Một ly rượu Ricard (4)

789 37 2
                                    

Không có, không có, vĩnh viễn không có......

.

.

.

.

Thỉnh thoảng Lam Trạm luôn cảm thấy bản thân như đang chờ đợi một người, lần đầu gặp mặt là trên một bức tường cao, người đó cũng chẳng có gì nổi bật ngoại trừ nụ cười bừng sáng của một kẻ chẳng biết buồn là gì, đôi môi mỏng nhếch lên tựa hồ như đang nói cái gì đó.

Nói cái gì nhỉ?

Một đoạn giấc mơ rời rạc chẳng có mở đầu cũng chẳng có kết thúc.

Dù gì đó cũng chỉ là một giấc mơ mà thôi.

Ánh sáng của bình minh đột ngột ập lên đôi mắt của anh như một bàn tay kéo anh ra khỏi giấc mộng, hàng lông mi dài khẽ nhíu lại rồi từ từ mở mắt, Lam Trạm lúc này mới bừng tỉnh, anh nhanh chóng cựa mình ngồi dậy nhìn quanh. Trong một thoáng ngắn ngũi, Lam Trạm như mơ hồ thấy được, người trong giấc mơ của mình đang đứng trước cửa sổ, dáng người đã trông qua nhiều lần đang chìm trong ánh sáng của bình minh.

Là cậu sao?

"Anh tỉnh rồi à?"

/Lam Trạm nhìn ta, mau nhìn ta/

Anh hơi nhíu mày, dư âm của ly rượu đáng ghét kia vẫn còn nhưng nhiều hơn vẫn là tác dụng của viên thuốc mà cậu ta điên cuồng đưa nó vào trong miệng anh. Nghĩ đến đó Lam Trạm thoáng ngây người nhưng nhanh chóng khôi phục lại vẻ mặt lãnh đạm thường ngày.

"Chuyện đêm hôm qua anh có nhớ không?" Cậu ta mĩm cười hỏi anh, vẫn là khuôn mặt cợt ngã cười đùa trong quán bar, tuy nói vậy nhưng Lam Trạm vẫn có thể thấy được ánh mắt đầy dò xét của cậu ta đang chiếu lên câu trả lời của mình.

Thật sự đêm hôm qua đã xảy ra chuyện gì Lam Trạm một chút cũng không nhớ nổi, nhưng dựa theo phán đoán cùng những hành động "Không ra thể thống" gì thì anh đại khái cũng đã hiểu được chuyện gì đang diễn ra rồi.

Dù gì anh cũng là người cực kì thông minh, hơn nữa lại được giáo dưỡng nghiêm khắc ngay từ nhỏ, vì vậy đối với những loại chuyện này Lam Trạm trông có vẻ rất bình tĩnh.

Lam Trạm lạnh lùng nhìn người trước mặt, ánh mắt đạm sắc lưu ly nhìn thẳng cậu ta không có chút gợn sóng nào, nói:" Cậu muốn gì?"

Cậu ta vẫn cười, dường như đã đoán trước được mọi việc, vì vậy chỉ bình thản nhún vai.

"Cũng không có gì nhiều, thật ra chỉ muốn kiếm lợi cho bản thân thôi?"

"Tiền?"

"Tất nhiên rồi và kèm theo điều kiện"

"Cậu nghĩ cậu là ai mà có tư cách đặt điều kiện với tôi". Lam Trạm lạnh lùng nói.

"Thật ra cũng không có gì to tát cho lắm, giúp tôi một chút thì anh cũng chẳng mất tí thịt nào đâu?

"Từ chối!!!"

Cậu hướng anh cười tươi, nhưng ánh mắt lại lóe lên tia tinh quái.

"Vậy có cái này tôi muốn cho anh xem"

[Đồng nhân][Vong Tiện] Ma Đạo- Một ly rượu RicardWhere stories live. Discover now