5

443 31 2
                                    

Chương 143: Con đường ta đi, là do ta định đoạt 3


Editor: Lạc
Beta: Nguyệt





Ngày kế, Tạ Liên cùng Hoa Thành hai người xuất phát lên đường.

Hoa Thành nắm lấy tay Tạ Liên, nói: "Ca ca, lần sau nếu có gặp Quân Ngô thì đừng nhìn hắn, cứ quay người chạy đi." 

Tạ Liên ngạc nhiên hỏi: "Vì sao?"

Hoa Thành nói: "Hắn mỗi lần gặp huynh đều chỉ biết sai sử."

Tạ Liên cười bất đắc dĩ: "sao lại nói vậy? Chuyện này ngài ấy phái ta làm cũng không phải là sai sử."

Hoa Thành lại nói: "Giống nhau. Mặc kệ đi núi Đồng Lô, hay là giúp hắn quản thượng thiên đình, không phải là sai sử hay sao? Thượng thiên đình hiện tại đều nát nhừ, nhân lúc còn sớm, ném cái cục diện rối rắm lại cho huynh, chẳng phải đã suy tính từ trước thì là gì? Hay nói đơn giản là lựa chọn dùng đao tự sát hay dùng kiếm tự sát thôi."

Tạ Liên cười cười, chợt nghiêm túc nói: "Bất quá, ta thật không nghĩ tới, đệ cư nhiên sẽ chủ động cùng ta đi tới núi Đồng Lô. Ta suy nghĩ thật lâu, cảm thấy vẫn nên nói, Tam Lang, đệ ngàn vạn không cần miễn cưỡng bản thân vì ta."

Y chỉ cảm thấy, Hoa Thành đoán được suy nghĩ của y mới chủ động đề nghị cùng đi. Rốt cuộc, Tạ Liên thật sự cảm thấy so với đi quản thượng thiên đình, còn không bằng đi đến Đồng Lô đánh một trận thống khoái. Hoa Thành lại nói: "Ca ca, ta luôn nói rằng ta cam đoan không có miễn cưỡng, huynh không tin ta sao?"

Tạ Liên phủ nhận: "Thế thì đương nhiên không phải......"

Hoa Thành gật đầu một cái, trấn an: "Cái kia huynh cứ yên tâm đi, ta đều có suy tính của mình. Không cần cảm thấy thiếu ơn ta. Mặc dù là đứng ở lập trường của ta, ta cũng muốn đem tân quỷ vương vừa xuất thế nhét trở lại."

Chuyện này đối với quỷ vương lẫn thượng thiên đình đều có lợi. Gạo nhiều như vậy, ai cũng muốn ăn, hiện tại đều không đủ để phân phát, ngẫu nhiên xảy ra xô xát, lại phải chia nhau mỗi người một bát canh, ai cũng không vui. Hơn nữa vạn nhất cái này mà xảy ra thì một sống, một chết một phát điên, là ai cũng đừng nghĩ ăn được.

Quân Ngô sau khi nghe Hoa Thành đề nghị, nghiêm túc suy xét hồi lâu. Nếu là Tạ Liên một mình đi, khẳng định không bằng chính hắn tự đi, nhưng nếu là Tạ Liên cùng với vị quỷ vương đã từng trong Đồng Lô ra, tổ hợp này so với hắn một người đi nắm nhiều phần thắng hơn.

Đương nhiên, Hoa Thành cũng sẽ không đơn giản như vậy, đợi Quân Ngô đáp ứng, hắn liền nói ra điều kiện: Khi ta tiến vào trong núi, toàn bộ thiên giới đều phải vây đánh lũ quỷ con kia. Hơn nữa, còn muốn toàn bộ thiên đình ai ai cũng phải biết đến công trạng của Huyết Vũ Thám Hoa ta, ca công tụng đức suốt một năm...... Tạ Liên tưởng tượng một chút, đại khái chính là muốn nhắc nhở "Một lũ thần quan ngu xuẩn nên nhớ rõ là ai đã giúp đỡ các ngươi!" —— hiệu quả như vậy. Quả thật việc này không khác gì tàn nhẫn ngược đãi các thần quan căm ghét Hoa Thành, giống như đang dẫm trên đầu bọn họ vậy.

Thiên quan tứ phúc (139-207)Where stories live. Discover now