Chương 10

409 21 5
                                    

Từ lâu ta đã biết nói chuyện là một nghệ thuật, mà nói chuyện châm chọc người khác lại là một nghệ thuật rất cao thâm.

Có người mở miệng ra là văng đầy lời lẽ hùng hổ thô tục, cuối cùng đối phương chỉ coi như ngươi đang nói chuyện với không khí, trong lòng thầm mắng: Thô tục, quá thô tục.

Có người tươi cười quyến rũ mặt không đổi sắc nhưng giấu kim trong chữ, dấu dao trong lời nói. Làm sắc mặt người nghe xanh đỏ lục tím thay đổi liên tục, nhưng bởi vì khuôn mặt đối phương dịu dàng hòa ái tươi cười thân thiết nên bọn họ không thể làm gì, cuối cùng chỉ có thể cắn răng nuốt vào trong bụng. "Kẻ câm ăn hoàng liên, có khổ nói không được", chính là loại này.

Trên đây, là lúc nhắc nhở chúng ta nói chuyện phải có nghệ thuật, mà riêng ta cảm thấy, nói chuyện không phải chỉ cần có nghệ thuật, mà còn phải có thông minh nữa. Khụ khụ, ví dụ như, nếu ngươi thật sự thật thật sự phải tổn hại người khác một chút, thì giây tiếp theo phải làm cho họ cảm thấy, mình đang bị ảo giác sao?

Được rồi, ta thừa nhận lúc này ta có tí xíu hư hỏng.

Ta nhìn sắc mặt cứng đờ của Tam Nhi, môi giật giật nhưng nói không ra tiếng, nàng có chút xấu hổ nhìn về phía Liễu Như Nhứ. Nhưng Liễu Như Nhứ chỉ lạnh lùng nhìn ta, trong mắt xẹt qua kinh ngạc cùng nghi ngờ.

"A...A...Lam." Oánh Lộ lắp bắp đã mở miệng, trong mắt tràn đầy kinh ngạc, "Ngươi...ngươi..."

"Tiểu thư!" Ta nhíu mày nhìn nàng, rất nghiêm túc trịnh trọng nói,"Người đừng sợ, mẹ ta đã từng nói, ai cho mình ăn thịt thì mình chính là người của người đó, ta sẽ bảo vệ người!"

...... Không khí thoáng chốc im lặng không tiếng động.

"Phụt!" Oánh Lộ bịt miệng, ánh mắt tràn đầy ý cười, nàng nhịn không được lại cười ra tiếng,"Ha ha ha, ý của ngươi là, ta cho ngươi ăn thịt, sau đó ngươi là người của ta?"

Ta trả lời như đúng rồi,"Đương nhiên."

Ta tiếp tục nhìn Tam Nhi cùng Liễu Như Nhứ đầy địch ý, cả người tản mát ra hơi thở "Các ngươi dám ăn hiếp đồng loại của ta". Sau đó, sau đó, không ngoài dự đoán của ta, thái độ của Tam Nhi từ lúng túng xấu hổ chậm rãi chuyển thành khinh thường cùng khinh bỉ, mà Liễu Như Nhứ cũng khôi phục tư thái băng sơn mỹ nhân của mình, càng khiến người cảm thấy lạnh lẽo.

"Tam Nhi," Cuối cùng Liễu Như Nhứ đã mở miệng, giọng nói trong trẻo lạnh lùng nhưng dễ nghe,"Đi thôi."

Dứt lời lưu loát xoay người, gấu váy uốn lên một độ cong xinh đẹp. Tam Nhi không nhìn chúng ta nữa, lên tiếng trả lời "Vâng" rồi chuẩn bị rời đi.

Lúc này Oánh Lộ chậm rãi nói:"Khoan đã."

Nàng cố ý đè thấp giọng nói mang theo vài phần áp bức cùng uy nghiêm. Thân hình Tam Nhi khựng lại. Oánh Lộ chậm rãi thong thả đi đến phía sau nàng. Vốn khuôn mặt nàng không có biểu tình gì đột nhiên cười xòa một cái, nói thật, nụ cười này so với lúc không cười còn khiến người ta run run hoảng hốt hơn nhiều. Nàng dị thường hòa ái dễ gần nhìn Tam Nhi nói: "Ngươi họ gì?"

Ánh mắt Tam Nhi rất nhanh đảo một cái,"Mạnh."

Tôi tớ của Mạnh gia, nếu đã vào phủ thì toàn bộ phải lấy họ Mạnh.

Oánh Lộ khen thưởng nói:"Tam Nhi, không sai, còn nhớ rõ mình họ Mạnh chứ không phải họ Liễu. Không có việc gì, ngươi đi đi."

Ta nhìn thấy lưng Liễu Như Nhứ trong nháy mắt thẳng tắp, cao ngạo mà cứng cỏi.

Sắc mặt Tam Nhi sớm đã xanh lét, nghe vậy gật gật đầu,"Tiểu thư nói phải." Nói xong bước chân liền vội vàng, theo sau lưng tiểu thư nhà nàng chậm rãi biến mất.

Ta chuyển tầm mắt, nhìn Oánh Lộ cảm thán:"Oa, tiểu thư, thật là lợi hại a."

Oánh Lộ trở về bên cạnh ta nhẹ nhàng đè lấy bả vai ta, bình tĩnh nhìn ta nói:"A Lam, ta họ Mạnh, đúng không?"

Ta thản nhiên cười cười,"Vâng, tiểu thư họ Mạnh."

Mạnh Oánh Lộ họ Mạnh, là Mạnh tiểu thư, là Mạnh gia thiên kim độc nhất vô nhị.

Oánh Lộ khẽ cong lên cánh môi căng tròn, khuôn mặt đáng yêu ngang ngạnh thất thường trước kia bây giờ còn có thêm vẻ kiên định mơ hồ.

"Ta là Mạnh Oánh Lộ, ta mới chính là tiểu thư trong phủ." Nàng nói từng chữ từng chữ.

Ta đem "Cỏ dại" đang cầm trong tay đưa cho nàng, thản nhiên nói:"Tiểu thư, sau này người nên chăm sóc nó thật tốt, nhớ rõ đừng cho nhiều nước quá, nhưng cũng đừng cho ít quá."

Oánh Lộ nhận lấy rồi vuốt vuốt đám cành lá khô vàng của nó im lặng một lúc rồi ngẩng đầu nhìn ta cười sáng lạn,"Ta biết rồi."

Ta nghĩ, cuối cùng Oánh Lộ đã thật sự hiểu được, không cần thấy ưu điểm của người khác mà tự hạ thấp bản thân, không cần lấy lợi thế của mình mà miệt thị người khác.

Lúc Oánh Lộ thả ta về cũng đã gần tới giờ cơm trưa. Mấy con sâu nhỏ trong bụng ta không ngừng rục rịch kháng nghị. Chúng nó chưa ăn sáng, tâm tình chúng nó bây giờ rất khó chịu, chúng nó muốn ăn gà Cung Bảo, ngư hương nhục ti, thịt băm, ma bà đậu hủ, cá hấp, khoai tây sợi chua cay......

Ừ, tốt nhất ăn xong còn có salad hoa quả.

Ta tức thì chìm vào ảo tưởng của chính mình, nhàn rã thảnh thơi đi về Lăng Vân các của thiếu gia. Trên đường, lúc đi ngang qua con đường nhỏ sau núi giả, ngoài ý muốn nghe được mấy tiếng động......

"Ưm...... Thiếu gia...... Không cần......" Rất H, rất bạo lực.

"Thiếu gia...... Đợi chút......" Thật H, thật bạo lực......

Ta khó có được tâm tình kích động một hồi, kiễng mũi chân xoay một góc 180 độ di chuyển tới nơi phát ra tiếng động kia, vịn lên núi giả, cẩn thận nhô đầu ra nhìn lén.

Nắm Tay Người, Kéo Người ĐiWhere stories live. Discover now