chương 16: Chân tướng

25 3 1
                                    



Thẩm phi mặc một bộ cung trang nổi bật, ngồi thất thần, nhìn thẳng ra cổng cung. Tất cả cung nhân đều cúi đầu, không dám nói một lời.

Năm đó, Thành Minh đế sủng ái Chu thị cực kỳ chỉ đứng sau Thẩm phi và Doanh phi. Trong thế gọng kìm, Thẩm tướng quân lại thắng trận trở về, Thẩm phi phong quang vô hạn, một nụ cười cũng làm xiu lòng Thành Minh. Mấy vị phía trên cũng không có dám nói lời ra tiếng vào gì, một mực xem ngao cò đấu nhau.

Chu phi cũng không chịu yếu thế, đưa từ ngoài cung vào hai vị tiểu muội trợ lực .Ai ngờ, ông trời cũng đứng về phía Thẩm phi, nàng có thai. Chu thị có thể nói là ăn trọn trái đắng, vừa không níu được lòng Hoàng thượng, vừa bị chia sẻ ân sủng, nhìn kẻ thù dương dương tự đắc mang thai, nàng tức đến độ gần như ngất xỉu. Cũng may còn Doanh phi cầm chân chống đỡ, Chu phi xem như an hảo được đôi chút.

Trong tình thế cấp bách, Doanh phi lại đột ngột qua đời. Mấy ngày sau Chu thị vậy mà đậu thai, hậu cung điên đảo. Hoàng hậu đứng vào thế bí, đắc tội người nào cũng không được, nên chỉ có thể cực lực tỏ ra không liên quan, hết lòng tịnh tâm quản lý hậu cung.

Phải nói các nàng mang thai vô cùng an toàn, không hề bị bất kỳ âm mưu nào đánh bại. Chỉ là ngoài ý muốn Hoàng đế lại sủng ái nâng vị của ta lên. Nhưng không vì đó làm hai nàng ảnh hưởng tâm trạng dưỡng thai. Có điều gần đến ngày lâm bồn, sắc mặt Chu thị ngày càng tệ, thường xuyên mệt mỏi gắt gỏng, hậu cung lại nhìn chằm chằm vào thai của nàng khiến nàng càng lo lắng hơn. Ngược lại Thẩm phi ngày ngày được Thành Minh đế yêu chiều, khí sắc hồng hào vô cùng.

Đáng tiếc, sự việc không như người mong muốn. Thẩm phi sức khỏe tốt mà lại sinh khó, đứa bé vừa sinh ra đã là tử thai.

  Thái hậu lúc này buồn lòng không ít, giận cá chém thớt, đều đổ tội lỗi lên đầu Thẩm thị. Còn Chu phi mấy ngày sau lại bình an hạ sinh công chúa. Vì thế được phong lên hàng phi hiệu là Bình

   Ván này tưởng như Chu thắng Thẩm không ngờ nội tình bên trong còn đáng ghê gớm hơn. Đại công chúa thực chất chính là thân sinh của Thẩm thị. Chu Tố Khiết vốn dĩ không có thai, nhưng thấy Thẩm phi hoài dựng liền đưng ngồi không yên. Trùng hợp tiểu muội nàng lại mang thai. Tố Khiết lập tức bịt miệng cung nhân, âm thầm dưỡng cái thai ý đồ linh miêu tráo thái tử. Chẳng ngờ vừa sinh ra đã là một thai nhi đã chết. Lúc này nàng đi vào đường cùng, sắp tới ngày lâm bồn mà bản thân không kiếm được đứa nhỏ, chỉ có thể giả xẩy thai

Nhưng thật không ngờ , nàng nghĩ ra một cái kế chu toàn. Thẩm phi động thai sinh khó, lúc sinh náo loạn vô cùng. Chu thị âm thầm thám thính lập tức giở trò độc ác, dùng người sống đổi người chết chia cách mẫu tử người ta ba năm liền.

Mà cái động thai này lại vô cùng âm hiểm, Tố Khiết liều mạng đến nỗi tự mình làm mồi dẫn dụ. quả thật Thẩm Phong Phương trúng kế. Đáng tiếc Tố khiết cũng không hơn, nàng trúng thuốc tuyệt tự. Có điều dành được đứa con đánh bại Phong Phương cũng làm nàng thỏa lòng. Xong việc đương nhiên nàng tìm một cái bia đỡ đạn, chính là con chim đầu đàn đương đắc sủng Chiêu tần ta đây.

Chỉ có thể là phi_ Vân Hoa Họa DungWhere stories live. Discover now