Chương 73 : Vu oan giá họa (2)

1K 79 1
                                    

Người đứng giữa một hàng dài lính gác, so với hai người bên cạnh thì thấp hơn một chút. Làn da đen sạm, cánh tay gầy gò, mắt luôn nhìn thẳng, chỉ có đôi con ngươi thi thoảng nhìn về phía xa. Giữa một đám người mang đủ loại cảm xúc, ngoài Mặc Trần ra, chỉ có người này mặt không đổi sắc, thi thoảng nhếch mép cười thản nhiên.

"Ngươi nói rằng bị người ta vu oán giá họa. Có chứng cứ gì không?"

Hoàng đế đã trở lại long ỷ, giữa một khoảng cách xa, giọng lão vẫn vang rõ như thường. Mặc Trần nghe hỏi, không cần nghĩ đã lập tức đáp ngay:"Bẩm hoàng thượng, thảo dân không có chứng cứ."

Có lẽ ngay cả lão hồ ly cũng không ngờ Mặc Trần có thể đáp tỉnh bơ đến vậy, môi mấp máy không biết phải nói gì. Sứ giả Bắc Lương bị y quay cho vòng vòng, tức đến vểnh râu hét to:"Hồ ngôn loạn ngữ!"

Vừa nói vừa quỳ xuống:"Bẩm hoàng thượng, tên thích khách này đúng là ăn nói hàm hồ, mong hoàng thượng truy xét, nhanh chóng ép kẻ đứng sau ra ánh sáng, cấp cho Lương đại nhân một lời công đạo."

"Nói đúng lắm". Mặc Trần không những không giận, thậm chí còn mở miệng hùa theo:"Vị sứ giả đây nói đúng lắm. Những kẻ đằng sau kia nhất định phải bị lăng trì mới được. Người nói có đúng không, bằng hữu của Lương Can Lương đại nhân."

Bằng hữu của Lương Can đại nhân, đấy là cái thể loại danh xưng gì thế?

"Ta không....". Không phải là không có tên.

"A.... ngài định nói ngài không phải là bằng hữa của Lương Can Lương đại nhân sao?"

"Không phải. Ta...."

"Vậy ra thật sự không phải". Mặc Trần nhìn y nhíu mày, chẹp miệng ra tiếng:"Thế mà khi nãy còn tỏ vẻ."

"Ngươi...!"

"Hai người đều câm miệng cho trẫm!"

Chu Vũ Đế nghĩ thầm trong đầu, nếu không phải có câu này của lão ngăn lại, tên sứ giả kia ắt sẽ bị Mặc Trần bức đến điên mất. Lão nhìn xuống Mặc Trần với ánh mắt thâm thúy, bàn tay đặt trên đùi bất giác nắm chặt lấy long bào. Tên họ Mặc này cũng thật giỏi, hàng ngày giả ngây giả ngốc, lúc nào cũng như người chưa tỉnh ngủ, hóa ra lại là một kẻ mồm mép lươn lẹo, thâm tàng bất lộ. Đằng sau vẻ mặt thản nhiên kia còn chôn giấu bao nhiêu bí mật, ít nhất, y cũng đã chuẩn bị mà tới.

Có thể chuẩn bị từ lúc nào chứ.

Đương lúc lão trầm mặc cân nhắc, Mặc Trần quỳ gối chịu đựng ánh mắt đánh giá từ bốn phương tám hướng, trước mặt lại là gương mặt đỏ lựng của sứ giả Bắc Lương, toàn bộ hứng thú trêu chọc đều tan thành mây khói. Y nghiêm túc cất giọng:"Thảo dân đúng là không có chứng cứ. Nhưng người khác chắc chắn sẽ có."

Chu Vũ Đế nhoài người về phía trước:"Ý ngươi là....."

Vừa nghe thấy hai từ này, biểu cảm của Lương Phi vốn im lặng lập tức thay đổi. Đôi mắt đẹp ánh lên hi vọng, nàng ta nắm tay áo hoàng đế, đột nhiên chen vào một câu:"Nếu ngươi là người trong sạch, tốt nhất nên nói cho rõ ràng, đừng có úp úp mở mở. Hoàng thượng anh minh, nhất định sẽ cho ngươi công đạo."

(Cổ Đại, NP - Hoàn) Thiên DiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ