Chương 134 : Ma trong tâm ta

917 65 12
                                    

Bỗng nhiên nhớ lại chuyện cũ, Minh Tịnh thấy hơi bồn chồn. Mạc Thiên Di vỗ nhẹ vào vai y:"Đứng lên đi."

"Được đó". Mục Lăng từ bên ngoài chạy vào, giọng hớn hở:"Ta còn tưởng ngươi chỉ là một tiểu nha đầu mặt lạnh tâm lạnh, không ngờ lại là một tiểu nha đầu có thất hệ ma pháp. Vị trí giáo chủ Ma Giáo xem ra cũng không quá tùy tiện."

Ngữ điệu dù bông đùa, đánh giá của Mục Lăng hàm chứa nghiêm túc. Người một mình âm thầm chống lại Thánh Môn, còn đủ sức giết chết Tô Dịch Thành và Lý Tư, hiển nhiên thực lực sẽ xuất chúng hơn người. Mục Lăng nghe phong thanh từ trước, điều mà y không ngờ tới là bản hệ ma pháp của Mạc Thiên Di, cả sự thuần thục của nàng khi phóng thích ma pháp.

Mỗi một hệ ma pháp đều đòi hỏi khả năng lĩnh ngộ và dung nạp, dù có là ma pháp sư song hệ ma pháp, rất hiếm người có thể cùng lúc phóng thích hai bản hệ. Khoảnh khắc Mạc Thiên Di phóng thích tất cả hệ ma pháp, Mục Lăng thú thực không nén nổi sự kinh ngạc trong lòng.

Với thực lực thế này mà trúng phải hàn độc, không biết đám người kia đã dùng thủ đoạn gì với nàng.

"A Dực". Mạc Thiên Di đánh mắt nhìn sang:"Tới đây."

Võng Dực hồ nghi đi tới, Mạc Thiên Di ước chừng một khoảng cách vừa đủ, giơ tay ra hiệu y dừng lại. Sau đó mới nói:"Ta muốn xem đệ tiến bộ thế nào. Có thể đánh với ta một trận không?"

Võng Dực nhìn nàng không chớp mắt. Y mỉm cười lắc đầu.

"Tại sao?"

"Nếu ta biết dùng kiếm."

Võng Dực nói từng chữ rành mạch:"Ta cũng sẽ không cho phép bản thân chĩa mũi kiếm vào người."

Mạc Thiên Di cụp mi, tròng mắt đảo quanh bối rối. Minh Nguyệt huých nhẹ vào người Minh Tịnh, cuối cùng cũng đã nhận ra cảm giác khác thường giữa hai người trước mắt từ đâu mà xuất hiện.

Từ ngày còn ở Sa Hoang, Minh Nguyệt đã phát hiện ánh mắt ái mộ của Võng Dực mỗi lần y nhìn ngắm chủ tử. Nhớ lại khi đó, trong mắt Mạc Thiên Di chỉ có hai người Sở Ngân và Sở Diêm, không lọt nổi một bóng hình khác. Nàng đã nghĩ, một người như Võng Dực chỉ có thể đem sự ái mộ này chôn giấu suốt đời.

Nhớ tới những cô nương ái mộ Võng Dực ở Sa Hoang, Minh Nguyệt cười thầm trong lòng. Nàng có nên giúp y một tay không?

"Nếu là ta thì sao?". A Kiện tươi cười chen ngang:"Đánh với ta một trận, ngươi sẽ không cảm thấy không nỡ chứ?"

Lời này vừa cất lên, mọi người ở đó đều ngạc nhiên. Minh Nguyệt nhíu mày nhìn y, Mạc Thiên Di lạnh nhạt đứng tại chỗ, không hề có ý định ngăn cản.

Mục Lăng cảm thấy phản ứng của Vực chủ càng ngày càng trở nên thú vị, bèn tiện tay đổ thêm chút dầu vào chảo nóng:"Ta từ trước đến giờ chưa từng gặp qua người nào tu luyện cầm âm. Võng Dực, ngươi coi như nể mặt Mạc Thiên Di, thỏa mãn chút tò mò nho nhỏ này của ta đi, được chứ?"

Nếu Võng Dực từ chối một lần nữa, dù đúng dù sai cũng sẽ coi như không nể mặt chủ tử A Kiện. Y không để mấy chuyện này vào mắt, điều y sợ là Mạc Thiên Di sẽ vì chuyện này mà không vui.

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ