Thông Tin Nghệ Sĩ

341 22 0
                                    

Diana Ross, sinh năm 1944, ca sĩ - diễn viên - nhà sản xuất âm nhạc người Mỹ

Lead vocal* của The Supremes, một trong những nhóm nhạc nữ tiêu biểu của thập niên 60 và đã hoạt động với tư cách ca sĩ solo kể từ năm 1970. Bà đã mười hai lần thắng giải Grammy, là nghệ sĩ nữ thành công nhất trên toàn thế giới, được ghi vào sách lục Guiness vì có tổng cộng mười tám đĩa đơn quán quân, trong đó mười hai đĩa đơn đạt quán quân khi còn là thành viên The Supremes.

Tháng 11 năm 2007, bad nhận được giải thưởng cống hiến trọn đời của Trung tâm Kennedy (Kennedy Center Honors)

______________________

*Lead vocal là giọng ca tốt thứ hai sau main vocal, thường được giao những đoạn khó nhằn trong ca khúc như là nốt cao, cần ad-libs dài.
______________________

Whitney Elizabeth Houston, sinh năm 1963, mất vào ngày 11 tháng 2 năm 2012, ca sĩ - diễn viên người Mỹ

Cho đến năm 2010, tổng cộng bà đã có 415 lần thắng giải, trong đó có hai lần tháng giải Emmy, sáu lần thắng giải Grammy, mười sáu lâng thắng giải thưởng âm nhạc Billboard, hai mươi hai lần thắng giải thưởng âm nhạc Mỹ AMA và được ghi vào sacgs kỷ lục thế giới "Nghệ sĩ nữ nhận được nhiều giải thưởng âm nhạc nhất thế giới."

Bà là người được đáng giá "chỉ cần giọng hát là đủ" trong số một vài ngôi sao nhạc pop đương thời. Bà đã tạo dựng nên vô số kỷ lục về số lượng đĩa bán, thành tích trên bảng xếp hạng, giải thưởng và là bệ phóng cho sự thành công của các nghệ sĩ nữ sau này.

Năm 2004, để kỷ niệm 110 năm Billboard ra đời, trong một bài báo đặc biệt, "Tạp chí Billboard" đã chọn việc bán album ra mắt của Whitney Houston vào năm 1985 là một trong "110 sự kiệ âm nhạc đột phá". Năm 2014, bà đạt được danh hiệu cao nhất khi được vinh danh tại bảo tàng Hall of fame ở chính quê hương mình là tiểu bang New Jersey.

Bản nhạc phim "I Will Always Love You" trong bộ phim "Bodyguard" mà Whitney đóng vào năm 1992 vẫn đang là đĩa đơn bán chạy nhất lịch sử nữ ca sĩ.

Shaun Cassidy, sinh năm 1958, ca sĩ người Mỹ

Bố là Jack Cassidy, diễn viên hài kịch và diễn viên điện ảnh nổi tiếng đã qua đời trong vụ hỏa hoạn xảy ra vào năm 1976, mạ là diễn viên - ca sĩ Shirley Jones.

Đầu năm 1976, ghi hình cho chương trình TV nổi tiếng của BBC - "Top of the Pops" với vai trò ca sĩ, thực hiện màn ra mắt đầu tiên, biểu diễn đĩa đơn ra mắt "Morning girl" sau đó là các bản hit như "Hey Deannie", "Da Doo Ron Ron" và trở thành thần tượng của lứa tuổi teen.

Leif Garett, sinh năm 1961, diễn viên - ca sĩ người Mỹ

Leif Garrett đã quay nhiều phim điện ảnh và phim truyền hình, tích lũy nhiều kinh nghiệm, năm 1977 đã ra mắt công chúng với tư cách ca sĩ qua album đầu tiên "Leif Garrett".

Ông thực hiện remake* bài hát "Surfin USA" của Beach Boys và năm 1977 phát hành bản remake của "Run around Sue", album này đã được ghi nhận là đĩa vàng.

______________________

*Bản remake là phiên bản mới, được làm lại của một bộ phim hay một bài hát.

BTS - Những Thước Phim Quay ChậmWhere stories live. Discover now