Chương 13

393 33 0
                                    

Chương 13: Lựa chọn.

Thanh Hư Tử đứng trên đài cao biểu tình rất nghiêm trọng. Chung quanh hắn có vài trưởng lão nghiêm mặt nhanh chóng làm cho không khí ồn ào trở nên yên tĩnh.

Thấy không có đệ tử nào nói nữa, lúc này Thanh Hư Tử mới thản nhiên mở miệng. Giọng hắn đã được khuyếch đại nhờ pháp thuật nên mỗi người đều nghe rõ: "Chúng đệ tử Linh Sơn phái nghe đây, bây giờ đã đến lúc tồn vong của Linh Sơn phái."

Lời mở đầu lập tức làm cả sơn môn bùng nổ. Các đệ tử bắt đầu bàn tán, thảo luận rốt cục đang xảy ra chuyện gì. Sắc mặt Liễu Linh Nhi cũng rất khó coi, nàng ngập ngừng một chút, nhỏ giọng hỏi Tần Khai Dịch: "Sư huynh, có nghiêm trọng đến thế không?"

"Chắc vậy." Tần Khai Dịch thản nhiên nói: "Sư phụ sẽ không nói đùa mấy chuyện này."

"An tĩnh!" Thanh Hư Tử trầm giọng nói: "Việc này rất quan trọng. Đệ tử trong phái nghiêm túc lắng nghe lời ta nói."

Dứt lời, sơn môn bắt đầu yên tĩnh trở lại. Vẻ mặt của mấy đệ tử trong phái lo lắng nhìn chằm chằm về phía Thanh Hư Tử.

"Linh Sơn phái chúng ta xuất hiện Tiên Thiên Bí Cảnh." Nói xong, tâm trạng Thanh Hư Tử cực kì phức tạp. Hắn biết sự hấp dẫn từ Tiên Thiên Bí Cảnh đối với người tu chân. Nếu xử lý tốt, Linh Sơn phái tuyệt đối có khả năng trở thành môn phái nhất lưu.

Nhưng nếu không xong, Tiên Thiên Bí Cảnh sẽ trở thành mối họa hủy hoại Linh Sơn phái. Trước đây, không phải là chưa có tiền lệ. Mấy trăm năm trước Sùng Dương môn lấy được thượng cổ tiên khí Đông Hoàng Chung, vì cao tầng môn phái quá tham lam đưa tất cả đệ tử trong môn phái tiến vào bí cảnh. Rất nhiều đệ tử tử vong, cuối cùng dẫn đến Sùng Dương môn không có khả năng bảo hộ Đông Hoàng Chung.

Tuy ngày thường Thanh Hư Tử rất ít xử lý chuyện trong môn phái nhưng hắn lại không hề hồ đồ. Hắn biết Linh Sơn phái không có khả năng độc chiếm miếng thịt béo bở này.

Nghĩ đến đây biểu tình của Thanh Hư Tử càng thêm ngưng trọng, hắn đứng trên cao nói xuống với chúng đệ tử: "Ta cùng các trưởng lão đã thương nghị qua. Sắp tới sẽ tuyển danh sách đệ tử vào bí cảnh. Ta hy vọng trong lúc Linh Sơn phái nguy nan, các vị đệ tử nhất định phải giúp đỡ lẫn nhau. Không thể vì lợi ích mà làm thương tổn người bên cạnh. Ta — Thanh Hư Tử lúc này định ra môn quy, nếu ta phát hiện ra có người giết người đoạt bảo. Người đoạt bảo sẽ bị phế bỏ tu vi, rút hồn nhốt vào trận pháp, vĩnh viễn không siêu sinh."

Thanh Hư Tử vừa dứt lời bên dưới liền nổ tung. Trước kia tuy Linh Sơn phái cũng có môn quy không thể giết người đoạt bảo, nhưng nghiêm khắc nhất cũng chỉ giết chết mà thôi. Hiện tại ngay cả hồn phách cũng không buông tha, có thể thấy được hình phạt này quá mức tàn nhẫn. Thật sự không phù hợp vời hình tượng hiền lành thường ngày của Thanh Hư Tử.

Nhưng so với hình phạt thì chuyện làm người chú ý nhất vẫn chính là chuyện Tiên Thiên Bí Cảnh. Ai cũng biết trong Tiên Thiên Bí Cảnh có vô số kỳ trân dị bảo, tuy bên trong có vô số linh thú hung mãnh dị thường. Nhưng cứ nghĩ tới có thể lấy được pháp bảo, linh dược trân quý tất nhiên sẽ không ai quan tâm đến nhân tố nguy hiểm này. Mỗi người đều ôm tâm lý may mắn, lỡ lúc đó vận khí tốt thì sao, lỡ có thể lấy được thì sao, lỡ...

[ĐM - Hoàn] Nhân vật phản diện mỉm cười tà mịNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ