Chương 32: Kế hoạch theo đuổi

2.1K 109 6
                                    

Edit: Phong Nguyệt

Beta: Shim

Lục Phỉ Nhiên cảm thấy bản thân thật là một thằng ngu, sao lại nghĩ Tiểu Như sẽ vì cậu mà giữ bí mật chứ? Nhưng lúc đó cậu thật sự bị bám đến phiền.

Có đồng sự đến bóng gió hỏi cậu, cậu vừa không phủ nhận bởi vì người cậu thích đúng là đàn ông, nhưng cũng không thừa nhận, cậu không nhất định phải công bố đời tư của mình ra ngoài.

Vì thế lại có tin đồn bởi vì bị Lục Phỉ Nhiên cự tuyệt, Tiểu Như thẹn quá hóa giận trả thù, cố ý bóp méo tính hướng của cậu. Dù sao trăm nghe không bằng một thấy, mọi người thấy khí tràng của Lục Phỉ Nhiên cũng rất chính trực, không giống gay chút nào. Bởi Lục Phỉ Nhiên mỹ mạo có tiếng nên trong công ty không ít người bàn ra tán vào, nhất thời lời đồn đãi xôn xao.

Lúc này Phương Úy Nhiên đứng ra nói hai câu, tỏ vẻ công ty cũng sẽ không tham cứu đời tư của nhân viên, tính hướng không có tội, không bởi vậy mà kỳ thị thậm chí khai trừ nhân viên. Những nhàn ngôn toái ngữ* mới bình ổn một ít.

* Lời nói linh tinh không căn cứ.

Lục Phỉ Nhiên hơi ủ rũ, nhưng cậu cảm thấy nếu mình và Thiệu Thành ở cùng một chỗ, bị come out cũng cao hứng nhận .

Lời đồn đãi truyền tới truyền đi thế nhưng lại có dị bản, có người nói thật ra cậu là song tính luyến (bisexual), nam nữ đều ăn, sinh hoạt cực kỳ dâm loạn. Trời ạ, còn sinh hoạt dâm loạn, cậu căn bản không có sinh hoạt có được không?

Oan uổng quá, rõ ràng cậu vẫn còn là một nông thôn tiểu xử nam! Nhưng việc này Lục Phỉ Nhiên phải giải thích sao đây? Trừ bỏ bày thái độ thanh giả tự thanh ra, cậu còn có thể làm thế nào nữa?

May mắn mọi người sẽ không đối chuyện không rõ thật giả nhiệt tình được bao lâu, qua một tuần không có ai nói chuyện này nữa. Có tổ trưởng bảo vệ, Lục Phỉ Nhiên làm việc trong công ty cũng không có trở ngại, mặc dù có mấy đồng nghiệp mang chút bài xích lạnh nhạt. Nhưng thứ khiến Lục Phỉ Nhiên khá thoải mái chính là Tiểu Như không còn quấn lấy cậu nữa.

Cuối tuần thứ hai Lục Phỉ Nhiên lại đến nhà hát kịch, lần này không gặp Thiệu Thành nhưng lại gặp mẹ Thiệu Thành, tuần trước bà thân thiết cho cậu khăn giấy.

Thiệu Thành không đến khiến Lục Phỉ Nhiên mất mát, cậu biết mình đả thảo kinh xà, càng khiến cho anh tránh né cậu hơn, có thể sẽ không đến nữa. Vốn Thiệu Thành có thể bồi mẹ mình đi, hiện tại lại bởi vì trốn mình nên không tới, có phải cậu làm quá rồi không?

Lưu Vân Chi nhìn thấy Lục Phỉ Nhiên cũng rất kinh hỉ, cho đây là duyên phận, chủ động qua kết bạn với cậu, "... Cậu thích cái này sao? Hiện tại người trẻ tuổi thích những thứ lỗi thời này cũng chẳng mấy ai."

Lục Phỉ Nhiên được sự dịu dàng mẫu tính của bà Lưu chữa khỏi không ít, được khích lệ, "Bà nội cháu rất thích cái này. Cháu từ nhỏ đã đi theo nghe, còn có thể xướng vài câu."

Càng trò chuyện, hai người càng ăn ý, ngồi chung với nhau hứng thú thưởng thức hết vở kịch, còn thảo luận dọc đường nữa. Lục Phỉ Nhiên ngồi xe bus tới, Lưu Vân Chi rất thích bạn nhỏ này, hẹn cậu cuối tuần lại đến xem kịch, thuận đường chở cậu về nhà.

[2017] Ngựa non háu đá- Hàn ThụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ