009 | Lão sắp tới rồi

1.1K 127 17
                                    

Đương V Đại Ngận Tân Khổ
(Làm V đại mệt mỏi quá)

009 | Lão sắp tới rồi

Riddle đương nhiên không biết bên ngoài xảy ra chuyện gì, tâm tư của cậu giờ khắc này hoàn toàn bị những thứ trong hang động hấp dẫn, hơi thở pháp thuật dày đặc, khiến cậu hưng phấn, cho dù Nagini không ở đây, chuyến đi này cũng không tệ.

Cắt ngón tay, đè lên chỗ viết trong sách, một cánh cửa chính bị ẩn giấu mở ra, lọt vào tầm mắt là một hồ nước xanh ngắt, thở phào, cũng đúng, đống âm thi ấy hẳn là ngày sau dọn tới bỏ vào để bảo vệ Horcrux, nhưng thứ nước này cũng không giống nước bình thường. Riddle chỉ là ôm lòng hiếu kỳ dùng bình nước mình mang theo múc một nắp lên, nước không có gì thay đổi.

Nhưng nghĩ tới thứ nước này có thể bảo quản đồng thời phong ấn âm thi hẳn là liên quan tới pháp thuật, khẳng định không phải hàng thường. (Trong nguyên tác vừa chạm vào hồ, âm thi sẽ sống lại.) Nghĩ là nghĩ thế, nhưng Riddle hiện tại còn không biết, thứ nước này là thu hoạch còn lớn hơn cả Nagini trong chuyến đi lần này.

Quấn quýt leo lên cái thuyền có sẵn trong nguyên tác, lo lắng nhìn nó ổn định chèo về trước, tuy rằng không có âm thi dưới đáy hồ đe dọa nhưng cái thuyền này rất khiến người lo lắng, nó đã được bao nhiêu năm rồi? Liệu có vỡ tan tành không? Cậu không biết bơi đó, bất kể thứ nước này có phải là nước bình thường hay không rơi xuống cậu cũng không sống được.

"Cuối cùng cũng tới rồi." Nếu vỡ thật vậy cậu chỉ có thể thử xem Floating Charm có thể đỡ mình lên không, dù sao từ khi bước vào đây cậu đã cảm giác được độn thổ bị hạn chế, cái cảm giác không gian bị khóa chặt, đối với một phù thuỷ tùy thời có thể đột phá không gian đến một nơi khác mà nói là rất mẫn cảm.

Đây chính là Nagini?

Riddle si mê nhìn quả trứng bị đặt giữa đàn tế, màu sắc mượt mà, hào quang như ngọc, "Nàng nhất định là một tiểu cô nương xinh đẹp." Nhìn lời ghi chép của người chế tạo Nagini để lại bên cạnh...

Đúng vậy, người chế tạo, giống như Basilisk là trứng gà trống do cóc ấp ra vậy, Nagini cũng là bán thành phẩm của một vị luyện kim thuật sư, ông ta tính tạo ra một con rắn có kích cỡ như Basilisk, không có khả năng giết người bằng ánh mắt, nghe lời người chăm sóc. Nhưng làm đủ mọi cách quả trứng rắn này vẫn không ấp ra. Thế nên vị luyện kim thuật sư chỉ có thể cất nó vào cái hang động mình vô ý phát hiện, ông ấy phát hiện nước ở đây có thể cung cấp ma lực, vì vậy sắp đặt cơ quan, giấu đi lối vào, còn bày ra ma pháp trận, để hoàn cảnh tự động ấp trứng.

"Nước có ma lực? Là ý gì?" Không hiểu, nhưng câu này cũng xóa đi suy nghĩ tới trường rồi nhờ giáo sư kiểm tra của Riddle, đã là thứ tốt vậy để lại tự mình nghiên cứu sẽ hay hơn.

Tuy rằng không biết quả trứng rắn này đã hội đủ điều kiện thích hợp để ấp ra chưa, nhưng Riddle tin tưởng kịch tình, Nagini thuộc về cậu, cậu cũng đích xác phát hiện Nagini ở đây, vậy không thành vấn đề.

Lần thứ hai cắt tay, lần này là cổ tay, không thể không chế giễu mấy cái phương pháp cổ lỗ sĩ của các phù thuỷ, máu là thứ có lực lượng nhất linh tính nhất ngoại trừ linh hồn, cũng là vật chịu tải tốt nhất. Không thấy các phù thuỷ ai muốn ký hiệp nghị hoặc khế ước pháp thuật đều cắt linh hồn của mình ra dùng sao. (Bỗng chợt nhớ tới bản thân cậu chính là bậc thầy cắt linh hồn vĩ đại nhất thế giới.)

Harry Potter - Đương V Đại Ngận Tân KhổNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ