Người dẫn đường núi Qrm

1.4K 64 4
                                    



Lũ người hủi đã nói rằng chúng bắt gặp bọn cướp và Basheen ở trong rừng. Lynden Sudo đã lẩm bẩm như vậy.

Derizi đã cầu xin thánh thần hãy đưa đường dẫn lối cho mình tìm được Basheen. Và có lẽ thánh thần cũng đã nghe thấy lời cầu nguyện ta thiết của cậu, thế nên các ngài mới để cậu tìm được lũ người hủi dễ dàng đến thế. Đám người bệnh tất ấy tụ tập ngay dưới chân núi Qrm, quanh những đống lửa để chia sẻ cho nhau đồ ăn cũng như thuốc men mà mình nhận được sau một ngày dài đi khắp nơi ăn xin. Vừa trông thấy bộ dạng què cụt dị dạng của người hủi, cậu thiếu niên chùn bước vì hãi hùng. Song sự nóng lòng muốn đưa được Basheen về lại thôi thúc cậu tiến lại gần họ.

Những người hủi luôn bị xua đuổi, điều đó diễn ra thường xuyên đến mức khiến họ giật mình hoảng sợ khi thấy một kẻ khỏe mạnh như Derizi xuất hiện ở nơi này. Một vài người trong số họ lừ lừ vây quanh cậu thiếu niên, miệng phát ra tiếng gầm gừ đầy vẻ đe dọa. Hai bên gườm nhau một lúc, và cuối cùng người có vẻ già nhất mở lời trước. Ông ta cất giọng khàn khàn hỏi Derizi rằng cậu muốn gì, đồng thời cũng không quên cảnh báo rằng nơi này vốn được ngầm định là chỗ dành cho lũ người hủi chứ không phải người lành lặn như cậu. Cậu thiếu niên thở hổn hển, hai chân cậu bắt đầu run nhè nhẹ trước cái vẻ đe dọa mà những kẻ hủi đang trưng ra, trong một thoáng ngắn ngủi cậu đã nghĩ họ trông chẳng khác gì bóng ma ẩn mình trong tấm áo trùm rách nát, đen đúa bẩn thỉu. Derizi cố trấn an mình, cậu nuốt nước bọt cái ực rồi thuật lại mục đích của mình. Cậu cần họ chỉ chỗ lũ cướp ẩn náu. Cậu cần ai đó dẫn đường. Lão hủi già và những người khác im lặng sau khi nghe cậu trình bày mục đích của mình. Và dù không nhìn rõ được nét biểu cảm của từng người dưới vành mũ trùm kia thì Derizi cũng biết họ đang trao đổi với nhau bằng ánh mắt. Sự im lặng kéo dài khiến cậu sốt ruột. Đấy có lẽ là do họ phân vân trước sự nguy hiểm chăng? Cậu tự hỏi. Thế rồi cậu thiếu niên thò tay vào túi quần, lục lọi một hồi và móc ra được dăm ba đồng tiền vàng. Chúng là tất cả những gì cậu có sau từng đó năm phụng sự cho nhà Sudo. Derizi để chúng lên lòng bàn tay, chìa về phía lão già. Miệng cậu liên tục lặp đi lặp lại từ "làm ơn," cậu muốn cứu Basheen vì nó đã đối xử với cậu rất tử tế, vì đức ông Judas đã cho cậu sống ở Hycinth, vì Lynden đã thả cậu đi, và trên hết là cậu không muốn phu nhân Rowenda có thêm cớ để miệt thị mình, kể cả khi những lời lẽ cay nghiệt đó sẽ không đến được tai cậu. Một thằng con hoang cũng cần có danh dự lẫn lòng dũng cảm của nó.

Thế nhưng, vẫn chẳng có ai đồng ý giúp đỡ Derizi. Lũ người hủi vẫn đứng im lặng như những cái bóng vô tri. Derizi thấy tuyệt vọng, cậu định cất tiền vàng vào túi và rời đi. Tuy nhiên, đúng lúc cậu toan rụt tay thì có đôi bàn tay khác lại đưa ra giữ lại. Một đứa bé gái từ đâu xuất hiên, nó nắm chặt lấy cổ tay gầy trơ của Derizi, nhanh nhảu lấy hết mấy đồng tiền.

"Tôi sẽ dẫn ngài đi." Con bé nói. "Tôi đã thấy chúng dựng trại ở trong rừng chiều nay."

*

* *

Soifi – con bé dẫn đường của Derizi – có vẻ là một đứa được việc. Nó nhanh nhẹn giống con sóc nhỏ vậy. Dọc đường đi nó không nói quá nhiều, chỉ thỉnh thoảng chỉ trỏ hoặc nói cộc lốc rằng cả hai nên rẽ trái hay phải, hoặc đi thẳng. Theo sự chỉ dẫn ấy, chẳng mấy chốc cậu đã đến được chỗ khu trại. Băng cướp náu ở bãi đá bởi hình thù lẫn vị trí những tảng đá khổng lồ tại đó vô tình tạo lên nhiều khe ngách tương đối rộng, thích hợp để trú mưa lẫn nghỉ qua đêm. Chúng cũng đốt một đống lửa to để sưởi và nấu nướng. Derizi cùng Soifi nấp sau tán cây cách đó không xa, thận trọng quan sát tình hình trong khu trại. Bọn cướp hình như đã dùng xong bữa tối, chúng đang trò chuyện với nhau về mọi sự ở Hycinth cũng như thành Qrm nói chung. Nhà Sudo vẫn đang điều động binh lính đi khắp nơi tìm kiếm, họ còn nâng mức tiền thưởng cho kẻ nào tìm được con trai mình lên đến ba nghìn đồng vàng. Và qua cách bọn cướp trò chuyện, Derizi đoán chừng một vài kẻ trong số chúng đã lung lay còn số khác vẫn chưa thỏa lòng tham. Hai thái cực trái ngược ấy khiến chúng bất đồng với nhau.

[Castle Series]Nasya (18+)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ