27

352 20 0
                                    

Chương 165: Huỳnh hoặc thủ tâm thánh nhân xuất thế


*"Huỳnh hoặc thủ tâm" : một hiện tượng thiên văn đi kèm với tướng mệnh, nó bị xem như là một điềm báo sẽ xảy ra tai họa lớn. 

Editor: Lạc



Đám người Bùi Minh tiến vào sân viện, đại khái là muốn tìm xem có giếng hay không. Tạ Liên cũng theo chân bọn họ bước vào sân, thuận miệng khen ngợi: "Mấy gian phòng ở đây cao lớn khí phái quá nha."

Hoa Thành nói: "Hoàng thành Ô Dung quốc cách Đồng Lô rất gần, gần ở đây ta muốn nói chính là thời điểm tồn tại, nơi đây từng rất giàu có sung túc, nhà cửa tự nhiên cũng cao lớn khí phái, bởi vì sống ở nơi này phần nhiều là quý nhân quan lại."

Giếng đích xác là có, nhưng cảnh tượng bên cạnh thành giếng lại khiến người ta sợ hãi. Bảy tám người đều nằm im bất động, tựa như người sắp chết khát được bò tới đây liền đoạn khí bỏ mình.

 Tới gần hơn một chút, Tạ Liên ngẩn người: " Cái này ... Đâu phải là người, đây là tượng đá mà?"

Những thứ này dĩ nhiên không phải người sống, nhưng cũng không phải thi thể, càng không phải là cỗ xương khô, mà rõ ràng là tượng đá trắng xám hình người.

Tạ Liên vừa định đi lên sờ một cái, Hoa Thành đã nhìn chằm chằm vào y, Tạ Liên sực nhớ ra lời hứa ban nãy rằng không được chạm vào vật lạ nguy hiểm, vội đè ý muốn kia xuống. Đứng suy nghĩ một chút, ai lại đi tạo nhiều tượng đá mang vẻ mặt sợ hãi như vậy? Không phải, kia chắc chắn là con người, nhưng không biết lí do gì lại biến thành như thế.

Cửa chính trong nhà mở toang, y quay đầu nhìn vào trong phòng, cũng thấy có hai thi thể đang nằm, tư thế vặn vẹo ôm chặt lấy nhau. Mặc dù mặt mũi mơ hồ không thấy rõ biểu tình, nhưng bằng vào động tác này, đã có thể cảm nhận được tâm tình vạn phận sợ hãi của bọn họ. Giữa hai người còn có một bọc đồ gì đó, nhìn qua giống cái bọc quần áo, nhìn kỹ thêm một lúc, Tạ Liên bừng tỉnh.

Đó là một đứa bé sơ sinh.

Chuyện này rất rõ ràng. Tạ Liên nói: "Bên ngoài những bức tượng kia đều là gia nô, còn bên trong là gia chủ, tổng cộng một nhà ba người."

Hoa Thành nói: " Ừ. Sau khi núi lửa phun trào, tất cả sông ở Ô Dung đều biến thành dòng dung nham, cư dân ở nơi cao hơn không có bị dung nham cùng lửa nóng thiêu chết, nhưng lại bị tro bụi núi lửa làm nghẹt thở mà chết."

Tro bụi từ miệng núi lửa ùn ùn kéo đến trong nháy mắt, bao phủ một lớp bên ngoài trên thân thể bọn họ, đem mọi người trước khi chết một khắc kia giữ lại, hóa thành đá. Hai vợ chồng này trước lúc sinh mạng kết thúc, đã hoảng sợ ôm chặt người mình yêu cùng đứa trẻ, tạo thành một thể.

Giếng cổ kia dĩ nhiên đã sớm cạn, Bùi Minh đối với nghiên cứu tử thi cũng không có hứng thú, đành đi ra ngoài đỡ Bùi Túc tiếp tục đi tìm nước. Bỗng nhiên, Tạ Liên chú ý tới một chỗ kỳ quái, xoay người đi vào phòng, ngồi chồm xuống bên cạnh ba thi thể hóa đá. Hoa Thành cũng theo vào, hỏi: "Huynh muốn nhìn gì sao?"

Thiên quan tứ phúc (139-207)Where stories live. Discover now