Chương 1: Khe nứt quỷ dị

15 1 0
                                    

"Thần Sáng Thế rời đi, các Ác Thần tập hợp đồng loạt tấn công Thiện Thần, cuộc chiến gần như phá hủy cả Agrashe và rất nhiều vị thần ngã xuống. Đại địa sụp đổ hình thành các mảng đại lục...."
Tiếng giảng bài trầm lắng giáo sư vang vọng cả giảng đường. Tiếng giảng như có một luồng lực kì dị thu hút các học viên, nhưng có một ngoại lệ. Một tiếng ngáy đột ngột vang vọng khắp giảng đường, giáo sư quay phắt về ngọn nguồn tiếng ngáy, phát ra tiếng thở dài rồi tiếp tục giảng.
"Đất mẹ Era tuy thành công đẩy lùi Thần hủy diệt Blase nhưng thế giới đã bị hủy diệt quá nhiều. Dưới sự lãnh đạo của Đất mẹ Era, các vị thiện thần dùng quyền năng của mình thiết lập lại quy tắc của thế giới, từ đó hệ thống level được..."
***
-Al! Lúc nãy giáo sư rất bất mãn với cậu đấy.
Một tiếng nói dịu dàng nhưng mang vẻ trách móc vang lên sau lưng Alvir.
Không cần quay đầu lại, Alvir vẫn nhận ra người phát ra tiếng nói : Elber von Talaxis. Con gái thứ của gia đình công tước Talaxis, đồng thời là bạn thuở nhỏ của Alvir.
-Oáp~
Một tiếng ngáp dài từ Alvir.
-Thật tình, tại giáo sư Wiv cứ thích giảng mấy thứ nhàm chán từ cái thời Thần chi chiến. Mấy cái đó thì ai mà chẳng biết chứ.
Từ từ quay đầu lại, vẻ mặt ngao ngán như đoán trước của Elber đập vào mặt Alvir. Elber là một thiếu nữ 15 tuổi, mi thanh mục tú, nổi bật với đôi mắt và tóc xanh đặc trưng của gia tộc Talaxis.
-Nhưng cứ thế này không tốt cho lễ trưởng thành của cậu đâu.
Tại đại lục Onisal, 17 tuổi được coi là trưởng thành, và tại lễ trưởng thành của học viên, học viện sẽ thông báo thành tích dựa trên biểu hiện của học viên đó. Thành tích sẽ ảnh hưởng rất lớn đến tương lai của học viên đó. Tại lễ trưởng thành, nếu học viện tuyên bố học viên là vô dụng thì gần như chắn chắn cuộc đời học viên đó sẽ vô vọng, không một ai sẽ cho học viên vô dụng một cơ hội, vì cơ hội đó chắc chắn sẽ lãng phí, thay vào đó họ sẽ đầu tư vào một học viên được đánh giá triển vọng hơn.
Nhất là đối với học viện này, đệ nhất học viện đế quốc Ravel, Học viện Veltisba.
-Như thế chẳng phải tốt sao, có thể nhờ đó mình bị đuổi khỏi gia tộc và thành một nông dân thanh nhàn.
Alvir lên tiếng bất cần.
-Al! Làm nông dân không dễ sống thế đâu. Hơn nữa cậu còn con trưởng của bá tước Albert G Vanken, cậu cần phải nghĩ cho danh dự cha và gia tộc nữa chứ.
-Danh dự gia tộc à, hmm.
Alvir nói nhỏ với giọng điệu khinh thường.
-Al, cậu vẫn còn để ý chuyện...
-El!
Alvir lớn tiếng ngắn lời Elber, tiếng hét chứa một lực xung kích nhắm thẳng vào tinh thần làm những học viên quanh đó liền lui ra xa, quay đầu kinh dị nhìn Alvir.
Lửa giận nổi lên nhưng Alvir chợt nhận ra khuôn mặt thất thần như chú cún mắc lỗi của Elber liền dịu lại an ủi.
-Thôi cậu đừng lo lắng nữa. Chào nhé.
Nói xong Alvir liền bỏ đi như sợ mình sẽ làm chuyện gây tổn thương cô bạn của mình. Elber dơ tay lên như muốn gọi lại nhưng liền thụt tay, đứng đó thất thần nhìn xuống đất.
***
Ở trong một mảng rừng rậm xa phía nam học viện, trên một ngọn đồi, Alvir đang ngặm cỏ nằm dưới góc cây. Hình dạng của ngọn đồi rất kì lạ, nó rất cao, bao quanh chân ngọn đồi là cây cỏ xanh mướp, nhưng từ thân đến đỉnh ngọn đồi chỉ có cỏ và cỏ, trên đỉnh lại quỷ dị mọc một thân cây lớn, mà lại lớn về bề ngang, thân cây cực lùn mà cành lá lại xum xuê chìa ra, nhìn ngư một chiếc mũ ụp trên ngọn đồi.
Hiện Alvir đang vò đầu bức tóc hét lớn.
-Haizzz, thất bại, thất bại rồi, tại sao mình lại nổi đóa cơ chứ.
-Có lẽ lần sau mình nên làm gì đó để bồi thường cho cô ta.
Alvir nói nhẹ sau đó nhắm mắt lại. Việc tới đây nằm ngủ mỗi ngày là thói quen mà mọi người quen thuộc với Alvir đều biết. Tại đây Alvir cảm thấy an toàn một cách kì lạ, có thể vì đây là nơi bí mật mà Alvir được mẹ chỉ hoặc cũng có thể vì ở đây Alvir có thể tránh xa chiếc bóng của gia tộc.
Chìm sâu trong giấc ngủ, Alvir chợt bừng tỉnh. Một lực hút cực mạnh từ hư vô xuất hiện cuốn lấy cơ thể Alvir, lực hút này đến cực đột ngột chẳng một dấu hiệu báo trước, càng quỷ dị là lực hút chỉ nhắm vào Alvir, mọi thứ xung quanh đều không bị ảnh hưởng tí nào. Dù bừng tỉnh ngay lập tức nhưng Alvir dường như vô lực chống lại lực hút này. Không biết chuyện gì đang xảy ra nhưng Alvir biết chắc chuyện thế này chắc chắn không thể là chuyện gì tốt nên liều mạng chống lại.
-Chết tiệt, Chân Đất! Trụ Vững! Xiềng Xích!
Alvir kích hoạt kĩ năng, chân Alvir liền có một lớp đất vây quanh, nhanh chóng hình thành một lớp giáp cứng như nham thạch, Chân Đất là một kĩ năng hỗ trợ bậc trung để tăng cường lực chân, và tạo một lớp giáp bảo vệ chân. Kĩ năng này không được dùng phổ biến lắm vì lớp giáp chân rất nặng và không được linh hoạt lắm, Alvir học kĩ năng này do tò mò, nhưng lúc này Alvir lợi dụng độ nặng của nó để đứng vững.
Không dừng lại tại đó, kĩ năng Trụ Vững liền được kích hoạt. Trụ Vững là kĩ năng hỗ trợ bậc thấp có tác dụng tăng độ thăng bằng co cơ thể, cơ thể Alvir nhờ đó mà chững lại trong chốc lát. Nhưng lập tức lại bị nhấc bay lên. Nhưng cũng đủ để kĩ năng Xiềng Xích kích hoạt, đây là kĩ năng trói buộc bậc cao, tự trong lớp đất xung quanh chồi ra mười sợi dây xích, trói buộc cơ thể Alvir lại.
Nếu có ai đó ở đây thì sẽ há hốc mồm mà kinh ngạc, kích hoạt đồng thời 3 kĩ năng nhân cấp, mà còn chỉ trong thời gian ngắn không cần niệm chú, đây là khả năng mà chỉ có tu giả level 40 mới có thể thực hiện. Mà tu giả level 40 là đủ để xưng đệ nhất cường giả trong một tòa thành rồi.
Không kịp vui mừng, lực hút đột ngột tăng mạnh, một chiếc khe từ hư vô mở ra trước mặt Alvir tầm 3 thước, như một cái miệng muốn nuốt chửng Alvir. Khuôn mặt Alvir nổi lên sự hoảng sợ vô tận, liếc mắt liền nhận ra, đây là khe nức không gian. Do cuộc chiến của các vị thần năm xưa mà tinh cầu Agrashe bị hủy hoại nghiêm trọng, tinh khí mất đi, không gian hỗn loạn, nhờ các vị Thiện Thần mà ổn định lại. Nhưng vẫn có vài di chứng để lại, một trong số đó là có một tỉ lệ cực nhỏ xuất hiện khe nứt không gian, tỉ lệ này trên toàn tinh cầu không đáng kể, nhưng lại là di chứng nghiêm trọng nhất, mỗi lần xuất hiện mọi vật quanh khe nức liền bị hút vào, biến mất khỏi tinh cầu, không một ngoại lệ nào.
Sợi xích trói buộc Alvir rung lên bừng bực, ngay lập tức xuất hiện vết nức.
-Xiềng xích! Xiềng xích! Xiềng xích!
Alvir tuyệt vọng hét lên, liên tục kích hoạt kĩ năng làm linh lực cạn kiệt, hộc ra một ngụm máu tươi.
Lại thêm 30 sợi xích chồi lên cuốn lấy Alvir. Cơ thể liền nhanh chóng ổn định lại, nhưng lực hút cũng ngày càng lớn. Cơ thể Alvir dưới lực hút của khe nứt bị xé rách từng đường, máu đổ liền bị hút hết vào khe nứt không gian.
"Kiên trì! Kiên trì! Khe nứt không gian thời gian xuất hiện lâu nhất chỉ 15 nhịp thở, hiện tại khe nứt này đã mở ra 7 nhịp, không thể nào nó lại dài hơn khe nứt dài nhất trong lịch sử được"
Alvir gào thét trong lòng.
Nhưng khe nứt liền đập nát hi vọng của Alvir, sau khi mở được gần một nửa, khe nứt đột ngột mở toàn bộ, trở thành một vòng tròn hoàn chỉnh. Tất cả sợi xích lập tức tan vỡ, Alvir bị hút vào khe nứt không gian. Sau khi hút Alvir vào, khe nứt lập tức đóng lại, cứ như mở ra chỉ vì Alvir vậy.
Alvir biến mất, ngọn núi trở lại như thường, chỉ khác biệt xuất hiện mấy chục chiếc hố do kĩ năng của Alvir.

Thần LộNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ