Chương 17: Lừa mình dối người

2.1K 131 11
                                    

Edit: Phong Nguyệt

Beta: Shim

Lục Phỉ Nhiên đẩy cửa gỗ rồi chốt lại, chân bước cà nhắc muốn đem lồng chim ra ngoài hiên. Tay Thiệu Thành lướt qua đầu cậu đỡ lấy, treo lên.

Thiệu Thành dự tính đến chiều sẽ trở về.

Lục Phỉ Nhiên làm bài tập, Thiệu Thành ở bên cạnh uống trà, đọc tạp chí.

Bên cạnh có người, Lục Phỉ Nhiên cũng không được tự nhiên. Chốc lát sau, đầu óc chuyên chú chìm trong đống thư sơn đề hải. Đang làm một đề khó, bên cạnh đột nhiên vươn ra một cánh tay, cầm bút xẹt một đường trên giấy. "Xem chỗ này..."

*Thư sơn đề hải: núi bài tập

Được Thiệu Thành giải thích, Lục Phỉ Nhiên thông suốt, xoạt xoạt đem bài tập xử lý. Thiệu Thành hớp một ngụm trà, bỏ tạp chí xuống rồi tiện tay cầm cuốn vở bên cạnh Lục Phỉ Nhiên lên để kiểm tra.

Lục Phỉ Nhiên len lén nhìn anh.

Thiệu Thành liền quay sang: "Không thể xem sao? Tôi giúp cậu kiểm tra một chút."

Lục Phỉ Nhiên vội vã gật đầu, "Có thể, có thể." Lục Phỉ Nhiên nhớ đến, trước đây ba cậu còn sống, có lúc cũng sẽ ở bên cạnh cậu như vậy...

Có người trợ giúp, tốc độ làm bài của Lục Phỉ Nhiên tăng nhanh rất nhiều. Thiệu Thành kiểm tra, lại giảng thêm một đề nữa. Lục Phỉ Nhiên càng nghe càng bội phục, trong lòng nghĩ: Quả nhiên anh là người có bản lĩnh, tuy tại ba ba xấu xa mà không thể hoàn thành việc học nhưng anh lại không ngừng kiên trì vươn lên, phỏng chừng không những trở thành hacker mà còn lợi hại hơn nữa.

Thiệu Thành cũng cảm thấy rất thần kỳ, ký ức của anh là đời trước, thế nhưng kiến thức trong đầu vẫn là khi còn trẻ. Thân thể còn rõ ràng, vừa nhìn thấy đề mục liền nhớ ra.

Anh cũng không cách nào nán lại nhà họ Lục thêm đêm nữa, ăn xong cơm tối liền vội vã cáo từ.

Thiệu Thành vừa đi là lặn mất tăm mấy ngày liền, mà mỗi ngày anh đều nhận được mấy dòng hỏi thăm của Lục Phỉ Nhiên. Nếu không phải điện thoại hỏng không thu được MMS, cậu nhất định sẽ bắt Thiệu Thành chụp tình hình vết thương gửi cho cậu xem.

Nghe nói con trai bị thương, Lưu Vân Chi tạm thời bỏ lại tình yêu cuồng nhiệt với bạn trai già, chột dạ đến thăm Thiệu Thành.

Lưu Vân Chi buồn cười khi thấy bộ dáng anh nằm trên giường. "Tại sao lại bị chó cắn? Bị cắn ở đâu?"

Thiệu Thành: "Mẹ chỉ muốn đến nghe chuyện cười thôi chứ gì?"

Lưu Vân Chi đánh một cái không nặng không nhẹ lên mông Thiệu Thành. "Mẹ là quan tâm đến anh chứ sao. Thằng thỏ!"

Thiệu Thành bị đau, rên lên một tiếng: "Quả nhiên là mẹ đến tìm thú vui."

Lưu Vân Chi hỏi tiếp: "Tiểu Nhiêu nói mày đang yêu, cả anh em cũng không thèm đếm xỉa. Không phải cùng với chuyện bị thương có liên quan chứ?"

Thiệu Thành chấn động, vô thức phát ra một tia kinh ngạc ngắn ngủi, sau đó lập tức cúi đầu che giấu.

Lưu Vân Chi cảm thấy rất hứng thú, ngồi ở mép giường đẩy đẩy Thiệu Thành. "Nói một chút xem, đừng ngại với mẹ, đã lâu không thấy mày nói chuyện yêu đương."

[2017] Ngựa non háu đá- Hàn ThụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ