Chương 42: Bỏ được hay không?

2.4K 103 9
                                    

Edit: Phong Nguyệt

Beta: Shim

"Thiệu Thành, mẹ vốn không nên nhúng tay vào chuyện tình cảm của mày, dù sao đây cũng là chuyện riêng tư."

Thiệu Thành nhíu mày, anh linh cảm chuyện này có liên quan đến Lục Phỉ Nhiên, tâm ý anh đã quyết, không kiên nhẫn nói: "Em ấy đã nói gì với mẹ sao? Đây là chuyện riêng của con. Để con tự mình giải quyết đi."

Lưu Vân Chi nhìn đến thái độ của hỗn đản này, giận run cả người, trong lòng bất chợt sinh ra một cảm giác tồi tệ, "Mẹ vốn tưởng mày giống mẹ mấy phần, hiện tại xem ra, mày đúng là con trai ruột của Thiệu Phong Ích. Công phu "phủi mông bỏ đi" giống y hệt ông ta, đều đê tiên bỉ ổi."

Thiệu Thành không rõ: "Con làm sao?"

"Tiểu Lục đã nói... Nó quen mày hồi cao nhị. Sao mày... Sao mày có thể làm như vậy?"

Thiệu Thành: "..." Bất đắc dĩ nói: "Mẹ, mẹ hiểu lầm rồi. Con không chạm vào em ấy."

Lưu Vân Chi tức giận, "Mẹ còn nhớ lúc trước mày bị chó cắn, vẫn luôn không chịu nói ra nguyên do, thì ra là vì Tiểu Lục. Rõ ràng lúc đó mày đã có tâm tư khó lường với thằng bé." Bà rút tay khỏi nắm cửa, áy náy bước tới, "Lúc đó mẹ nên tra hỏi rõ ràng mới phải, không nghĩ tới mày thế mà lại coi trọng một thằng nhóc. Nó bây giờ là sinh viên, vốn mẹ còn cảm thấy nó quá nhỏ, lại không ngờ tụi mày đã quen nhau sớm như vậy!"

"Khi đó con thích em ấy ... Nhưng con thật sự cái gì cũng không có làm. Ngược lại, lúc em ấy tỏ tình bị con cự tuyệt ngay lập tức. Bởi vì con biết em ấy còn nhỏ, suy nghĩ chưa chín chắn, cho nên con cũng không có chấp nhận."

"Thật chứ?" Lưu Vân Chi không tin tưởng. Từ sơ trung đã bắt đầu thay gái như thay áo như mày thì làm gì có tiết tháo!

"Con lừa mẹ làm gì? Mẹ không tin có thể tìm chỗ Lục Phỉ Nhiên chứng thực."

Thiệu Thành cũng thực đau đầu, đời trước anh chiếm được thân nhưng không chạm được đến tâm, đời này anh một cái cũng chưa chạm, lại làm Lục Phỉ Nhiên chủ động dâng chân tình. Cậu hiện tại theo đuổi cũng hệt như lúc cậu từ chối, đều thẳng thắn như thế. Đã bao nhiêu lần nhìn vào đôi mắt kia, cần biết bao nhiêu nghị lực mới không nói ra lời thật tâm mà đành quyết liệt từ chối.

Có điều nếu không có động tay động chân với đứa nhỏ, bà yên tâm rồi. Lưu Vân Chi lại phỏng đoán: "Mẹ còn không rõ mày muốn làm gì hả? Mẹ vốn đã thắc mắc sao mày cứ quyên góp cho cái trấn đó, nhưng đối chiếu thời gian, cũng không đúng lắm. Mày đã làm từ thiện từ trước lúc quen Tiểu Lục rồi."

Cái này rốt cuộc khiến Thiệu Thành có chút khẩn trương, quả nhiên là mẹ ruột anh, vẫn nhạy bén như vậy. Anh nghĩ nghĩ, ậm ờ: "Khi đó tâm tình con không tốt lắm. Chính là ở chỗ đó gặp được Lục Phỉ Nhiên. Sau bởi vì em ấy nên mới tiếp tục quyên tiền." Còn nói, "Em ấy không biết, mẹ đừng nói ra. Đừng khiến cho em ấy có gánh nặng tâm lý."

Lưu Vân Chi vẫn không tin tưởng lắm. Nhưng ngoại trừ như vậy còn có thể giải thích thế nào đây? Hỗn thế ma vương bà trị nhiều năm như vậy mà lại bị một thằng nhóc luyện thành nhiễu chỉ nhu, một lòng cho đi không cầu hồi báo, còn vô oán vô hối, khó hiểu nhất là rõ ràng thích lại không chịu nhận! "Bây giờ mày vẫn cảm thấy cậu ấy chưa trưởng thành hay còn nguyên nhân gì khác? Hoặc sợ đến lúc đó phải chịu miệng lưỡi người đời? Ít nhất thì mẹ sẽ không gây áp lực cho mày ..."

[2017] Ngựa non háu đá- Hàn ThụcWhere stories live. Discover now