Chương 16

1.4K 44 0
                                    

Cuối cùng cũng tới ngày hẹn với Dương Thanh Y, tiểu Vương gia chuẩn bị một chút lễ nhỏ, mang theo Tiểu Đông tới Bạch Quả đường của Liễu gia. Chưởng quỹ họ Triệu nghênh đón hắn vào, đã thấy Dương Thanh Y ở đó, không thấy hình bóng của Ngôn Tử Tinh.

"Tử Tinh đâu ?"

Dương Thanh Y sắc mặt có chút không tốt nói

"Hắn đi rồi."

"Đi rồi ? Chúng ta không phải đã hẹn trước rồi sao ?" Tiểu Vương gia kỳ quái hỏi.

Nghe nói cửa hàng của Liễu gia là do sư phụ của Dương Thanh Y mở, vào Thái y viện cũng là sư phụ của hắn nhờ người tiến cử giúp. Lại nghe Ngôn Tử Tinh tỉ mỉ nói tiếp, sư phụ của Dương Thanh Y coi như cũng có quan hệ họ hàng từ xưa, bởi vậy mới ở chung một chỗ. Mỗi lần hắn tìm đến, Ngôn Tử Tinh nhất định sẽ chờ, sao lại đột nhiên đi mất ?

Dương Thanh Y nói

"Ta với hắn nói vài câu, hắn liền một mạch bỏ đi mất."

"Ngươi cãi nhau với hắn ? Vì sao ?" Tiểu Vương gia càng nghĩ càng cảm thấy lạ, lẽ nào quan hệ của bọn không tốt ?

Dương Thanh Y miễn cưỡng cười nói

"Không có gì, Tử Tinh tuổi còn nhỏ, khó tránh khỏi tính tình có chút nóng nảy. Ta nói hắn có hai câu, hắn liền mất hứng."

Tiểu Vương gia thấy hắn không nói, cũng không hỏi nhiều nữa. Hắn và Dương Thanh Y kỳ thực không có nhiều giao tình, chỉ là cùng nhau làm bạn đến kinh, cùng đường mà thành.
Sau lại nhờ hắn kê đơn một phương thuốc hữu hiệu cho Bắc Đường Diệu Nguyệt, tiểu Vương gia mới cố ý mang quà đến để tạ ơn hắn. Lúc này thấy Ngôn Tử Tinh không có ở đây, tiểu Vương gia đã sớm biết rằng hắn và Dương Thanh Y không hợp, cho nên cũng không có tâm tình ở lại lâu, nói chuyện một hồi, liền đứng dậy cáo từ.

Dương Thanh Y tâm trạng dường như cũng nặng nề, không giữ hắn lại.
Tiểu Vương gia dẫn theo Tiểu Đông rời khỏi hiệu thuốc, ra ngoài Bạch Quả đường, hướng thẳng phía trước mà đi, bỗng nhiên nghe thấy Ngôn Tử Tinh ở phía sau gọi hắn.

"Ngươi sao lại đi mất rồi ? Ngôn Tử Tinh từ xa chạy tới, kéo tay hắn oán giận nói.

Tiểu Vương gia trở mình xem thường, nói

"Ai kêu ngươi không ở đó, ta đợi cả nửa ngày."

Ngôn Tử Tinh không ý gì cười nói

"Vừa cùng người khác cãi nhau, tâm tình không tốt. Nên bỏ đi, lại nhớ đã có hẹn với ngươi. May là kịp chạy trở về, nếu không ta lỡ hẹn rồi. Đi, chúng ta đi uống vài chén."

Tiểu Vương gia nhức đầu, nói

"Không được, ta tửu lượng không tốt, không uống vẫn hơn."

Ngôn Tử Tinh mắng

"Lề mề quá, sao lại keo kiệt như vậy ! Là nam nhân cũng đừng qua loa tắc trách như vậy, vài chén rượu thì có làm sao nào !?"

Tiểu Vương gia vừa bị hắn nói, lập tức khơi dậy hào khí, nói

"Không phải chỉ là uống rượu sao ! Có gì đặc biệt hơn người. Đi, hôm nay ta cùng ngươi uống cho sảng khoái !"

Vương Phi Của Ta Là Nam Nhân - Thập ThếWhere stories live. Discover now