Chap 9:

82 1 0
                                    


   Yến hội trong cung thường được xem là  cơ hội cho các mệnh phụ gặp mặt con gái  mình. Tuy giây phút ngăn ngủi nhưng có còn hơn không. Chỉ có mình ta một thân một mình bơ vơ chân trời. Hít vào mấy hơi, ăn một miếng điểm tâm, nghiêng đầu nghe ca vũ hát:"Phật nói bao gút mắc kiếp này chính là nhân quả kiếp trước.Không tức thị sắc. Kiếp này ai cho ta tình yêu.."

  Nước mắt không tự chủ rơi, nhanh mà chậm, sượt nhẹ qua má động lại lên môi, mùi vị sao chua chát đến nỗi điểm tâm ngọt cũng không thể làm dịu lại. 

 Chính là Triệu Ứng vương đau lòng gia nhân, ánh mắt tinh tế nhận ra đổi khác của ta. Ứng huynh có thương có tiếc, xong rồi cũng đành một kiếp hoa không thể nở nhụy kết trái... Đời ta mấy ai nhớ đến, ta đau lòng một phần nhưng vạn phần hoài niệm.

  Triệu Ứng vương phi cũng đã có hài tử. Không phải sao phận ta bạc bèo như nước trôi?

  Suy nghĩ nhiều lại càng mệt mỏi tinh thần, ta định xin cáo lui trước. Hoàng đế phát tay nói:" Nán lại thêm một chút, cùng trẫm bãi giá "

 Ta ngoan ngoãn nghe lời, hắn nhưng là uống thêm mấy ly rượu mới vui vẻ nói:" Đây ái phi nếm thử bánh đậu khấu này xem như thế nào? là làm theo ý thích của nàng " 

  Ta ăn thử một miếng, cảm thấy hơi ngọt, có vẻ công phu hơn lần trước rất nhiều, cười nhạt:" Thần thiếp thấy rất ngon, dám chắc đã bỏ ra rất nhiều tâm tư, thế nhưng thần thiếp khẩu vị không tốt ăn vào lại uổng phí của ngon vật lạ "

  Hắn cười to, rất là sang khoái nói:" Các ngươi xem nàng nói kia kìa. Trẫm hôm nay được mở mang tầm mắt thế nào là hiền lương thục đức rồi. " 

  Các đại thần phụ họa:" Nương nương hiền lương chính là phúc của hậu cung" Ta cười nhẹ hăng dùng khăn tay che khóe miệng,Tư Diệp trầm ngâm:"Trẫm ít khi thấy nàng khiêm tốn như thế,đúng là hiếm có. Nhưng nói gì thì nói lần trước ái phi bệnh nặng, thiên điện là đã u ám lâu ngày, hiện tại ít nhiều cũng ảnh hưởng sức khỏe nàng, không thích hợp dưỡng thai, nay trẫm liền đổi tên mới cho cung của nàng, thấy thế nào?"

  Ta không đáp lời, Hoàng hậu lại đoan trang cười:" Hoàng thượng nói phải, là muội muội thượng vị, đổi tên cũng là lẽ nên làm, xem như là lấy phúc cho Long tự vậy"

 Hoàng hậu cứ như vậy khôn khéo thuận nước đẩy thuyền cho hắn. Ta đương nhiên hiểu nàng có toan tính gì? Nàng đương nhiên rõ một điều Hoàng thượng muốn ban thưởng cho ta tất yếu sẽ làm được, hiên tại nàng ta chỉ là giúp nói vài câu lấy lòng hoàng thượng mà thôi, như vậy hắn cũng sẽ không chán ghét nàng.

  Hắn gật đầu:" Hoàng hậu nói đúng, nàng ấy thượng vị nên có chút đồ để thưởng, nhân tiện đây quốc thái đân an, vụ mùa được thời, trẫm lênh sửa chữa lại Tĩnh Dạ cung , đặt biệc ngự bút Đạp Tuyết cung"

   Dương Quý phi cười:" Vậy thần thiếp xin chúc mừng muội muội, nhận được đặc ân của Hoàng thượng"

  Ta đứng dậy:" Thần thiếp tạ ơn Hoàng thượng, tạ Quý phi quan tâm". Tư Diệp vui vẻ cười, hưng trí nắm tay ta:" Đi trẫm đưa nàng về"

Chỉ có thể là phi_ Vân Hoa Họa DungΌπου ζουν οι ιστορίες. Ανακάλυψε τώρα