Chap 76: Từ Chối Lời Cầu Hôn (II)

927 45 14
                                    


AUTHOR – KHBN2015

Đây là chương mới, bên nick của chumeodethuong không có chương này, mk vẫn chưa đăng bên đó, vì có một số chương Kayleen đang bổ sung và chỉnh sửa... làm ơn đừng hỏi tại sao cứ đăng chương cũ, nếu ai đó đã có từng đọc truyện này bên nick kia, thì sẽ biết dc chương 75-77 khác với chương 75-77 trước kia. 

_____________________________

Hai người cùng đi vào phòng VIP đã được đặt sẵn, nếu như người ngoài không biết nhìn vào nghĩ họ là hai mẹ con bởi họ rất thân mật với nhau và cả hai đều xinh đẹp khiến người khác ghanh tỵ.

Bước vào phòng VIP, mẹ của Kỳ Ngôn đến gần lấy ra một bao lì xì đưa cho cô;

- "Diệu Linh, bác không biết cháu thích gì, lại không biết mua gì tặng cho cháu, cái này bác tặng cho cháu, chúc cháu luôn thành công trong con đường sự nghiệp."

Diệu Linh nhìn bao lì xì liền từ chối không muốn nhận;

- "Cám ơn lời chúc của bác gái nhưng bao lì xì này bác giữ lại đi ạ"

Bà Diệp thấy Diệu Linh từ chối liền đưa mắt nhìn cô út để cầu cứu, bà biết bản thân lúc trước nghe lời hai người thím của Kỳ Ngôn khinh thường cô, nghĩ cô là một người con gái có thủ đoạn, cứu Kỳ Ngôn không phải tình cờ mà có âm mưu, xuất thân thấp hèn dùng thủ đoạn để bước vào Diệp gia làm con dâu.

Sau một thời gian bà quan sát cô, thì bà đã nhìn thấy cô có một tính cách và tố chất của một thiên kim tiểu thư, xuất thân trong một gia đình có gia giáo, lại không có tính kiêu ngạo hống hách ngang ngược của một tiểu thư, chỉ tiếc là cô lại giấu lai lịch của mình, cho nên Diệp gia không hề biết cô là con nhà quyền quý nào.

Khả Như nhìn ánh mắt cầu cứu của bà Diệp có chút động lòng, tuy bà giận anh trai của mình, nhưng đối với chị dâu này bà vẫn yêu quý. Khả Như bước đến gần đặt tay lên vai của Diệu Linh nói;

- "Diệu Linh, con hãy nhận đi, bác gái của con cố tình tặng quà cho con, theo truyền thông của người Trung Quốc nếu người ta đã tặng bao lì xì cho con mà con từ chối sẽ mang lại sự bất lành cho người tặng và người chối đấy."

Diệu Linh nghe cô út nói vậy liền đưa tay nhận lấy bao lì xì của bà Diệp;

- "Cám ơn bác gái."

Bà Diệp bước đến gần ôm Diệu Linh, hành động bất ngờ này của bà khiến cho Diệu Linh và mọi người vô cùng bất ngờ.

- "Diệu Linh, mong con sẽ trở thành nhà thiết kế trang sức nổi tiếng." Bà vừa nói vừa kéo tay cô đến bàn tiệc; "Chúng ta vào bàn thôi."

Khi mọi người vào bàn tiệc thì cha của Kỳ Ngôn mang đến cho Diệu Linh một bao lì xì và kèm theo một bản hợp đồng của Diệp thị đưa cho cô.

Diệu Linh nhận bản hợp đồng, đang định hỏi ông Diệp thì ông đã nói trước;

- "Diệu Linh, đây là bản hợp đồng mới giữa Diệp thị và cháu, bắt đầu từ ngày hôm nay lương của cháu sẽ được tăng thêm 50% hàng tháng"

Diệu Linh ngạc nhiên hỏi lại;

- "50%?"

- "Đúng vậy, bắt đầu từ hôm nay lương cháu sẽ nhận trăm ngàn một năm."

Diệu Linh chưa kịp phản ứng gì thì Khả Như bất mãn lên tiếng;

- "Diệp chủ tịch, ông không thấy mình quá đáng hay sao, mỗi một tác phẩm của Diệu Linh sáng tác ra có rất nhiều người trong giới thượng lưu ưa chuộng, mỗi một tác của con bé các người lời hơn cả trăm sau khi trừ tất cả chi phí, mỗi một năm con bé sáng tác bao nhiêu tác thẩm, thử tính xem các người một năm lời bao nhiêu tiền."

Diệu Linh nhìn bà lắc đầu ra hiệu không muốn cho bà vì cô mà gây gổ với anh trai mình, nhưng bà xem như không thấy nói tiếp;

- "Tôi nghĩ mỗi một tác phẩm của con bé thiết kế, sau khi khẩu trừ chi phí thì con bé phải nhận thêm hai mươi phần trăm, nếu các người không đồng ý cũng không sao, ở San Francisco tôi có năm tiệm bán trang sức, tôi cũng đang cần người thiết kế cho tiệm của chúng tôi, huống hồ chi ở Bay Area cũng có nhiều người giới thượng lưu rất thích những trang sức của con bé thiết kế."

- "Cô út" Diệu Linh lên tiếng ngăn cản bà lại, nhưng bị bà cắt ngang, sau đó lấy từ trong túi sách ra một sấp giấy đặt lên bàn.

- "Đây là bản hợp đồng mới giữa Diệp thị và Diệu Linh do tôi đã nhờ luật sư lập ra, nếu các người không đồng ý, thì hai ngày sau tôi sẽ về lại San Francisco và con bé cũng theo tôi về."

Khi ông Diệp nghe Khả Như định mang Diệu Linh về San Francisco cùng bà, ông vô cùng hoảng sợ, nếu như cô rời khỏi Diệp thị thì con đường phát triển của Diệp thị tại thị trường Trung Quốc và Đông Nam Á sẽ tan thành mây khói.

Nhất là sau khi tác phẩm "Valentine Buồn" của cô đưa vào thị trường Trung Quốc, một năm nay rất nhiều người biết đến trang sức của Diệp thị. Nếu cô thật sự rời khỏi Paris, ông biết ông sẽ mất đi một đứa con trai. Bao nhiêu năm nay ông và bà Diệp đã rất nhiều lần đề nghị Kỳ Ngôn đi xem mắt nhưng đều bị anh cực liệt phản đối, trong lòng chỉ yêu thương Diệu Linh.

Ông Diệp nhận bản hợp đồng của Khả Như, không suy nghĩ gì thêm mà ký ngay lập tức, rồi đưa cho lại cho Diệu Linh ký.

Khả Như nhìn ông mỉm cười nói tiếp;

- "Còn có một chuyện bắt đầu từ hôm nay hai mươi phần trăm cổ phần của tôi trong Diệp thị, tôi sẽ giao lại cho cháu trai là Diệp Kỳ Ngôn quản lý, và tôi sẽ nhường lại quyền trong hội đồng quản trị cho nó."

Kỳ Ngôn ngạc nhiên lên tiếng;

- "Cô út..."

Bà vỗ vai anh;

- "Kỳ Ngôn, cô hy vọng con sẽ dùng cổ phần của cô phát triển tại thị trường Trung Quốc trong một ngày gần đây."

Quyết định của Khả Như khiến cho tất cả mọi người đều vô cùng ngạc nhiên, hai người chú và anh em chú bác của Kỳ Ngôn muốn lên tiếng phản bác, nhưng khi nhìn thấy sự cứng rắn trong lời và sự phẫn nộ của bà, bọn họ chỉ đành im lặng chấp nhận mà thôi.

Riêng cha của Kỳ Ngôn thì cảm thấy quyết định này của cô em gái mình giống như một lời sỉ nhục của bà dành cho ông vậy. Ông là một người bất tài có mắt mà không tròng, không nhìn ra đứa con trai mình có tài, nhưng bà vốn không biết ông vì không muốn mất lòng hai người em trai của mình, ông chỉ nghĩ gia hoà vạn sự hưng không muốn chuyện nhỏ xé to mà thôi.

****************************

Please vote and comment.

Thank You.

Tổng Giám Đốc Tàn Bạo!Where stories live. Discover now