Giọng Hát Như Có Tiếng Mưa Rơi Của Jung Kook

365 34 1
                                    

"Giọng ca huyền ảo."

"Giọng hát như trong mơ."

"Người có khả năng hát những ca khúc mãnh liệt theo cách nhẹ nhàng."

Đó là những lời nói khách mời dành cho Jung Kook khi quay chương trình TV của MBC "King of mask singer" với thân phận "Hiệp sĩ đấu kiếm". Trong lúc Jung Kook hát, trên màn hình TV liên tục xuất hiện các cụm từ:

"Ngay từ lúc đầu đã khiến người xem đầy xúc động."

"Giọng hát tinh tế và có cảm xúc."

"Như thấm đẫm nỗi buồn"

"Phong cách hát R&B đượm buồn"

"Giọng hát nhẹ nhàng vang vọng trên sân khấu tĩnh lặng"

"Sự trong sáng và nỗi buồn của tình yêu"

Giây phút đó, tôi muốn thêm vào một cụm từ nữa.

"Giọng hát của Jung Kook như có tiếng mưa."

Nhìn gương mặt của khán giả lẫn khách mời đang chăm chú xem chàng "Hiệp sĩ đấu kiếm" Jung Kook (Jeon Jung Kook) hát "IF YOU" của nhóm BigBang như bị thôi miên, ngay sau đó tự nhiên tôi lại lấy hai bàn tay che miệng lại cứ như tôi đang ở cùng một chỗ với họ và ngây người ra đó.

Thật ra tôi đã biết rõ Bangtan từ thời "I NEED YOU". Dĩ nhiên, tôi cũng biết đến nhóm với những bài hát trước đó như "Boy in Luv", "Danger" nhưng không có sự liên kết hay sâu xa nào.

Bởi vì tôi cực kỳ thích âm nhạc nên dù nhạc pop hay nhạc đại chúng thì tôi đều nghe và biết nhiều.

Với tư cách phóng viên săn tin về người nổi tiếng, đặc biệt là âm nhạc đại chúng, vì đã từng làm công việc chuyên môn đảm nhận săn tin về ca sĩ nên tôi nghe nhạc một cách tỉnh táo tới mức buồn cười. Nhìn vào bất kỳ ai cũng tự hỏi những thứ như giai điệu và ca từ, hòa âm phối khí, điệp khúc được dặt mấy lần nên tôi có chút khác biệt với những người nghe nhạc bằng cảm xúc bình thường. Vì vậy nó giống như là một căn bệnh nghề nghiệp đau khổ vậy.

Nhưng kể từ thời "I NEED YOU", kỳ lạ thay, giọng hát của các thành viên lại thôi thúc làm tôi thường xuyên lắng nghe bằng cảm xúc.

"..., giọng hát đượm buồn kia là của ai vậy?"

"Jung Kookie* đấy ạ!"

"..., giọng nghe buồn thật đấy. Mà con nói là ai nhỉ?"

"Mẹ à! Là giọng của Jung Kook!"

"Ừ, đúng rồi! Jung Kookie. Trong giọng hát giống như có tiếng mưa rơi tí tách ấy nhỉ?"
______________________

*Ở Hàn Quốc, nếu bạn thân thiết với một ai đó, và người đó nhỏ tuổi hơn hoặc bằng tuổi bạn thì sẽ thường thêm âm "ie" vào sau tên người đó khi bạn nhắc đến họ. Ví dụ như tên Jung Kook sẽ được gọi là Jung Kookie.
______________________

Mỗi khi nghe "I NEED YOU", đã nhiều lần tôi hỏi "chủ nhân của giọng hát" là ai và con gái nhỏ luôn vừa lườm nguýt vừa trả lời tôi rằng: "Người đó tên là Jung Kook, Jeon Jung Kook!"

BTS - Những Thước Phim Quay ChậmWhere stories live. Discover now