Chương 16 - 20

1.5K 88 12
                                    

Chương 16: Tiến vào.

Nghe Tần Khai Dịch giải thích thì sắc mặt của Liễu Linh Nhi cũng đỡ hơn. Nàng liếc nhìn Tần Khai Dịch một cái rồi chần chờ nói: "Nhưng mà sư huynh, tại sao huynh lại chọn Thẩm Phi Tiếu, hắn đắc tội huynh lúc nào chứ?"

"Chẳng lẽ muội không nhớ ta từng đáp ứng muội làm chủ chuyện con chim sao?" Tần Khai Dịch ra vẻ lạnh lùng: "Đệ tử như vậy ở Linh Sơn phái quả thực là lãng phí tài nguyên, ta thật sự không biết vì sao lúc đó muội lại chọn hắn."

"Sư huynh..." Liễu Linh Nhi ngập ngừng: "Nhưng hắn chỉ là một đứa trẻ thôi, huynh... không thể đổi một người khác sao?"

Không ngờ Liễu Linh Nhi lại cầu tình cho Thẩm Phi Tiếu, Tần Khai Dịch có hơi kinh ngạc. Nhưng nghĩ lại thì cũng phải thôi, dù sao người ta cũng là thành viên trong hậu cung của Thẩm Phi Tiếu, cánh tay hướng ra ngoài cũng là chuyện bình thường.

"Vậy thì muội nói danh sách cho ta biết đi?" Tần Khai Dịch cười như không cười nhìn Liễu Linh Nhi.

"Cái này..." Liễu Linh Nhi do dự.

Thật ra Tần Khai Dịch rất bực bội khi thấy Liễu Linh Nhi. Tim người đâu phải làm bằng sắt bằng đá, cho dù là ai đi chịu chết đều sẽ có người đau khổ. Lúc có lợi thì bất mãn, có hại đến lợi ích của nàng thì thay đổi thái độ.

"Muội đi trước đi." Tần Khai Dịch ôn hoà nói: "Ta còn cần phải chuẩn bị một vài thứ."

"Sư huynh..." Thấy thái độ của Tần Khai Dịch thay đổi, Liễu Linh Nhi còn muốn nói điều gì nhưng bị Tần Khai Dịch nhanh chóng chặn họng.

"Còn chờ ta tiễn muội sao?" Tần Khai Dịch lạnh lùng nhìn Liễu Linh Nhi.

"... Được rồi." Việc mình làm khiến sư huynh mất hứng vì thế Liễu Linh Nhi ủ rũ đi về. Kỳ thật nàng cũng có hơi chột dạ khi nghi ngờ lòng tốt của sư huynh. Nếu bình thường, nàng sẽ làm nũng cầu sư huynh tha thứ nhưng giờ nhìn thấy dáng vẻ lạnh lùng kia, định nói gì đó cũng nói không nên lời.

Thấy Liễu Linh Nhi đi rồi Tần Khai Dịch thở dài. Uầy, thôi kệ, chuyện bí cảnh mới là việc quan trọng nhất.

Danh sách đã có, ba ngày sau là thời điểm tiến vào bí cảnh.

Tần Khai Dịch đã chuẩn bị tốt, đi theo sư huynh dẫn đường đến trước cửa cấm địa. Ở đây đã tụ tập rất đông người, ngay cả Thanh Hư Tử cũng có mặt.

Tần Khai Dịch nhìn nhìn, không ngờ lại thấy Thẩm Phi Tiếu đứng trong một góc. Do dự một chút nhưng cũng không đến chào hỏi. Dù sao quan hệ giữa hai bên cũng đang rất xấu hổ, nói không chừng bây giờ Thẩm Phi Tiếu đang âm thầm nguyền rủa hắn.

Thanh Hư Tử thấy thời gian đã đến, lúc này mới mở miệng nói: "Đệ tử Linh Sơn phái, trước khi vào bí cảnh ta giới thiệu với các ngươi một chút. Ba vị bên cạnh ta phân biệt là trưởng lão Linh Sơn phái, Băng Hỏa Tông cùng Xích Lôi Các. Họ sẽ dẫn mọi người phân thành ba đội tiến vào. Ta cũng không có gì muốn nói, chỉ có một lời duy nhất muốn dặn mọi người chính là lấy tính mạng làm trọng."

Lúc này Tần Khai Dịch mới nhìn về phía ba người bên cạnh Thanh Hư Tử. Một lão giả râu tóc bạc phơ hắn đã từng thấy qua, nhất định là trưởng lão Linh Sơn Phái. Bên cạnh là một nam một nữ trẻ tuổi, Tần Khai Dịch lại phân không ra rốt cuộc ai là người Băng Hỏa Tông, ai bên Xích Lôi Các.

[ĐM - Hoàn] Nhân vật phản diện mỉm cười tà mịWhere stories live. Discover now