xác chết không nhúc nhích, nhưng trên mặt sinh ra mấy khuôn mặt người dị dạng, đang chuyển động mấp máy.

Tức thì, Tạ Liên ngã xuống bên dòng suối, ôm bụng nôn mấy canh giờ, nôn đến hộc cả ra máu.

Sau khi xuống núi, y đi một hồi lâu, không mục đích không điểm đến cứ vậy mà bước trên đường lớn. Đột nhiên, một bàn tay đập lên vai y, kéo y vào trong hẻm. Tạ Liên quay đầu, không nhìn thấy khuôn mặt đối phương, đã thấy một nắm đấm xông đến: "Những ngày qua huynh chạy đi đâu! ! !"

Thiên quan tứ phúc (139-207)Where stories live. Discover now