35

345 20 0
                                    

Chương 173: Hang Vạn Thần hiện hình dáng vạn thần


Editor: Nguyệt


Hơi thở Hoa Thành ấm áp, nhưng lời nói lại khiến đáy lòng người nghe run lên.

Ẩn nấp trong đại điện?

Trong chớp mắt, Tạ Liên lập tức đưa tay ôm lấy Hoa Thành.

Dĩ nhiên không phải là vì hoảng sợ mà ôm hắn. Mà là, nếu thật sự có người trốn ở nơi này, mà bọn họ lại không phát hiện, vậy thì nhất định phải là một nhân vật vô cùng lợi hại. Nếu để cho hắn biết được bọn họ đã tìm ra đầu mối, có lẽ sẽ bị đưa xuống hạ phong. Mà nếu như chỉ có Hoa Thành ôm lấy y, dựa gần như vậy, rất dễ dàng khiến người khác nghi ngờ. Nhưng nếu hai người vừa ôm vừa kéo, thì nhìn qua lại rất bình thường. Tạ Liên không nói một lời, lặng lẽ quét mắt nhìn khắp bốn phía, một bên thấp giọng hỏi: "Đệ cảm thấy hắn đang ở chỗ nào?"

Đại điện này chỉ có một cửa, chính là cánh cửa bọn họ đi vào. Trong điện trống trơn, nhìn một lượt là không sót gì, một cái rương có thể giấu người cũng không có, trừ bọn họ ra, cũng chỉ có những người hầu Thần điện bị hoá đá kia mà thôi.

Hai người đồng thời thấp giọng, nói: "Thân xác."

Bên trong những tượng đá là không trung, nói cách khác, có thể giấu gì đó. Không thể giấu người, nhưng, có thể giấu quỷ!

Khẳng định điều này xong, Tạ Liên cảm giác được điều gì đó, nâng tầm mắt, nhìn chỗ những người hoá đá sau lưng Hoa Thành kia, hai con ngươi bỗng dưng bị rút ra.

Hình như đó là một người đàn ông trẻ tuổi, địa vị rất cao. Bởi vì ghi chép về người bị hoá đá của Ô Dung quốc đa số đều là tử trạng thảm không nỡ nhìn, vì vậy, đại đa số tư thế đều là ôm đầu thét ấm lén, hoặc là co người một cục, đây cũng là một trong số rất ít đứng thành hình người. Nhưng mà, điều làm cho Tạ Liên chú ý tới gã, không phải dáng người, mà là khuôn mặt.

Mặc dù mặt mũi mơ hồ, nhưng vẫn có thể thấy rõ được, trên mặt người bị hoá đá này, phía bên trái là nửa mặt cười cong cong khoé miệng, bên phải, thế nhưng là nửa mặt khóc!

Tạ Liên bật thốt lên: "Là cái này!" Dứt lời đưa tay bổ ra một kiếm, Hoa Thành nói: "Ca ca?"

Người hoá đá kia bị y chém nát bấy, chỉ còn lại vỏ đất rỗng, nhưng mà, bên trong căn bản lại chẳng có gì. Tạ Liên không hề bỏ qua, ngồi trên đất lục soát mảnh vỡ, Hoa Thành bắt lấy tay y, nói: "Ca ca! Huynh vừa mới nhìn thấy cái gì?"

Tạ Liên giơ mấy tấm mảnh vỡ lên, nói: "Tam Lang, người hoá đá này, mặt hắn. . . Là mặt nạ của Bạch Vô Tướng."

Sắc mặt Hoa Thành khẽ biến, nhưng vẫn nói: "Đợi chút."

Hắn đem mấy mảnh vỡ kia ghép lại, ghép thành một tấm mặt nguyên vẹn, hai người cùng nhìn, đều yên lặng.

Lúc nãy, Tạ Liên nhìn thấy rõ ràng là một tấm mặt nạ quỷ dị nửa khóc nửa cười, mà hiện tại Hoa Thành hợp lại tấm mặt nạ này, lại là một khuôn mặt mơ hồ, không khác so với mặt những người bị hoá đá khác là bao.

Thiên quan tứ phúc (139-207)Where stories live. Discover now