Dự Án Mới "Người Quản Lý Sức Khoẻ Thần Tượng!"

61 2 0
                                    

Trong cuộc sống có rất nhiều nghề nghiệp. Nếu thử nhìn vào lĩnh vực giải trí thì cũng có nhiều ngành nghề liên quan đến thần tượng nhưng nếu nhìn xa hơn, còn có công ty giải trí bồi dưỡng họ và cả nhân viên trực thuộc công ty giải trí.

Mỗi nhân viên sẽ làm công việc ở bộ phận chuyên môn, ví dụ như nhóm phát triển người mới, nhóm kế toán tài vụ, nhóm pháp vụ, nhóm kế hoạch, nhóm tạo phong cách (thời trang, tóc, trang điểm), nhóm huấn luyện biểu diễn...

Trường hợp công ty quản lý nhỏ vì gánh nặng nhân lực nên nếu phân chia thành từng bộ phận như vậy thì công ty sẽ không thể hoạt động được. Nhưng nếu là công ty quản lý tầm trung trở lên thì bộ phận chuyên môn trở nên chặt chẽ hơn.

Tôi làm phóng viên săn tin về người nổi tiếng đã lâu và bây giờ cũng làm việc liên quan đến ngành xuất bản nên tôi luôn tò mò một chuyện.

"Tại sao lại khôngbộ phận chịu trách nhiệm cho sức khỏe của thần tượng?"

Thần tượng có thời gian thực tập lâu dài rồi mới được ra mắt thường nói rằng "muốn ăn cơm nhà". Trải qua cuộc sống thực tập sinh ở ký túc xá từ lúc là thanh thiếu niên ở độ tuổi teen, không thể ăn thức ăn mẹ nấu nên nỗi nhớ về "bữa cơm nhà" sẽ ở mức độ mà người bình thường không thể tưởng tượng được.

Thêm vào đó, sau khi trở thành thần tượng thì không tránh khỏi việc phải ăn kiêng, vì theo chế độ giới hạn thức ăn nên khó lòng ăn uống đầy đủ dinh dưỡng.

Giả sử tôi được điều hành một công ty quản lý thì tôi sẽ lập ra "Bộ phận quản lý sức khỏe" và chuyên tâm vào nó. Hẳn ai đó cũng sẽ đặt câu hỏi rằng: "Chi phí vận hành thì làm thế nào?"

Tuy nhiên ngay từ thời thực tập sinh sinh hoạt lành mạnh cho đến khi được ra mắt, dù hoạt động ngày càng nhiều hơn và mệt mỏi hơn thì vì có nền tảng thể lực có thể chịu đựng được nên sẽ giảm bớt mệt mỏi. Sau này, dù có gác lại công việc thần tượng quay trở lại làm việc khác thù cũng có thể "khỏe mạnh cả về thể chất lẫn tinh thần" để sống cuộc sống ở tình trạng khỏe khoắn, không chịu nhiều tổn thương đến vậy.

Vì vậy công ty giải trí hay người lãnh đạo dù cho có giảm bớt một ít chi phí của bộ phận khác thì hãy quan tâm đặc biệt đến "quản lý sức khỏe" vì đây chính là bí quyết để bảo đảm thành công về sau.

Giải thích cụ thể hơn thì như thế này.

Có nhiều thực tập sinh (bao gồm cả thần tượng đang hoạt động) ở độ tuổi vị thành niên nên ở mỗi giai đoạn hãy quan tâm và thực hiện tiêm phòng các bệnh cần thiết cho họ. Nếu việc này là gánh nặng đối với công ty thì hãy thông báo đến gia đình của mỗi thực tập sinh và thần tượng đang hoạt động để gia đình biết và có thể thực hiện riêng lẻ.

Dù việc kiểm tra sức khỏe tổng hợp rất tốn kém, vài năm mới thực hiện một lần nhưng những thứ như kiểm tra huyết áp cơ bản phải thực hiện thường xuyên để kiểm tra sức khỏe của thực tập sinh lẫn thần tượng. Kiểm tra huyết áp đơn giản thường không mất nhiều chi phí.

BTS - Những Thước Phim Quay ChậmWhere stories live. Discover now