Chương 16: Không thể nắm bắt

2.3K 144 22
                                    

Edit: Phong Nguyệt

Beta: Shim

Lục Phỉ Nhiên nhạy bén nhận thấy cậu thật vất vả mới tiếp cận được đối phương, lại chẳng biết tại sao bị khước ra xa ngàn dặm. "Bây giờ anh không công tác trong trường học, có tìm công việc mới chưa? Anh đang ở đâu vậy?"

Thiệu Thành tính ở khách sạn, đang muốn nói thì ông Lục đã quay lại, trên tay còn cầm một túi đồ, nhìn thấy Thiệu Thành, tò mò hỏi: "Đây là ai vậy?"

"Đây là Lưu Thành mà cháu đã nói với ông!" Lục Phỉ Nhiên vui vẻ giới thiệu.

"À, hóa ra là người trẻ tuổi tặng rượu thuốc còn am hiểu trồng hoa kia." Ông nội Lục nhớ ra, đánh giá Thiệu Thành: "Nhìn có hơi quen mắt ..."

Mồ hôi lạnh của Thiệu Thành đều muốn chảy xuống, hai năm trước anh chỉ mua hoa một lần, ông Lục lại nhớ kỹ mặt anh? "Có lẽ lúc bác đi đường tình cờ gặp cháu."

Ông Lục suy nghĩ một hồi, không nhớ ra được liền mặc kệ, hoan nghênh Thiệu Thành: "Đến đây, nghỉ ngơi một lát. Tôi có mang theo điểm tâm, ăn một chút nhé?"

Thiệu Thành từ chối, nhưng vẫn không ngăn được nhiệt tình của ông Lục, ăn điểm tâm, cùng nhau ngồi trông hoa.

Hoa của bọn họ mặc dù đẹp, nhưng khách cũng không nhiều. Một là nông dân chuyên trồng hoa đều tụ tập ở chỗ này, sạp hàng của bọn họ cũng không nổi bật. Hai là ông Lục lãng tai, Lục Phỉ Nhiên thì lại một trạng thái không ở nhân gian. Có người muốn hỏi giá cả một chút, nhìn một già một trẻ này lại do dự lùi bước.

Thiệu Thành từ trên xe của bọn họ lấy một miếng ván, cầm bút viết giá cả, lại dùng gậy trúc và dây thừng đỡ cái giá; suy xét phối màu, đem hoa xếp lên thành cái tháp nhỏ, khá thu hút mắt nhìn. Thiệu Thành ra sức thét to, còn làm soái ca thân thiện trò chuyện, rất nhanh bán hết hoa. Số lượng không nhiều, giá cũng không cao, Thiệu Thành chưa đã nghiền.

Thiệu Thành không nhịn được tưởng tượng: Nếu thật sự để anh làm, anh sẽ đan một con bọ tre xanh tinh xảo, mỗi giỏ trang trí lên mấy đóa hoa, thu thập tên tuổi gì đó, thắt dải băng, viết thêm bài thơ về hoa lên, chuyên kinh doanh theo phong cách dân văn phòng, để giá mấy trăm đồng cũng không sợ bán không được.

Lục Phỉ Nhiên nhìn mà há hốc mồm.

Ông Lục càng cảm kích hơn, còn cảm giác như chiếm tiện nghi của Thiệu Thành, cám ơn bao nhiêu lần cũng không đủ, nhét một ít tiền bán hoa cho Thiệu Thành, lại kiên quyết muốn mời anh ăn cơm.

Thiệu Thành vốn muốn giúp đẩy xe ba bánh chở hoa về liền cáo từ, nhưng lại thường xuyên chạm mặt nên không cách nào từ chối.

"Nếu như cậu không cho tôi cảm ơn, dù thế nào tôi cũng thấy không yên."

Thiệu Thành nhìn mặt khổ não của ông Lục, không đành nói lời cự tuyệt.

Vừa mới vào nhà chưa ngồi được bao lâu.

Lục Phỉ Nhiên cầm cái khăn lông lại đây, thân thiết nói: "Lau mồ hôi đi."

Thiệu Thành mới vừa lau một chút, dừng lại, nhìn khăn mặt một hồi, thấy không phải cái mới, hỏi: "Đây là khăn mặt của ai vậy?"

[2017] Ngựa non háu đá- Hàn ThụcDove le storie prendono vita. Scoprilo ora