013 | Vô đề

1.2K 119 18
                                    

Đương V Đại Ngận Tân Khổ
(Làm V đại mệt mỏi quá)

013 | Vô đề

"Riddle?" Khẽ gọi, khiến Riddle hồi hồn, cậu nhìn ánh mắt lo lắng của hai người bạn học. Màu lam và màu đen. Giơ lên nụ cười mang theo lực lượng trấn an lòng người.

"Không sao, tôi thất thần."

"Vâng!" Moody nhu thuận gật đầu, không nói gì nữa, móc ra sách giáo khoa kể lại mấy phát hiện nhỏ của mình, sau đó ánh mắt sùng bái vững vàng thăng cấp dưới sự bác học của Riddle.

Thomas thoáng co quắp một tí, nhưng sùng bái dành cho Riddle cũng thăng cấp, nào có ai vô lễ thất thần ở khi người khác tự giới thiệu mình, còn lẽ thẳng khí hùng, thậm chí làm người không tức được. So với hai người thảo luận học thuật đối diện, cậu lại liếc về phía điểm tâm của Riddle.

"Anh Riddle lợi hại quá!" Sinh nhật lớn hơn mấy tháng Riddle giành được ghế anh, cả ba đều có chút may mắn, nếu búp bê Moody đáng yêu gọi Riddle là em, thật quá kinh khủng, chính bản thân Moody cũng cho rằng thế.

"Không có gì. Thời kỳ văn hoá phục hưng, đích xác là một thời kỳ huy hoàng." Văn hoá phục hưng đương nhiên là về Thế Giới Muggle, Riddle chỉ cưỡng ép dán được hơn nửa năm kiến thức pháp thuật, mà Moody dù sao cũng là con của một gia tộc thuần huyết, chương trình học năm thứ nhất không thành vấn đề, nhưng nếu như hỏi nữa, hình tượng của cậu lại sẽ có vấn đề.

Dùng RAM của Dark Lord và sự bồi dưỡng của Saga, Riddle nếu không biết cả cách đổi chủ đề, vậy rất xin lỗi Dark Lord chưa kịp xuất sư ngày trước còn có tổ tiên Slytherin đã mất sớm. Chỉ sau mấy câu, chủ đề đã từ độc dược, thảo dược, bùa chú, danh nhân của Thế Giới Phù Thủy biến thành lịch sử Muggle Anh, danh nhân Âu Châu, hiện tại là văn hoá phục hưng mấy trăm năm trước.

Riddle đích xác có mị lực đầu độc lòng người, chất giọng dễ nghe nhàn nhạt kể lại, ngôn ngữ hài hước khôi hài, lý giải sắc bén giàu thâm ý, cộng thêm nội dung vốn đã phong phú, không chỉ Moody tập trung tinh thần, cả Thomas cũng buông xuống việc tập kích điểm tâm, vểnh tai lắng nghe.

"A~~" Đột nhiên Thomas thét lên, sắc mặt trắng bệch, cả người cứng ngắc, một thứ gì đó màu trắng vọt ra trong cổ áo cậu. Theo lý thuyết, Riddle được huấn luyện kỹ càng, thiên phú mạnh nhất của chúng ta hẳn sẽ nhanh chóng giải quyết vấn đề, nhưng cậu dĩ nhiên lại có một nháy mắt do dự ngay khi ra tay, được rồi, chuẩn xác mà nói, cậu vừa liếc mắt, đũa phép trượt ra khỏi tay áo đã lui về.

"Ha!" Ngay khi Riddle chưa kịp giả vờ, Thomas chỉ lo thét chói tai, bạn học Moody đã phát huy thân thủ và can đảm sau này được bình là Auror dũng cảm nhất, mạnh mẽ nhất, bắt được nhiều Dark Wizard nhất, quả đoán ra tay tóm lấy cái thứ màu trắng ấy.

"Rắn?" Bạn học Moody đáng yêu nghiêng đầu nhìn nó, "Ăn được không?" Con rắn cứng ngắc.

"Moody, đợi đã, nó là thú cưng của anh." Riddle mắt thấy Auror tương lai sắp ra tay, cuối cùng cũng chịu lên tiếng cứu thú cưng.

"Riddle, cậu mang theo một con rắn để làm gì, mà rắn nhà cậu thông minh thật đấy, tôi chưa từng thấy con rắn nào thông minh như vậy, ê, đó là bánh ngọt của tao." Con rắn thông minh đang giành bánh ngọt với Thomas.

Harry Potter - Đương V Đại Ngận Tân KhổNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ