Chapter 36: Truth (3)

31 1 0
                                    

Ngay khi hắn khuất mắt khỏi cái lều, hắn nhặt lên một mẩu gỗ thông hình nón và ném vào không trung với tất cả sức mạnh của mình. Hắn cuộn nắm tay và lắc chúng nhiều lần trong không khí, ước vọng bằng tất cả sự sống của mình rằng hắn có giọng nói để hét lên và có gì đó để đập.

Một tay vuốt tóc, Sephiroth ép bản thân bình tĩnh. Hắn mất một giây để hít sâu và quyết định hành động tiếp theo tốt nhất là bước chậm lại cho đến khi những cảm xúc của hắn ổn định. Hắn hơi hoảng, trong khi hắn trấn tĩnh bản thân, để nhận ra loại phát giận nào hắn vẫn có khả năng tiếp tục. Chắt lọc kí ức, hắn có thể nói thành thực rằng đã nhiều năm kể từ cơn phát giận cuối cùng của hắn. Cảm xúc, ngay cả sự tức giận, không phải điều dễ dàng đến với hắn hay dễ dàng khiến hắn biểu lộ ra.

Ép bản thân hít sâu nhiều lần hơn, hắn bắt đầu suy ngẫm về việc hắn đang hành động thực sự trẻ con thế nào. Suy cho cùng, Aerith không hề từ chối hắn; cô chỉ cần thời gian để suy nghĩ và sắp xếp trái tim. Phản ứng đó gần như không đáng phải nhận cơn thịnh nộ bộc phát Sephiroth vừa biểu lộ.

Sephiroth đi đến nhận thức Aerith đang sắp xếp trái tim cô, cũng như tâm trí cô chắc chắn, chứ không có nghĩa cô vẫn còn tình cảm với Cloud. Cô đã nhắc nhở Sephiroth về cuộc sống mà hắn đã đánh cắp từ cô, cô và Cloud khó mà có mối quan hệ lãng mạn nào. Suy cho cùng, Cloud là một kẻ quá đần để hiểu về phụ nữ và cách họ hành động. Sephiroth nhớ ra, khi hắn từng bí mật theo dõi tóc vàng và bạn cậu ta, cách Aerith thường xuyên có vẻ hứng thú với những thứ mà hầu hết phụ nữ không thèm để ý đến; xem ra cô có cách riêng của mình, tán tỉnh theo kiểu khờ khạo. Tuy nhiên, hắn nhận thấy Cloud chưa bao giờ theo kịp sự tán tỉnh của cô là không đúng sự thật: cậu ta không chỉ chưa từng tận dụng những dấu hiệu tế nhị của cô, cậu ta còn chưa từng nhận ra cô vừa tạo ra chúng. Hoàn toàn không.

Hắn ước hắn có khả năng xóa sạch Cloud ra khỏi đầu Aerith, suy nghĩ này bám dính vào tâm thức và từ chối rời khỏi chuỗi suy nghĩ của hắn. Sephiroth đã quyết định bất cứ điều gì Aerith muốn làm hắn đều sẽ đồng ý, kể cả khi lựa chọn tương lai của cô không gồm hắn. Tuy nhiên, Cloud chưa bao giờ được xem là nhân tố trong vấn đề này, và Sephiroth không thể tìm một biện pháp cho tình thế tiến thoái lưỡng nan của hắn. Nếu Aerith tìm được ai đó cô sẽ hạnh phúc với, vậy thì Sephiroth không vấn đề gì; và nếu cô hạnh phúc với hắn thì còn tốt hơn. Nhưng Cloud? Shiva ngọt ngào, ai đó đánh chết hắn hộ vị chỉ huy tội nghiệp đi.

Tốc độ đi của hắn chậm dần, dù tâm trí hắn đang chạy đua với những khả năng mới, phần lớn trong số đó đang chết đuối trong kết cục phủ định trong bể ý tưởng. Giết chết Cloud, dù thỏa mãn nhất đối với Sephiroth, là điều không có khả năng. Aerith chắc chắn sẽ tức phát điên với hắn vì đã phá vỡ lời hứa. Thêm cơn giận của Aerith vào ý tưởng thì nó, trong phạm vi hẹp, không phải một ý tưởng tốt, hoàn toàn ngăn cản Sephiroth giết tóc vàng (mặc cho sự thỏa mãn mà nó có thể mang lại, hắn cần phải chứng tỏ hắn đã thay đổi, trở thành một người đàn ông tốt, và người tốt không giết người). Chạy trốn mãi mãi cũng xem ra không phải một ý tưởng tốt. Sephiroth có thể tồn tại nhờ săn bắt quái vật và trái cây hoang dã mà không cần quan tâm đến thế giới. Tuy nhiên, Aerith có vẻ gắn bó với hòa bình thế giới hơn hắn. Với Cloud rất có khả năng muốn giết chết hắn và đưa cô gái hoa của hắn đi, Sephiroth rất chắc chắn dừng di chuyển sẽ đồng nghĩa có kết thúc với hắn.

[TRANS] [FINALFANTASY VII] [Aerith/Sephiroth] Unspoken - mihoyonagiNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ