Chương 36 - 40

980 72 6
                                    

Chương 36: Rời đi.

Từ sau khi thoát khỏi Tàng Bảo Các thì cửa bí cảnh cũng mở ra. Tần Khai Dịch nhìn hắc động hiện giữa không trung không biết vì sao lòng đầy sợ hãi. Vì che đi hình săm trên mặt, Tần Khai Dịch đành phải lần nữa mang mặt nạ Viêm Cốt lên.

Đang lúc niệm pháp quyết chuẩn bị rời đi, cảm giác nguy cơ từ phía sau truyền đến làm hắn nghiêng người sang trái. Ngay lập tức, nơi hắn vừa đứng xuất hiện mấy cái hố to đang bốc khói.

... Thấy thế, sắc mặt Tần Khai Dịch trắng bệch, hắn không thể tưởng tượng ra nếu chúng rơi vào người mình rốt cuộc không biết sẽ như thế nào.

"Tiểu Thạch." Một giọng nói khàn khàn vang lên biểu lộ chủ nhân đang có tâm trạng không tốt. Tần Khai Dịch cứng người quay lại, thấy Tử Dương Bội cả người đầy chật vật không biết khi nào đã xuất hiện đằng sau hắn. Bên chân Tử Dương Bội còn có Đường Sa Uẩn đang hôn mê, từ đám tro bụi trên người có thể thấy Tử Dương Bội cũng mất rất nhiều công phu mới có thể trốn ra khỏi Tàng Bảo Các. Tử Dương Bội thấy Tần Khai Dịch không làm sao cả lập tức nổi lên sát tâm.

"... Tử Dương Bội." Tần Khai Dịch cắn chặt răng, hắn không ngờ mình và Tử Dương Bội lại oan gia ngõ hẹp như vậy. Mới vừa mới thoát khỏi Tàng Bảo Các lại đụng ngay Tử Dương Bội.

"Đúng thật là ngươi rồi, ngươi lại có thể sống sót khỏi dung nham." Tử Dương Bội nhếch môi cười lạnh, không tiến lên phía trước mà chỉ hờ hững nhìn Tần Khai Dịch: "Nhưng mà tiểu sư đệ ngươi thảm thật. Ha ha, mất nhiều tâm tư như vậy cũng không cứu nổi hắn."

"..." Tần Khai Dịch không nói. Nếu không có hệ thống tồn tại, có lẽ hắn đã tin lời Tử Dương Bội. Nhưng hiện tại hệ thống so với lời Tử Dương Bội nói ra càng đáng tin hơn nhiều. Nếu tin lời hồ ngôn loạn ngữ của Tử Dương Bội thì hắn chính là tên ngốc rồi.

"Ta nên nói ngươi ngốc hay là thông minh đây?" Tử Dương Bội thở dài lắc đầu: "Nói ngươi thông minh, ngươi lại quên linh hồn khế ước chúng ta từng lập, cho rằng ta thật sự sẽ làm hại Thẩm Phi Tiếu sao? Nếu nói ngươi ngốc, ngươi lại có thể nhiều lần thoát hiểm trong gang tấc... Tiểu Thạch, ngươi thật đúng là làm ta không hiểu nổi."

"... Gì?" Tần Khai Dịch cảm thấy não mình thiếu mất mấy chục nếp nhăn.

"Sao? Không phải là ngươi quên mất khế ước chúng ta từng lập chứ." Tử Dương Bội hình như hiểu được tâm tư của Tần Khai Dịch. Hắn cười phá lên: "Ngươi thật sự rất đáng yêu."

Hắn thật ngu ngốc, thật sự quá ngu ngốc. Tần Khai Dịch đơ mặt... Vì sao cứ mỗi lần đến lúc quan trọng lại thiếu nếp nhăn như thế nhỉ, ngay cả chuyện linh hồn khế ước quan trọng thế mà cũng quên... Mệt mỏi quá, hắn không muốn yêu lần nữa. Nhưng giờ Tử Dương Bội lại nói những thứ này làm gì? Hắn rốt cuộc muốn làm gì?

"Vốn định lần sau có cơ hội sẽ đến Linh Sơn phái tìm ngươi." Tử Dương Bội thản nhiên nói: "Nhưng không ngờ chúng ta lại hữu duyên như vậy, thế mà lại gặp nhau ngay lúc này... cải lương không bằng bạo lực. Tiểu Thạch, ngươi vẫn nên theo ta trở về đi."

[ĐM - Hoàn] Nhân vật phản diện mỉm cười tà mịWhere stories live. Discover now