Chap 42: Thư viện lưu trữ

60 1 0
                                    

Sau khi trải qua một đêm lạc trên núi, họ tìm được đường về nhà với những vết thương và bụi bẩn. Từ khi Tiểu Phong nói sẽ theo đuổi Thiên Thiên, cậu luôn biểu hiện sự quan tâm, lo lắng đến cô ấy. Ngoại trừ Đa Kiệt Khắc, tất cả mọi người đều ngạc nhiên. Đại Lực tỏ vẻ thắc mắc, chỉ tay về phía Thiên Thiên và Tiểu Phong hỏi:

- Hai cậu...là một cặp ư?

- Hả!!?? - Thiên Thiên bối rối - cậu...cậu có nhầm không?

Thấy điệu bộ ấy của Thiên Thiên, Tiểu Phong đứng lên phía trước, dõng dạc nói:

- Bọn tớ không phải là một cặp...nhưng tớ...đang theo đuổi cậu ấy!

Mọi người nhìn Tiểu Phong thốt lên "Ohhhhhhhhh". Lôi Hỏa ngẩng cao đầu gật gù rồi liếc mắt nhìn Tiểu Phong châm chọc:

- Tiểu Phong, không ngờ cậu cũng mặt dày đến vậy.

- Mặt dày gì chứ! - Tiểu Phong đập tay lên bàn, nghiêm túc nói - TỚ THÍCH CẬU ẤY...vậy nên...muốn theo đuổi cậu ấy.

- Cậu ấy thật táo bạo - Cha Lạc Mỹ cười - trưởng thành hơn nhiều rồi haha.

Bị mọi người chọc, Tiểu Phong đỏ mặt ngượng ngùng, cậu ngồi phịch xuống ghế, cắm mặt vào tô mì không nói gì nữa. Bên cạnh đó là tiếng cười đùa thoải mái của mọi người.

.

Chiều hôm ấy, thầy Cáp Cát gọi riêng Ngọc Mỹ vào phòng. Thầy nhíu mày nói:

- Ta nghĩ con nên nói với cha mẹ mình về tòa thành trên núi Thượng Minh.

- Thầy Cáp Cát, con thắc mắc chẳng lẽ Quỷ Vương đổi chỗ ở sao?

- Ý con là gì?

- Lúc trước khi con bán linh hồn của mình, nơi con gặp hắn không phải ở toà thành đó. Còn lần này khi vào bên trong toà thành, hắn ở đó.

- Hmmm.... - Thầy Cáp Cát vuốt bộ râu dài bỏ tay ra sau lưng trầm ngâm - việc này ta cũng không rõ...

- Vậy bây giờ con sẽ về lâu đài để báo cho cha mẹ.

- Đi nhớ về sớm.

- Vâng!

.

Ngọc Mỹ vào lâu đài gặp cha mẹ của mình. Cô kể lại chi tiết về chuyến ghé thăm của mình đến toà thành ở núi Thượng Minh và cả sự "chiêu đãi đặc biệt" của Quỷ Vương dành cho cô. Nhà vua sau khi nghe xong liền đưa Ngọc Mỹ đến thư viện lưu trữ nằm sâu bên trong toà lâu đài. Nơi đó chứa đầy đủ về các loại ma thuật hắc ám, về nguồn gốc và sức mạnh của các chiến cơ Pinball cổ đại, về cách thức phong ấn và cả lịch sự từ khi hình thành của hành tinh này. Tất cả đều được ghi chép rất tỉ mỉ và cẩn thận. Một nơi thích hợp cho việc tìm kiếm thông tin. Nhà vua chấp hai tay ra sau lưng, ôn tồn bảo:

- Ta đưa con đến nơi này vì muốn con biết về lịch sử của hành tinh quê hương. Ta muốn con biết rõ hơn về ma thuật hắc ám và các chiến cơ Pinball cổ đại. Ta cảm thấy nó sẽ có ích cho con khi đối đầu với Quỷ Vương.

Ngọc Mỹ trầm trồ trước vẻ đẹp của thư viện lưu trữ. Các quyển sách được sắp xếp ngăn nắp, trên trần nhà được lắp một tấm kính khiến cho nơi này trở nên ấm cúng và sáng sủa hơn. Ngoài ra còn có cả một hệ thống điện tử tinh vi để giúp ta tìm ra cuốn sách mà ta cần. Choáng ngợp trước khung cảnh của thư viện lưu trữ, Ngọc Mỹ vừa trầm trồ vừa nói:

Truyền thuyết pinball phần 2Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon