Chương 26

363 17 0
                                    

Ta từ xa xa mơ hồ nhìn thấy Quản Việt, cảm thấy hắn so với lúc trước thần sắc càng tốt hơn, mượt mà hơn. Xem ra trong khoảng thời gian này, hắn trôi qua cũng không tệ lắm. Ta liếc mắt nhìn Vũ Văn Duệ quang minh chính đại yên định nhàn nhã, trong lòng có chút kinh ngạc, sao hắn không giúp biểu muội đáng thương của hắn là ta đây xả giận. Nhưng đảo mắt liền biết Vũ Văn Duệ người này không phải là thánh mẫu bồ tát gì, có thù tất báo điểm ấy hắn quán triệt hoàn toàn so với ta. Chắc là không phải hắn không chỉnh Quản Việt, mà là đang suy nghĩ xem nên chỉnh bằng cách nào để có hiệu quả nhất. Hôm nay vừa hay gặp mặt, bên trong muốn có bao nhiêu mờ ám liền có bấy nhiêu.

Người rơi xuống nước lần lượt được cứu lên chiếc thuyền nhỏ của Mục nhất. Lúc đầu người của Ân đại nhân thấy vậy chạy qua ngăn cản, chẳng qua là bị Mục Nhất làm vài đường liền té vào trong nước, những người khác thấy vậy do dự không tiến lên. Tiếng kêu cứu dần dần nhỏ lại, trên những chiếc thuyền lúc nãy lùi lại một bên lục tục có người vỗ tay trầm trồ khen ngợi, Mục Nhất thật sự thành đại anh hùng cứu người. Ừ, chuyện này phải về kể cho Tế Tế nghe.

Vũ Văn Duệ vẫn như đại gia ngồi trên ghế, biểu tình lạnh lùng không chút để ý. Trên môi Mạnh Thiểu Giác nhàn nhạt tươi cười, thỉnh thoảng cùng hoàng tỷ nói cái gì đó chọc cho nàng cười yếu ớt. Không biết có phải là ảo giác của ta hay không, hình như thỉnh thoảng tầm mắt hắn làm như vô tình xẹt qua trên người ta? Ta cầm quả đào trên khay đào cắn một miếng, quyết định bỏ qua phát hiện này.

"A Lam," Oánh Lộ nhẹ giọng gọi ta, "Vũ Văn công tử làm quan hả?"

Lúc này ta mới nhớ tới vừa rồi Vũ Văn Duệ tự xưng là "Bản quan", liền nói: "Ừ, chức quan đặc biệt mà phụ hoàng bố trí, kinh đô ngự lại*, nhất phẩm." Nhưng bình thường Vũ Văn Duệ rất ít khi dùng thân phận quan lại xuất hiện trước mặt chúng ta.

(*Lại trong quan lại, chức tước)

"Vậy Ân đại nhân thì sao?" Nàng lại hỏi.

Ta nói:"Nhất phẩm."

Oánh Lộ líu lưỡi, "Đều là nhất phẩm à, chậc chậc. Vậy chức của Ân đại nhân lớn hơn hay là của Vũ Văn công tử lớn hơn?"

Ta thuận miệng nói: "Đương nhiên là biểu ca."

Oánh Lộ nghi hoặc, "Không phải đều là nhất phẩm sao?"

Ta nghĩ nghĩ, nhìn nàng rồi giơ ngón tay cái cùng ngón út lên, thực vô vị nói: "Không phải đều là ngón tay sao?"

"Ách." Oánh Lộ dừng lại một chút, sau đó nở nụ cười, "Hiểu rồi, phụt, ngươi giải thích rất đúng. A Lam, bây giờ ta khẳng định, ngươi tuyệt đối không phải là đồ ngốc."

Ta lại cắn quả đào trơn bóng liếc nàng một cái, "Oánh Lộ."

"A?"

"Ta có nói ta là đồ ngốc sao?"

Oánh Lộ lắc đầu, "Không có."

Ta gật đầu, "Tốt lắm." Sau đó tiếp tục cắn đào.

Vẻ mặt Oánh Lộ như hiểu ra, "A Lam, ngươi thật sự là rất ranh ma, ngươi không nói nhưng hành vi của ngươi chính là như vậy."

Ta đột nhiên dừng động tác, vẻ mặt dại ra nhìn nàng, ngơ ngác hỏi: "Ngươi nói như vậy?"

Oánh Lộ sốc hông một cái cúi đầu khụ một tiếng, mặt đỏ bừng nín cười, "Đúng đúng đúng, chính là như vậy, chính là như vậy!"

Ta không biết vì sao ta lại nghĩ tới Abe*, vì thế nhè nhẹ nhìn nàng gợi lên khóe môi, lạnh lùng nói: "Vẻ mặt thương mại."

(*Abe Shinzo thủ tướng Nhật Bản, chắc ý tỷ ấy là vẻ mặt luôn tươi cười để giao tiếp)

Sau đó, Oánh Lộ vừa cười vừa cúi người khụ càng lợi hại, đến lúc nàng điều chỉnh lại hơi thở, Ân đại nhân cùng Quản Việt đã lên thuyền đi tới trước mặt chúng ta. Tầm mắt Ân đại nhân lạnh lẽo chậm rãi đảo qua chúng ta vài cái, cuối cùng dừng lại trên người Vũ Văn Duệ, làm lễ nói: "Vũ Văn đại nhân, thật sự là hạnh ngộ hạnh ngộ, không ngờ đại nhân đối với hội thuyền rồng cũng có hứng thú."

Vũ Văn Duệ nhìn hắn thản nhiên nói: "Hôm nay ta cùng bạn bè đến dạo chơi mà thôi. Xem ra hôm nay Ân đại nhân rất hưng trí, nhìn chiếc thuyền kia, chỉ sợ ở Vân Di này không có quá ba cái."

"Ánh mắt của Vũ Văn đại nhân thật không sai, đây đúng là thuyền hoàng thượng ngự ban cho." Khẩu khí Ân đại nhân có chút đắc ý, nhìn Mạnh Thiểu Giác nói: "Mấy vị đang 'Ngồi' ở đó gương mặt hình như có chút quen quen. Vũ Văn đại nhân không giới thiệu sao?"

Ta nghĩ, ý của hắn là muốn nhắc nhở chúng ta hắn vẫn đang đứng, chẳng qua Vũ Văn Duệ là đầu lĩnh còn không lên tiếng, chúng ta là binh sĩ làm sao có thể mời ngồi?

Vũ Văn Duệ nâng tay tùy ý hướng mấy người chúng ta bên này khoa tay múa chân, "Mạnh Thiểu Giác Mạnh công tử, biểu muội của bản quan, Mạnh công tử muội muội Mạnh tiểu thư."

Ân đại nhân có chút ngoài cười nhưng trong không cười nhìn Mạnh Thiểu Giác nói: "Thì ra là Mạnh gia lương** Mạnh công tử,"

(**Ý ổng là nhà họ Mạnh cung cấp lương thực)

Mạnh Thiểu Giác hơi hơi vuốt cằm, cũng không có ý muốn đứng dậy, chỉ khách khí kêu một tiếng, "Ân đại nhân, hạnh ngộ."

Thái độ lạnh nhạt của Mạnh Thiểu Giác hình như có chút chọc giận Ân đại nhân, hắn khẽ hừ một tiếng nói: "Không ngờ Mạnh công tử có quen biết với Vũ Văn đại nhân, thật sự là vinh hạnh." Hắn lại nhìn hoàng tỷ, ánh mắt hơi hơi có chút biến hóa, khẩu khí cũng thân mật hơn rất nhiều, "Biểu muội của Vũ Văn đại nhân? Bản quan đoán không sai thì vị tiểu thư này chính là tứ biểu muội của Vũ Văn đại nhân, đúng không?"

Hoàng tỷ nhẹ cười gật đầu,"Ân đại nhân."

"Tiểu thư quả nhiên giống như lời đồn xinh đẹp tựa thiên tiên." Ân đại nhân khen, ánh mắt lại lướt đến người ta, nhưng mà chỉ dừng lại một chút, hắn trực tiếp lướt qua ta rồi nhìn Oánh Lộ nói: "Mạnh tiểu thư, lại gặp mặt."

Oánh Lộ ngoài cười nhưng trong không cười nhìn hắn nói: "Ha ha, đúng vậy, lại gặp mặt." Sau đó thấp giọng bồi thêm một câu "Xui xẻo".

Vũ Văn Duệ lại mở miệng, hắn nhìn Quản Việt rất có hứng thú hỏi: "Vị công tử phía sau Ân đại nhân kia là......?"

Ân đại nhân lúc này mới nhớ tới phía sau còn có Quản Việt đi theo, chỉ đơn giản giới thiệu nói: "Đây là trướng phòng*** Bùi Ngọc các Quản Việt. Quản Việt, còn không mau chào hỏi Vũ Văn đại nhân."

(***Làm việc ghi chép trông coi sổ sách)  

Nắm Tay Người, Kéo Người ĐiWhere stories live. Discover now