Chương 32

379 13 0
                                    

Ban đêm, mưa rơi ngoài cửa sổ chưa từng ngừng nghỉ, tí tách hạt mưa to không chút nào thương xót rơi xuống, mưa mùa hè xối xả, không biết đã quấy nhiễu biết bao nhiêu người yên giấc. Ta nằm trên giường trằn trọc miên man, hương trầm trong phòng an thần nhàn nhạt thản nhiên quanh quẩn, nhưng không thể khơi dậy dù chỉ nửa phần buồn ngủ của ta.

Ta xuống giường đi đến bên cạnh bàn ngồi xuống, vốn định thắp nến, nhưng cuối cùng vẫn buông tay xuống, im lặng ghé lên bàn nhắm hai mắt lại. Ta nghe tiếng mưa rơi xuống mái hiên, nghe được tiếng vọng mưa rơi xuống trên cành cây, nghe thấy tiếng bọt nước hối hả tan vào vũng nước. Chúng nó đều ở tự do ca hát, sức sống bừng bừng.

Ta không biết tự do của ta ở nơi nào.

Ta vốn tưởng rằng chính mình có thể ở trong trong cung an ổn sống qua ngày, mang theo mê mang, mang theo bàng quan, im lặng nhìn cuộc sống của người khác, vui hoặc buồn.

Ta có thể bàng quan, bởi vì ta là một người ngoài cuộc không hơn không kém.

Chẳng qua là hết thảy không thuận lợi giống như ta nghĩ, không biết từ khi nào ta đã bị kéo vào lốc xoáy này, ta bất tri bất giác dây dưa với bọn họ. Vũ Văn Duệ, Vũ Văn Tu, hoàng tỷ, Oánh Lộ, còn có -- Mạnh Thiểu Giác.

Ta phiền não nhu nhu cái trán, tùy ý ở trên bàn viết: Vân Di, Vân Trạch, Vân Chiến.

Thời đại tam quốc phân tranh này, gồm những quốc gia trên, Vân Di quốc, Vân Trạch quốc, Vân Chiến quốc.

Vân Di thiên về buôn bán, quốc gia giàu có, cung cấp hàng hóa vật phẩm cho tam quốc. Vân Trạch thiên về làm nông, thực phẩm phong phú, cung cấp lương thực cho tam quốc. Vân Chiến thiên về chiến đấu, nhưng binh khí và lương thực đều phải lấy từ hai quốc gia kia, vì thế không thể là một quốc gia cường thịnh. Tam quốc ai cũng có sở trường riêng lại kiềm chế lẫn nhau, có thể nói là một vòng tuần hoàn hoàn hảo.

Mười mấy năm trước, con tin Vân Trạch gặp chuyện không may, Vân Di từng xảy ra chiến tranh với Vân Trạch. Lúc ấy, Vân Chiến đứng ở vị trí người xem kịch thừa cơ xông vào, muốn ở giữa làm ngư ông đắc lợi. Cũng may hoàng đế Vân Trạch cùng hoàng đế Vân Di đúng lúc ngưng chiến, thương thảo giảng hòa tìm cách hợp lực đuổi Vân Chiến. Âm mưu của Vân Chiến bị vạch trần, việc này dần dần chìm xuống. Bây giờ, cũng chính là mười mấy năm sau, cục diện tam quốc hòa bình cũng đã lung lay sắp đổ, thế lực các quốc gia bắt đầu rục rịch.

Mà mục tiêu, rõ ràng là Vân Di.

Vũ Văn Tu là con tin Vân Trạch, dấu diếm tất cả mọi người sinh sống ở Vân Di mười mấy năm, nay Vân Trạch phái Mạnh Thiểu Giác tới trợ giúp Vũ Văn Tu. Mạnh Thiểu Giác giả dạng làm lương thương là vì muốn khống chế cung lương trong quân, kéo dài bước chân của quân đội, nói cách khác, cuộc chiến của hai nước đã muốn lửa sém lông mày, tất cả đều tiến hành theo kế hoạch của bọn họ. Vậy, Vũ Văn Duệ ở đâu, Vũ Văn Duệ có biết âm mưu của bọn họ?

Ta đột nhiên cười nhẹ, thật ra Mạnh Thiểu Giác căn bản không cần lo lắng ta sẽ đem chuyện này nói ra, ta là người không thích làm chuyện dư thừa, cho dù đối tượng là Vũ Văn Duệ cũng vậy. Cũng bởi vì người đó là Vũ Văn Duệ, cho nên ta lại càng không cần phải nói.

Vũ Văn Duệ có thể có địa vị như ngày hôm nay cũng không phải ngẫu nhiên, theo như sự hiểu biết của ta đối với hắn mà nói, chỉ có hắn tính kế người khác, người khác muốn tính kế hắn, thật là có chút khó khăn. Bây giờ hai nước đang âm thầm bày mưu tính kế lẫn nhau, lại càng khỏi phải nói. A. Không đúng, có lẽ còn phải tính thêm Vân Chiến đầy dã tâm kia nữa.

Nhưng chuyện quốc gia đại sự là chuyện của nam nhân, ta chỉ là một thiếu nữ, cần quan tâm chuyện này làm gì?

Nghĩ đến đây ta không khỏi mắng Mạnh Thiểu Giác một câu, thằng nhãi này thực ác độc, ta chỉ là không cẩn thận phát hiện ra một bí mật nho nhỏ của hắn mà thôi, hắn không thể giả câm vờ điếc buông tha cho ta được sao? Không nên phóng cái gì sâu lên người ta! Nghĩ đến cảm giác đêm đó hắn thổi tiêu làm ta nhập cổ, ta lại há mồm mắng một câu, "Mạnh Thiểu Giác ngươi cái đồ vô liêm sỉ bị lừa đá hư cả đầu óc......"

Cửa sổ bị người nhẹ nhàng đẩy ra, sau đó một người toàn thân mặc đồ đen che mặt tiến vào, nhìn ta trêu chọc nói: "Đêm hôm khuya khoắc lại gọi tên ta, nàng nhớ nhung ta đến vậy sao?"

Thật ra thì ta bị giật mình, trái tim phỏng chừng cũng đập chậm vài nhịp, nhưng trên mặt lại không đổi sắc trấn định nhìn hắn, chậm rãi nói: "Hoàng cung là nhà ta, là nơi an toàn bậc nhất a, ngươi có thể đừng tùy tiện ở trong này lắc la lắc lư được không?"

Mạnh Thiểu Giác kéo miếng vải đen xuống, khuôn mặt tuấn mỹ hơi hơi tái nhợt, "Vì sao nàng lại nhiều ý kiến như vậy, ta thích đến chỗ nào thì đến."

Ta đứng dậy giữ chặt cửa sổ nhìn hắn cười ngọt ngào, "Tối rồi, nên ngủ." Nói xong ta không thục nữ chút nào đóng sầm cửa sổ, đem khuôn mặt xinh đẹp kia vất ở ngoài.

Ta xoay người vỗ vỗ tay, ai~, thực con mẹ nó nghĩ cái gì là cái đó đến. Ta cân nhắc, ta muốn nói với God ( Chúa) là ta muốn đội bóng đá nam của Trung Quốc đoạt được World Cup, God có thể hay không liền một lời đáp ứng? [God ở xa "Lộp bộp" một cái lên tiếng! Nói: "Khuê nữ! đội bóng nam của Trung Quốc đã thắng đội bóng nam của Hàn Quốc! World Cup không xa!"]

Ta đi chưa được vài bước chợt nghe tiếng cửa sổ bị mở ra, sau đó giọng nói của Mạnh Thiểu Giác mang chút ý cười vang lên, "Cô nương lúc tức giận ra tay mạnh thật đấy, thiếu chút nữa làm xẹp lép cái mũi của ta rồi."

Lòng ta nói: xẹp mới tốt. Ta xoay người nhìn hắn nhún vai, mặt không chút thay đổi nói: "Ta vui."

"......" Mạnh Thiểu Giác trầm mặc một hồi, sau đó từng bước một đi tới chỗ ta. Ta nhìn bước chân của hắn có chút tập tễnh, đang nghi hoặc thì cả người hắn liền đổ về phía ta, hai tay gắt gao ôm thắt lưng ta, giống như bong bóng bị xì hơi nhìn ta cực kỳ suy yếu cười, "Công chúa, tiếp theo, mạng này của ta liền trong tay nàng, nàng có thể vui hơn nữa rồi."

Tay ta chuẩn bị đẩy hắn ra lại dính phải một mảnh ẩm ướt, để sát vào liền ngửi thấy mùi máu tươi xộc vào mũi, ta đau đầu nhíu nhíu mày, nghiêm túc hỏi hắn: "Ta có thể không vui sao?"

Mắt phượng của Mạnh đại gia nhíu lại, con ngươi chớp động tinh quang, "Nàng nói xem?"

Ta trầm mặc rũ mắt xuống, đầu năm nay, ai hạ độc thủ trước thì người đó thắng.

Bên ngoài mưa to như trước không tạnh, bây giờ ngoài tiếng mưa rơi lộp bộp ra đã có chút thanh âm khác truyền đến, ta đông cứng, cuối cùng quyết định đem Mạnh Thiểu Giác nhét xuống dưới giường. Ta chỉ chỉ giường nhìn hắn nói: "Chui xuống."

Mạnh Thiểu Giác nhíu mày, "Mèo con, nàng nghĩ ta trốn chỗ này bọn họ sẽ không tìm thấy ta sao?"

Ta học hắn nhíu mày, "Mạnh thiếu gia, ngươi có thể đừng nhiều lời vô nghĩa như vậy được không?"

Mạnh Thiểu Giác cúi đầu nở nụ cười, nằm xuống lăn một cái vào gầm giường, "Ta xem, nàng có cách gì."

Ta giữ chặt ống tay áo hắn xoa xoa máu dính trên tay, sau đó xoay người chui vào ổ chăn, híp mắt ngưng tụ cảm xúc.

Ngoài cửa, giọng nói Tế Tế truyền đến rõ ràng, "Các vị đại ca, xảy ra chuyện gì?"

"Các ngươi tản ra, đem này tất cả các phòng trong điện cẩn thận kiểm tra một lần!" giọng nam to lớn không trả lời câu hỏi của Tế Tế, xoay đầu tự nhiên phân phó nói.

Tế Tế cao giọng, "Các ngươi đây là muốn làm gì, đây là khuê phòng của nữ tử, không phải nói vào là vào."

Nam tử nói: "Chúng ta đang tróc nã thích khách! Cô nương nên phối hợp, tránh ra, ta muốn vào xem gian phòng này!"

"Ngươi nói vào liền vào? Đây chính là khuê phòng của công chúa chúng ta!" Tế Tế tức giận nói: "Tróc nã thích khách đó là chuyện của các ngươi, liên quan gì đến chúng ta!"

Nam tử không kiên nhẫn nói: "Ta không quan tâm có phải chuyện của các ngươi hay không. Tránh ra!"

Cửa bị người đẩy mạnh, nam tử lớn tiếng nói: "Mở cửa!"  

Nắm Tay Người, Kéo Người ĐiWo Geschichten leben. Entdecke jetzt